Hướng dẫn cách pha sữa XO cho bà bầu khoa học và không mất vi chất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa XO Mom cung cấp canxi, axit Folic và hơn 39 lại vitamin khoáng chất cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách pha sữa XO cho bà bầu chuẩn khoa học và không làm mất đi vi chất trong sữa. Cùng đọc bài viết dưới đây để nắm bắt rõ hơn về cách pha sữa XO Mom đúng chuẩn.

Sữa XO là một nhãn hiệu sữa nổi tiếng của tập đoàn Namyang Hàn Quốc. Không chỉ nổi tiếng với các loại sữa bột công thức cho trẻ mà sữa XO còn có cả sữa bầu chuyên dụng cho thời kỳ mang thai và cho con bú.

Sở dĩ sữa XO cho bà bầu hay còn gọi là sữa bầu XO Mom đang rất được các mẹ ưa chuộng lựa chọn, đặc biệt là các bà bầu nghén bị nhạy cảm với mùi. Vì bên trong loại sữa bầu Hàn Quốc này có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi lẫn sức khỏe mẹ như: Axit folic, sắt, canxi…  nên khi pha sữa các mẹ cần đặc biệt lưu ý pha đúng hàm lượng và đúng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất đã in trên bao bì nếu không sẽ dễ dẫn tới mất đi vi chất trong sữa. Nếu sữa thành phẩm pha quá nhạt sẽ khó uống còn sữa pha đặc quá thì lại quá ngọt. Sau đây là cách pha sữa XO cho bà bầu khoa học và không mất vi chất các mẹ nên tham khảo:

1. Cách pha sữa XO cho bà bầu

1.1. Chuẩn bị dung cụ pha sữa XO

  • Ly/ cốc pha sữa/ bình giữ nhiệt
  • Thìa/ dụng cụ khuấy
  • Dụng cụ chia sữa (nếu cần mang theo khi du chuyển)

Để đảm bảo an toàn vệ sinh trước khi pha những ly sữa bầu thơm ngon, đúng chuẩn, các mẹ cần tiệt trùng trước các dụng cụ pha sữa và rửa sạch chân tay. Nếu mẹ hay uống bằng ly và thìa thì mẹ có thể tiệt trùng dụng cụ bằng nước sôi khá đơn giản.

Trong trường hợp mẹ cần pha sẵn để mang tới chỗ làm, mẹ cần chuẩn bị trước một bình giữ nhiệt và đảm bảo tiệt trùng sạch sẽ, để ráo trước khi pha để tránh bị mùi. Hoặc mẹ có thể dùng thêm dụng cụ chia sữa để hỗ trợ mang theo sữa bột XO bên người, khi cần thì bỏ ra pha với ly và thìa trực tiếp tại chỗ làm.

Cách pha sữa XO cho bà bầu
Cách pha sữa XO cho bà bầu bằng ngôn ngữ tiếng Việt được các nơi bán chính hãng dán lên bao bì mỗi lon sữa nên các mẹ có thể chủ động theo dõi hướng dẫn và pha sữa đúng chuẩn dễ dàng.

1.2. Hướng dẫn chi tiết 4 bước pha sữa XO cho bà bầu chuẩn khoa học

Sữa bầu XO mom ngày uống 3 lần mỗi lần 1 ly 180ml. Để pha 1 ly 180ml sữa XO cho bà bầu các mẹ cần làm theo 4 bước hướng dẫn chi tiết sau:

  • Bước 1: Dùng nước ấm đã đun sôi để nguội khoảng 50 độ C để pha, cho khoảng 2/3 lượng nước cần dùng vào cốc (ly). Nếu nóng hơn 50 độ thì sữa pha sẽ bị mất đi vi chất  và sẽ dễ khiến sữa bị vón cục không tan hết.
  • Bước 2: Cho 5 thìa sữa gạt ngang tương ứng 28g vào cốc nước ở bước 1 (dùng thìa có sẵn trong hộp)
  • Bước 3: Khuấy đều cho tới khi sữa XO Mom tan hoàn toàn trong nước ấm
  • Bước 4: Cho thêm lượng nước ấm còn lại vào ly khuấy đều rồi uống ấm hoặc để nguội rồi mới uống.
4 bước pha sữa XO cho bà bầu chuẩn
Hướng dẫn chi tiết 4 bước pha sữa XO cho bà bầu chuẩn khoa học.

*Lưu ý:

  • Tùy theo sở thích của mỗi người, với các mẹ sợ nhạt và thích ngọt thì có thể dừng ở bước 3 và uống luôn không cần cho thêm 1/3 ly nước ấm nữa vào khuấy.
  • Sữa bầu đã pha cần uống hết trong một lần dùng và không để tới lần sau
  • Hộp sữa bầu đã mở nên sử dụng hết trong vòng 20 ngày kể từ ngày bật nắp.
  • Bảo quản hộp sữa bầu tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và đóng chặt nắp hộp để tránh độ ẩm, côn trùng, vật lạ vào sữa.

2. Chia sẻ cách uống sữa XO cho bà bầu hợp lý

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì mẹ nên uống 3 ly 180ml/ ngày tuy nhiên để hiệu quả đôi khi mẹ cũng không cần tuân theo đúng hướng dẫn quá vì lượng sữa khuyến cáo uống cho người lớn chỉ khoảng 250ml nên mẹ có thể uống ngày từ 2 – 3 cốc chứ không nhất thiết là chuẩn 3 cốc. Và nếu một lần không hết được 180ml thì mẹ có thể chia nhỏ ra để uống dần.

Trong trường hợp uống mãi một loại sữa bầu thấy chán mẹ có thể kết hợp thêm với sữa tươi, sữa hạnh nhân, sữa khác và giảm lượng sữa XO mom đi trong ngày hôm đó để thay đổi khẩu vị.

Và một lưu ý nữa là không nên uống sữa trước bữa ăn vì sẽ làm ảnh hưởng tới bữa ăn chính của mẹ bầu. Thời điểm tốt nhất cho mẹ bầu là uống sau ăn 2 tiếng hoặc trước bữa ăn chính 2 tiếng.

Trong thành phần của sữa bầu XO Mom không chỉ chứa hợp chất Casein-phosphopeptide, Vitamin D3 và khoáng chất mà cũng có chứa một số thành phần từ đậu nành. Do đó khi uống sữa bầu Hàn Quốc XO Mom thì mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm khác như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.

Chia sẻ cách uống sữa XO cho bà bầu hợp lý
Trong khi uống sữa XO, mẹ bầu nên kết hợp uống xen kẽ sữa tươi, sữa hạt cho đỡ chán và nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng suốt thai kì.

Như vậy là với những chia sẻ hữu ích về cách pha cũng như cách uống sữa bầu XO Mom sao cho khoa học và không bị mất vi chất trên, Websosanh.vn hi vọng sẽ giúp các mẹ uống sữa XO đúng cách để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ và thai nhi trong bụng!

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!