Hướng dẫn cách sử dụng bếp điện an toàn hiệu quả và tiết kiệm nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, nhiều người trẻ sử dụng bếp điện thay thế cho bếp ga thông thường vì nhiều tính năng nổi bật của loại bếp này. Vậy cách sử dụng bếp điện khoa học, an toàn như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

1. Cách sử dụng bếp điện an toàn

1.1 Cách lắp đặt bếp

Để có cách sử dụng bếp điện sao cho an toàn, đầu tiên, các gia đình và các bạn trẻ cần phải biết cách lắp đặt bếp đúng cách ngay sau khi mua bếp điện từ chính hãng, an toàn, tính năng thông minh. Nếu lắp đặt không đúng, hiệu suất của bếp từ có thể không được tận dụng tốt nhất.

Và thậm chí, do lắp đặt sai cách, tuổi thọ của bếp sẽ không được cao, dễ hỏng hóc gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Điều đầu tiên khi lắp đặt bếp từ cần ghi nhớ chính là nên để bếp tại nơi thông thoáng. Giải thích cho điều quan trọng này chính là việc hoạt động của  bếp từ luôn sinh ra lượng nhiệt lớn.

Và lượng nhiệt này được thoát ra ở bên hông và đáy bếp. Do đó, người sử dụng cần lắp đặt bếp ở nơi thông thoáng thì bếp mới có thể hoạt động bền và ổn định. Điều thứ hai cần ghi nhớ khi lắp đặt bếp từ chính là không để gần các thiết bị điện tử khác như TV, máy tính,…

Điều này sẽ giúp tránh nguy cơ chập cháy không mong muốn cho quý khách khi sử dụng bếp từ. Cuối cùng, quý khách khi lắp đặt bếp từ cần sử dụng ổ điện riêng vì bếp cần lượng điện ổn định. Nếu dùng chung, lượng điện không tốt có thể khiến tuổi thọ của tất cả các thiết bị điện không cao. Bếp từ được khuyến cáo không cắm chung bếp với máy giặt, nồi cơm điện, tủ lạnh… vì đây đều là thiết bị cần lượng điện lớn và dễ gây ra ẩm ướt, chập cháy.

Cách lắp đặt bếp điện đúng cách dành cho bạnCách lắp đặt bếp điện đúng cách dành cho bạn.

1.2 Sử dụng bếp điện đúng cách

Để sử dụng bếp điện đúng cách, quý khách hàng cần tuân thủ các bước theo thứ tự. Bước thứ nhất là đặt nồi chuyên dùng ở vị trí giữa mặt kính bếp. Chú ý rằng, mặt bếp và nồi trước khi sử dụng cần được lau khô. Bước thứ hai là cắm điện. Bạn sẽ biết bếp từ sẵn sàng hoạt động ngay khi nghe thấy tiếng bíp phát ra từ bếp.

Bước thứ ba là cách mở bếp điện. Bạn chỉ cần nhấn vào nút ON/OFF trên mặt bếp. Bước tiếp theo trong cách sử dụng bếp điện chuẩn là điều chỉnh nhiệt độ cũng như công suất nấu ăn phù hợp nhất. Cuối cùng là cách tắt bếp điện. Sau khi đã nấu nướng xong, để tắt bếp bạn tiếp tục nhấn nút ON/OFF ngay trên mặt bếp.

Cách dùng bếp điện đúng cách để bếp có tuổi thọ lâu dàiCách dùng bếp điện đúng cách để bếp có tuổi thọ lâu dài.

2. Cách sử dụng bếp điện tiết kiệm điện

2.1 Nắm rõ thông tin của bếp đang sử dụng

Để có cách sử dụng bếp điện tiết kiệm điện phù hợp với gia đình, bạn cần phải nắm rõ được thông tin của bếp đang sử dụng. Khi mua bếp từ thiết kế độc đáo, tính năng ưu việt, mức điện áp của bếp nên phù hợp với mức điện áp đang được sử dụng của gia đình  bạn.

Và nếu không phù hợp, bạn sẽ cần đến một máy biến áp. Ngoài ra, muốn tiết kiệm điện, các bạn cũng nên chú ý đến công suất của bếp để điều chỉnh cho phù hợp. Khi nấu ăn, bạn không nên sử dụng công suất quá cao. Điều này vừa gây lãng phí điện và vừa tiềm ẩn nguy cơ hỏng nồi và dụng cụ nấu ăn.

Thêm nữa, nếu không muốn lãng phí điện, bạn cũng nên chú ý không để bếp phải hoạt động thời gian dài ở công suất cao. Lý do vì nguồn điện cho bếp có thể bị quá tải, bởi lý do này không chỉ khiến bạn tốn điện mà còn khiến nguy cơ hỏng bếp cao hơn.

Để tiết kiệm điện khi dùng bếp từ, bạn cần nắm rõ thông tin của bếpĐể tiết kiệm điện khi dùng bếp từ, bạn cần nắm rõ thông tin của bếp.

2.2 Sử dụng đúng loại nồi chảo

Sử dụng đúng loại nồi chảo cũng là cách hữu hiệu để tiết kiệm điện năng khi sử dụng bếp từ. Bạn nên tìm hiểu và chọn mua các loại nồi siêu bền phù hợp dùng cho bếp từ. Bạn không nên sử dụng các loại nồi, chảo làm bằng nhôm. Sử dụng nồi chảo sai cách không chỉ khiến bạn tốn điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng, cháy, chập khác.

2.3 Vệ sinh bếp đúng cách

Cách sử dụng bếp điện để tiết kiệm điện cuối cùng là vệ sinh bếp đúng cách. Việc bếp không được vệ sinh đúng cách có thể gây hỏng, chập làm tốn điện năng và rút ngắn tuổi thọ của bếp, gây ra nguy cơ rạn nứt mặt bếp. Và đây chắc hẳn là điều mà mọi người sử dụng đều không muốn gặp phải.

Do đó, khi dùng bếp từ, bạn nên mua sử dụng khăn mềm đa năng để lau vết bẩn sau mỗi lần sử dụng. Nghiêm cấm sử dụng các loại giấy nhám hay bàn chải cứng để vệ sinh mặt bếp vì nó có thể làm hỏng mặt bếp từ của bạn.

Sử dụng đúng loại nồi, chảo sẽ giúp bếp từ tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọSử dụng đúng loại nồi, chảo sẽ giúp bếp từ tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có cách sử dụng bếp điện khoa học, đúng cách, nâng cao tuổi thọ bếp và an toàn khi sử dụng. Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!