Hướng dẫn cách sử dụng máy sấy quần áo Candy chi tiết các chức năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo Candy là loại máy được ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và các tính năng tiện ích song không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy sấy quần áo Candy chi tiết hiệu quả cho các bạn nhé!

1. Cách sử dụng máy sấy quần áo Candy

1.1. Giới thiệu bảng điều khiển máy sấy Candy

Ngay trên lồng sấy là bảng điều khiển của máy sấy Candy. Bảng điều khiển thiết kế nhỏ gọn, gồm nhiều nút chức năng giúp bạn thực hiện điều chỉnh hoạt động của máy. Trong đó bao gồm 1 nút khởi động/tạm dừng, 1 nút tròn lớn để xoay tùy chọn chế độ, chương trình sấy, 1 ô màu đen bên góc trái hiển thị thời gian và tích hợp nút bấm điều chỉnh thời gian, các tính năng khác.

1.2. Cách vận hành cơ bản

Cách sử dụng máy sấy quần áo Candy không quá phức tạp nhưng để máy hoạt động hiệu quả nhất bạn cần nắm được những kinh nghiệm sử dụng máy sấy quần áo cơ bản.

Trước tiên, quần áo của bạn nên được đảm bảo đã giặt sạch sẽ và vắt khô, sau đó phân loại dựa vào chất liệu vải rồi mới cho vào buồng sấy. Sau khi đồ đã nằm trong máy, bạn điều chỉnh các chế độ phù hợp bằng cách vặn nút tròn trên bảng điều khiển, mỗi nấc ứng với 1 chương trình sấy.

Các chương trình sấy khá đa dạng, bao gồm: sấy đồ jean; sấy đồ thể thao; sấy đồ len; sấy khô, giảm dị ứng; sấy rèm cửa, khăn trải giường; tẩy mùi quần áo; tính năng Smart Touch; quần áo dễ ủi; sấy đồ cotton; sấy đồ bọt biển, khăn; sấy hỗn hợp; sấy vải mỏng, sợi tổng hợp; sấy áo sơ mi; sấy quần áo tối màu và sấy chăn mền, ráp giường. Sau khi chọn chế độ sấy phù hợp, bạn chỉ việc ấn nút khởi động để quá trình sấy quần áo bắt đầu.

1.3. Các chế độ sấy bổ sung

Phía bên trái bảng điều khiển sẽ có 1 ô nhỏ màu đen hiển thị thời gian và bên dưới là các nút điều chỉnh chế độ sấy bổ sung. Nút đầu tiên từ trái qua phải là lựa chọn thời gian chu trình sấy, sử dụng trong trường hợp bạn không lựa chọn chương trình tự động. Với chế độ này, bạn có thể chủ động điều chỉnh thời gian lên đến 3 phút sau khi bắt đầu chu trình sấy, áp suất máy sẽ liên tục tăng trong 10 phút. Với nút kế là Delay Start, bạn có thể trì hoãn hoạt động của máy. Cụ thể, sau khi đã điều chỉnh các chế độ sấy, nếu chưa muốn bắt đầu ngay thì bạn sẽ sử dụng nút này để cài đặt thời gian vận hành. Việc trì hoãn giới hạn từ 0:00 đến 24:00. Ấn nút kích hoạt, thời gian hiển thị trên màn hình sẽ giảm dần đến 0:00 thì bắt đầu quá trình sấy. Chế độ sấy khô cũng là 1 tính năng nổi trội. Tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ điều chỉnh nút này cho phù hợp, bao gồm các trạng thái Ready to iron (đồ vẫn ẩm sau khi sấy); Dry hanger (đồ sẵn sàng để phơi); Dry wardrobe (đồ mà bạn có thể cất trực tiếp vào tủ) và Extra-dry (đồ đã khô hoàn toàn, chế độ này phù hợp khi bạn sấy 1 lượng quần áo nhiều). Nút sấy nhanh sẽ giúp bạn đẩy nhanh thời gian sấy lên tối đa là 3 phút. Cuối cùng là nút chống nhăn sẽ giúp giữ nếp cho quần áo, giảm thiểu sự nhăn nhúm, nhàu nhĩ khi lấy quần áo ra.

Máy sấy giúp quần áo khô thoáng, chống nhăn nhúmMáy sấy giúp quần áo khô thoáng, chống nhăn nhúm

1.4. Các tính năng khác

Để ngăn chặn việc những đứa trẻ nghịch ngợm sẽ ấn nút trên màn hình hoặc bạn lỡ tay chạm phải, điều này làm thay đổi hoạt động mà bạn đã cài đặt trước đó, phím khóa sẽ giúp bạn điều này. Để kích hoạt phím khóa, bạn phải đồng thời ấn và giữ nút chế độ khô và sấy nhanh, sau 2 giây trên màn hình hiện chữ “Log” tức là bảng điều khiển đã khóa. Để mở khóa thực hiện lại thao tác này và hiện chữ “Unl” là được. Đặc biệt tính năng kết nối thông minh qua điện thoại Smart Touch cho phép bạn điều chỉnh hoạt động của máy sấy quần áo với điều kiện nó đã cài ứng dụng Candy Simply-Fi. Các loại điện thoại thông minh với hệ điều hành Android, iOS,… hay tablet đều cài đặt được ứng dụng này. Trong ứng dụng đó có các tính năng Voice assistant, Cycles, Smartcare và My statistics. Bạn cần phải cài đặt và kích hoạt NFC, vặn nút trên máy sấy quần áo dừng ở Smart Touch, nhấn đồng thời nút khởi động và chống nhăn để Start Smart Touch, chọn 1 trong các tính năng kể trên và bắt đầu điều khiển thiết bị Candy trên điện thoại thông minh.

Máy sấy Candy tích hợp nhiều tính năng nổi bật Máy sấy Candy tích hợp nhiều tính năng nổi bật

2. Mẹo dùng máy sấy quần áo Candy tiết kiệm điện

Cũng giống như các loại máy sấy quần áo đến từ nhiều thương hiệu khác, bạn cần vệ sinh sạch sẽ cả bên ngoài và bên trong lồng sấy cho hiệu quả làm việc của máy tốt hơn. Quần áo trước khi cho vào máy sấy nên đảm bảo đã giặt sạch sẽ, vắt nước, kiểm tra các túi không để sót lại các vật như bút, đinh, kim loại,… và phân loại rõ ràng. Đặt máy ở những vị trí phù hợp, xa nơi ẩm ướt, tránh mưa tạt.

Sử dụng máy sấy Candy sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm điệnSử dụng máy sấy Candy sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm điện

Máy sấy quần áo có tốn điện không là điều mà ai cũng quan tâm. Vì vậy, để tiết kiệm điện người dùng nên đặt số lượng quần áo chiếm 1/2 hoặc 2/3 lồng giặt, quá ít quần áo và chia nhiều đợt sẽ rất tốn điện. Quần áo vắt tương đối khô thì máy sẽ phải làm việc ít hơn so với đồ còn ẩm ướt, do đó nên vắt ráo nước. Ngoài ra, nên lưu ý chọn chế độ sấy phù hợp, không sấy quá lâu, từ đó có thể giúp bạn đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy, an toàn, tiết kiệm và không ảnh hưởng tới chất liệu quần áo.

Máy sấy quần áo Candy ngày càng được các gia đình ưa chuộng bởi sự tiện ích của nó. Máy chỉ hoạt động thực sự hiệu quả khi bạn sử dụng đúng cách. Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy sấy quần áo Candy một cách chi tiết nhất, từ cách vận hành, điều chỉnh chế độ sấy, điều chỉnh các tính năng tiện ích khác đến những mẹo sử dụng để đảm bảo an toàn, các lưu ý dùng máy sấy quần áo Candy tiết kiệm điện và hiệu quả nhất, giúp khách hàng sử dụng thiết bị đúng cách, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!