Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách chưa? Nếu chưa thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Hiện nay, nhiều người chưa hiểu rõ về cách sử dụng nồi chiên không dầu như nhãn hàng khuyến cáo nên không đạt hiệu quả như mong muốn và gây hại đến tuổi thọ của sản phẩm. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng tiêu chuẩn bạn cần biết và áp dụng. Cùng tham khảo ngay nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nồi chiên khi mới mua

Đối với các sản phẩm nồi chiên không dầu mới mua, bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề liên quan đến cách sử dụng như sau:

1. Cấu tạo nồi chiên không dầu

Cấu tạo cơ bản của nồi chiên không dầu gồm 2 phần là khay chiên và thân nồi. Bên trong thân nồi sẽ có dây phát nhiệt và quạt gió. Đây là bộ phận tỏa nhiệt làm chín thức ăn. Khay chiên có nhiệm vụ hứng dầu mỡ và cũng là nơi chứa thực phẩm. Tùy theo thương hiệu mà khay chiên này được thiết kế với các lỗ hở khác nhau. Do đó, cách sử dụng nồi chiên không dầu với từng sản phẩm khác nhau sẽ có một số điểm khác biệt. Bạn nên đọc hướng dẫn đi kèm khi mua để vận hành nó đúng cách.

cách sử dụng nồi chiên không dầu
Cấu tạo của nồi chiên không dầu gồm 2 phần là khay chiên và thân nồi

2. Lắp đặt nồi chiên không dầu mới

Hầu hết các thiết bị điện gia dụng đều được thiết kế đơn giản để lắp đặt và dễ sử dụng. Đối với sản phẩm nồi chiên không dầu cũng vậy. Các bộ phận được thiết lập với nhau qua các khớp nối. Bạn sẽ lắp nồi chiên trước vì bộ phận này có thể tháo rời. Sau đó lắp vào thân nồi theo khớp viền đã thiết kế sẵn. Trước tiên, dây nguồn phải được cắm vào sản phẩm nồi chiên không dầu rồi mới kết nối với nguồn điện.

3. Quy trình sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách

Sử dụng nồi chiên không dầu là điều mà nhiều người thắc mắc. Bạn cần lưu ý, đối với các sản phẩm điện gia dụng mới mua để sử dụng hiệu quả, lâu bền và đảm bảo, bạn nên làm theo hướng dẫn. Đầu tiên, tháo tất cả các bộ phận, rửa lại bằng nước sạch và lau khô, bao gồm: khay chiên, mâm chiên.

cách sử dụng nồi chiên không dầu
Cách sử dụng nồi chiên không dầu mới mua

Lắp đặt theo hướng dẫn sau đó dùng khăn mềm lau bên ngoài toàn bộ sản phẩm. Lưu ý không nên dùng vải cứng, vật cứng để vệ sinh lòng nồi vì dễ làm bong tróc lớp chống dính và lớp sơn bên ngoài. Để sử dụng nồi chiên an toàn, người dùng cần chọn nơi đặt nồi an toàn. Yêu cầu vị trí đặt nồi phải là bề mặt cứng, chắc chắn.

Không đặt nồi chiên ở nơi có nhiều nhiệt cũng như những nơi nhấp nhô nguy hiểm. Lắp đặt các bộ phận hoàn chỉnh của nồi đúng cách. Kết nối với nguồn điện để bạn có thể bắt đầu sử dụng nồi một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Sau khi kết nối với nguồn điện, bạn cho thực phẩm vào khay chiên, đậy kín nắp sau đó chọn chế độ chiên phù hợp bao gồm nhiệt độ và thời gian rồi nhấn nút bắt đầu quá trình để nồi hoạt động.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản nồi chiên không dầu

Tuân thủ cách sử dụng và bảo quản nồi chiên không dầu theo hướng dẫn sẽ giúp tăng độ bền cho sản phẩm.

cách sử dụng nồi chiên không dầu
Vệ sinh và bảo quản nồi chiên đúng cách

1. Vệ sinh nồi chiên sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, bạn đừng quên dành thời gian để vệ sinh nồi chiên không dầu theo hướng dẫn đó là sau khi hoàn tất quá trình chế biến thực phẩm. Bạn cần chắc chắn rằng nguồn điện đã được ngắt khỏi nồi chiên không dầu. Lấy khay ra trước và để nguội. Bắt đầu dùng khăn ẩm mềm lau bên ngoài thân nồi và ruột nồi.

Nên vệ sinh khay chiên bằng nước rửa chén, dùng khăn mềm thấm dầu mỡ rồi rửa lại bằng nước. Luôn đảm bảo vệ sinh nồi chiên không dầu sạch sẽ ở các bộ phận khác nhau.

Sau khi rửa và làm sạch, nên để khô trước khi lắp đặt. Ngoài ra, do sử dụng các sản phẩm tẩy rửa nên cần sử dụng loại phù hợp, tránh sử dụng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất dễ ảnh hưởng đến nguyên liệu và chất lượng sản phẩm.

2. Bảo quản nồi chiên không dầu

Bảo quản nồi chiên không dầu của bạn sẽ giúp bạn sử dụng nó hiệu quả và lâu hơn. Bạn nên luôn luôn làm sạch nồi chiên sau khi sử dụng. Không nên để nguồn điện nếu không phải sử dụng liên tục. Và nên nhớ tắt nguồn điện sau khi đã sử dụng.

Tham khảo hướng dẫn sử dụng bao gồm việc chọn thời gian và nhiệt độ tương ứng cho từng sản phẩm để đảm bảo chất lượng. Chỉ sử dụng đúng mục đích mà nồi chiên không dầu mang lại, bởi việc sử dụng sai không những không đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm chế biến.

Kết luận

Hy vọng với cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng tiêu chuẩn trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm một cách tối ưu hơn. Đừng quên ngoài chức năng chiên, rán, nồi còn có thể nướng như một chiếc lò nướng hiện đại, cho món ăn chín đều và thơm ngon. Các bà nội trợ hãy tận dụng triệt để tính năng này để bữa cơm gia đình thêm tươi ngon, hấp dẫn nhé.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!