Hướng dẫn cách vệ sinh lồng máy giặt LG một cách chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh lồng giặt định kỳ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi lẽ vụn vải hay những thứ chúng ta bỏ xót lại trong túi quần sẽ không thể được loại bỏ một cách hoàn toàn.

Một trong những tiện ích mà máy giặt LG được trang bị đó là chế độ tự động vệ sinh lồng giặt, giúp đảm bảo vệ sinh áo quần sau khi giặt. Tuy nhiên đâu phải ai cũng biết cách sử dụng tiện ích này. Và với bài viết dưới đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này cũng như cách thức vệ sinh lồng giặt máy giặt LG cửa ngang và cửa trên một cách chi tiết

1. Chế độ tự động vệ sinh lồng máy giặt LG 

Đây là một tính năng nhằm bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị ở bên trong lồng giăt. Bạn có thể dùng chế độ này một cách thường xuyên hay là định kỳ. Máy giặt LG hay bất cứ dòng máy nào sau một thời gian dài dùng máy sẽ dễ bị tích tụ bụi hay cặn bẩn. Đây là môi trường lý tưởng mà vi khuẩn hay các loại nấm mốc sinh trưởng, phát triển. Nếu lồng giặt máy giặt LG không được vệ sinh định kỳ, quần áo của bạn sẽ không được giặt sạch sẽ và vi khuẩn sẽ bám lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của chính gia đình bạn. Bởi thế, hãng LG đã nghiên cứu và cho ra đời chế độ vệ sinh lồng giặt.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn có thể vệ sinh máy giặt LG trở nên dễ dàng hơn hẳn. Bạn chẳng cần mất quá nhiều thời gian hay công sức để vệ sinh máy thủ công như trước. Chế độ này giúp đảm bảo lồng giặt sẽ được vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn hay vi khuẩn gây hại.

cách vệ sinh máy giặt LG

2. Hướng dẫn cách vệ sinh lồng giặt của máy giặt LG

Với dòng máy giặt cửa trước hay cửa trên thì sẽ có cách sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt riêng. Dưới đây là các bước vệ sinh lồng máy giặt LG thực hiện với từng dòng máy giặt LG.

2.1. Cách sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy cửa trước LG

B1: Trước khi tiến hành vệ sinh, bạn cần phải đảm bảo trong lồng giặt không có bất cứ đồ gì. Nếu còn xót đồ bên trong, bạn nên lấy hết đồ trong đó ra, kiểm tra lại xem còn gì không và đậy nắp lại.

B2: Nêu có thể hãy bỏ một chút bột tẩy vào lồng giặt, lưu ý là bỏ vừa phải thôi nhé, điều này giúp quá trình vệ sinh sạch sẽ hơn hẳn. Khởi động nguồn máy, sau đo tuỳ chỉnh đồng thời phím Rinse và Spin nhé.

B3: Ấn Start/Pause để bật chế độ vệ sinh máy giặt LG.

Sau khi đã hoàn thành chu trình vệ sinh thì bạn cần mở cửa để lồng giặt được hong khô một cách tự nhiên, tránh môi trường bị ẩm ướt thì vi khuẩn sẽ phát triển trở lại.

cách vệ sinh máy giặt LG

2.2. Cách sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt cửa trên LG

Với dòng cửa trên thì cách vệ sinh máy giặt LG cũng không khác quá nhiều. Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • B1: Vẫn là lấy hết đồ ra khỏi lồng giặt rồi nhớ đậy nắp lại. Nên cho một chút bột tẩy hay xà phòng vào lồng giặt.
  • B2: Bạn khởi động nguồn của máy, cũng nhấn đồng thời nút Rinse và Spin trong khoảng chừng là 3 giây.
  • B3: Nhấn nút khởi động nguồn để bật chế độ vệ sinh lồng giặt. Sau đó để máy tự động vệ sinh và sẽ tự động kết thúc thì hoàn tất chu trình.

Đây là cách vệ sinh máy giặt LG mà không cần phải đụng tay mà đảm bảo lồng giặt sạch. Để giúp cho máy hoạt động ổn định cũng như tăng độ bền hơn thì bạn nên sử dụng chế độ này khoảng 1 tháng/1 lần nhé. Ngoài ra, bạn nên chọn các loại chất tẩy rửa an toàn, từ đó hiệu quả vệ sinh máy cao hơn.

Ngoài cách vệ sinh máy giặt LG bằng chế độ có sẵn thì Websosanh.vn còn hướng dẫn bạn thêm cách làm thủ công nữa.

2.3. Gợi ý cách vệ sinh máy giặt LG thủ công

Nếu như máy giặt LG của bạn không có chế độ tự động thì hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo để vệ sinh lồng giặt LG một cách thủ công.

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị khăn sợi bông mềm, baking soda, bàn chải, chanh để quá trình diễn ra suôn sẻ.
  • Tiếp đó, bạn nên vệ sinh lưới lọc bằng nước. Chà nhẹ xung quanh bề mặt lưới để đánh bay cặn, bụi bẩn…xả lại bằng nước.

cách vệ sinh máy giặt LG

  • Sau đó vệ sinh bộ lọc nước xả. Thường thì bộ lọc này ở gần chân của máy. Bạn chỉ cần mở cửa rồi kiểm tra kỹ túi lọc và bỏ hết những cặn thải sót lại. Để vệ sinh hơn, bạn cần vệ sinh thêm cả hộp chứa bột giặt nữa.
  • Cuối cùng là vệ sinh lồng giặt, dùng baking soda pha sệt với nước rồi lau nhẹ nhàng bề mặt. Dùng giấm trắng và chanh bằng cách đổ nước nóng cùng vào, thêm chút baking soda nữa. Với máy cửa trước thì giặt ngâm dung dịch trên khoảng 30-60 phút rồi lau lại là xong.

2.4. Một số lưu ý khác khi vệ sinh lồng giặt LG

Sau khi vệ sinh lồng giặt cũng như các bộ phận bên trong máy giặt, bạn cần mở cửa để làm khô lồng một cách tự nhiên, tránh việc tạo ra môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Tiếp theo, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước ấm để vệ sinh bên ngoài máy giặt, giúp máy vệ sinh hơn và tránh được các nguy cơ hoen ố.

Nếu chưa biết dùng loại dung dịch tấy rửa gì để vệ sinh lồng giặt bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: bột vệ sinh lồng máy giặt Sandokkaebi, viên tẩy làm sạch lồng máy giặt Welco, nước tẩy lồng máy giặt Hando, viên nén vệ sinh lồng giặt Omo Matic.

Kết luận: Trên đây, là cách vệ sinh lồng máy giặt LG, hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác cũng như các mẫu máy giặt LG tại địa chỉ Websosanh.vn. Và luôn nhớ so sánh giá cũng như tìm hiểu kỹ sản phẩm và nơi bán trước khi mua hàng nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!