Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Rossi một cách an toàn và tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh Rossi có nút vặn điều chỉnh nhiệt độ nước. Thông thường, nhiệt độ tối đa "MAX" trong bình là khoảng 80℃. Tăng nhiệt độ nước lên mức tối đa trong những tháng mùa đông lạnh giá. Để tiết kiệm nước vào mùa hè khi không cần nước nóng, bạn hãy hạ nhiệt độ nước trong bình để tiết kiệm điện.

Bình nóng lạnh Rossi được xem là trang thiết bị hiện đại phục vụ cho mọi gia đình đem đến thiết kế hoàn hảo làm nổi bậc không gian sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt sử dụng rất dễ dàng và an toàn tuyệt đối. Trên thị trường hiện nay, bình nóng lạnh Rossi NAPAS RNA-15SQ – 15 lít, Rossi Amore RA 30SQ – 30l, Rossi Amore RA-20SL 20 lít,… là những mẫu mã tiêu biểu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều theo thống kê của Websosanh. Tuy nhiên việc sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn và tiết kiệm điện nhất nhé!

Cách sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn và tiết kiệm điện
Cách sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn và tiết kiệm điện

1. Cách sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn và tiết kiệm điện

Để sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn và tiết kiệm điện các bạn làm như sau:

Bước 1: Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Bình nóng lạnh Rossi nút vặn điều chỉnh nhiệt độ nước. Thông thường, nhiệt độ tối đa “MAX” trong bình  khoảng 80℃. Tăng nhiệt độ nước lên mức tối đa trong những tháng mùa đông lạnh giá. Để tiết kiệm nước vào mùa khi không cần nước nóng, bạn hãy hạ nhiệt độ nước trong bình để tiết kiệm điện. Lưu ý: Không vặn nút đến hết vị trí đỏ nước sôi thể gây bỏng da.

Bước 2: Bật bình nóng lạnh

Sau khi cài đặt nhiệt độ, đợi khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi nước sôi. Bình nóng lạnh Rossi các loại dung tích 20, 30 hoặc 50 lít. Tùy theo dung lượng thời gian chờ đợi này sẽ khác nhau. Lưu ý rằng bình nóng lạnh Rossi được lắp đặt đúng cách sẽ bật bình bằng công tắc hoặc cầu dao tích hợp. Không bật/ tắt thiết bị bằng cách rút phích cắm ra khỏi nguồn. không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Phòng trường hợp cắm sẽ bị lỏng trong thời gian dài.

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Rossi một cách an toàn và tiết kiệm
Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Rossi một cách an toàn và tiết kiệm

Bước 3: Tắt bình khi nước đã sẵn sàng sử dụng

Khi bật bình nóng lạnh, đèn đỏ trên thiết bị sẽ sáng. Đây đèn báo đang sáng làm nóng nước. Nước đã sẵn sàng khi đèn này chuyển sang màu xanh lục. Lưu ý: Bước này được thêm vào để tránh các rủi ro tiềm ẩn như chập máy nước nóng rỉ điện, tuy nhiên rủi ro rất nhỏ. Ngoài ra, sử dụng cách trên bạn sẽ tiết kiệm được tiền điện cho việc đun nước nóng.

Nếu bạn cần thêm nước nóng, hãy lặp lại bước 2. Nếu nước nóng trong bình bạn đã tắt thiết bị, bạn thể thoải mái sử dụng lượng nước nóng còn lại trong bình để tắm hoặc nấu ăn.

2. Những lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn

  • Trước khi sử dụng, bạn chỉ cần bật máy lên đợi khoảng 10 15 phút, sau đó tắt máy sử dụng lượng nước vừa đủ. Đối với máy nước nóng lớn, nên tắt bình xuống trước khi người cuối cùng vào tắm.
  • Khi lắp đặt thiết bị vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nhờ kỹ thuật viên khi lắp đặt thiết bị kiểm tra kỹ xem dây nối đất đã được lắp đúng chưa để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Nếu thiết bị bị rỉ điện trong quá trình sử dụng cần đưa ngay đến đội ngũ chuyên nghiệp để kiểm tra sửa chữa, tránh ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình bạn.
  • Khi các thiết bị gia dụng sử dụng lâu ngày thể xảy ra các hiện tượng như đóng cặn, rỉ điện, rỉ sét trong bồn chứa. Sau tháng đầu tiên sử dụng nên kiểm tra bên trong hút sạch cặn bẩn. Làm sạch bên trong bể bộ lọc. Nếu gia đình bạn sử dụng nguồn nước sạch thì sau 2-3 tháng bạn thể kiểm tra, nhưng nếu gia đình bạn sử dụng nguồn nước cặn bẩn thì nên kiểm tra thường xuyên, khi sử dụng không nên bật máy 24/24 để tránh lãng phí điện nước.
Những lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn
Những lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ với bạn cách sử dụng và lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh Rossi một cách đảm bảo an toàn nhất. Để mua được sản phẩm chính hãng hay đến các cửa hàng uy tín để mua sản phẩm.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!