Hướng dẫn sử dụng chảo điện đa năng an toàn, hiệu quả, không xước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn vừa mua một chiếc chảo điện đa năng và đang loay hoay không biết nó hoạt động như nào thì hãy đọc kỹ bài hướng dẫn sử dụng chảo điện đa năng một cách dễ hiểu nhất cho bạn.

1. Hướng dẫn sử dụng chảo điện đa năng

1.1. Cấu tạo chảo điện đa năng

Trước khi tìm cách sử dụng bạn cần hiểu về cấu tạo – chức năng, giúp phát huy tối đa tính năng và nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Thông thường chảo điện đa năng kèm theo các phụ kiện: chảo, dây nguồn, muôi gỗ. Chảo thường được thiết kế 3 lớp, được sản xuất từ nhiều chất liệu nhưng chủ yếu là nhôm giữ nhiệt. Lòng chảo có thể có vân đá hoặc không, thường được phủ chống dính trên bề mặt. Bộ dây nguồn đi kèm với từng nồi và thường sử dụng điện áp 220V, trên dây có núm điều chỉnh nhiệt độ với nhiều nấc nhiệt để bạn điều chỉnh khi nấu ăn.

Chảo điện đa năng tiện ích chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng
Chảo điện đa năng tiện ích chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng

1.2. Hướng dẫn sử dụng chảo điện đa năng HCT

Đối với lần đầu tiên sử dụng, bạn nên làm sạch chảo điện bằng một chiếc khăn ẩm, lau nhẹ nhàng sau đó tráng lại thật kỹ với nước sạch. Sau đó, cắm bộ biến nhiệt tự động, điều chỉnh nhiệt độ về vị trí tắt sau đó cắm đầu phích điện còn lại của dây nguồn vào nguồn điện. Tùy vào hương vị món ăn mà bạn có thể tinh chỉnh nhiệt độ phù hợp thông qua bộ biến nhiệt để đảm bảo chất lượng. Khi sử dụng xong, bạn nên chờ cho chảo nguội hẳn rồi mới vệ sinh. Lưu ý, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm thay đổi cấu trúc của chảo, làm hỏng bề mặt, bong lớp chống dính, giảm hiệu quả sử dụng.

1.3. Lưu ý trong cách sử dụng chảo điện đa năng HCT

Vì lòng chảo thường được phủ lớp chống dính nên khi sử dụng và vệ sinh cần tránh những vật dụng bằng kim loại chà sát vào mặt chảo. Điều này sẽ làm lớp chống dính bị bong tróc, gây hiện tượng sát chảo khi nấu sau này. Việc làm quá nóng trước khi đun nấu sẽ không tốt cho lớp chống dính và bề mặt chảo. Bạn chỉ nên làm nóng chảo ở mức độ vừa phải và nấu nướng luôn nếu không sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bạn cũng không nên cho mắm hay muối khi chảo đang nóng, điều này sẽ gây rỗ mặt chảo, mau mất khả năng chống dính. Lớp chống dính trong chảo có khả năng làm cân bằng nên bạn không cần dùng nhiều dầu trong quá trình đun nấu, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Khi chọn mua sản phẩm chảo điện chống dính đa năng bạn nên tham khảo thật kỹ tránh những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng kém, không an toàn khi sử dụng

Để bảo quản tăng độ bền của lớp chống dính, khi mới mua chảo về, bạn nên rửa qua chảo với nước sạch. Tiếp theo bạn quét lên bề mặt lòng chảo 1 lớp cà phê rồi làm nóng. Cuối cùng bạn rửa lại chảo. Việc làm này sẽ giúp chất chống dính lâu bị bào mòn hơn.

Mặt khác, bạn không nên tự ý tháo lắp, thay đổi linh phụ kiện bên trong chảo. Điều này có thể dẫn đến việc các linh kiện lắp ráp với nhau bị xung khắc, gây mất an toàn khi sử dụng. Thêm gợi ý cho bạn là nên chọn loại chảo có lớp chống dính bằng vân đá hoa cương. Loại chống dính này tốt và bền hơn chống dính thường.

Như vậy, mỗi khi sắm sản phẩm thiết bị gia dụng hữu ích giá tốt cho gian bếp giúp giảm tải công việc nội trợ, tiết kiệm thời gian vui chơi bên gia đình bạn đừng quên nhắc nhở bản thân về một số lưu ý nhỏ để sử dụng sản phẩm bền đẹp theo thời gian.

Chảo điện đa năng nấu lẩu
Chảo điện đa năng nấu lẩu

2. Cách vệ sinh chảo điện đa năng sạch bong không xước

Vệ sinh sau khi sử dụng cũng là điều quan trọng trong hướng dẫn sử dụng chảo điện đa năng. Bạn nên thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Loại bỏ hết thức ăn còn dư trong chảo điện ra ngoài. Bạn nên sử dụng những vật dụng bằng gỗ hay nhựa tránh để những vật dụng bằng kim loại gây hỏng đáy chảo.

Bước 2: Đun nóng chảo như lúc nấu ăn. Bạn có thể bật mức nhiệt cao nhất, thông thường chảo sẽ tự ngắt khi đạt đủ nhiệt độ.

Bước 3: Khi chảo đã đủ nóng, bạn đổ khoảng 50ml nước sạch vào lòng chảo, mục đích để những vết bẩn bong ra nhanh chóng.

Bước 4: Bạn dùng vải sạch hoặc khăn sạch mềm lau lòng chảo điện cho đến khi chảo sạch bẩn. Cách làm này giúp làm sạch nhanh chảo mà không lo bị nước rơi vào bộ phận điện.

Chảo điện đa năng Saiko
Chảo điện đa năng Saiko

Sau khi xem hướng dẫn sử dụng chảo điện đa năng của bài viết trên chắc hẳn bạn đã tự tin hơn rất nhiều. Nếu bạn đã chọn mua được những mẫu chảo điện đa năng chính hãng thì điều tiếp theo cần làm là bóc hộp sản phẩm và vệ sinh chảo lần đầu tiên thôi và chuẩn bị sẵn sàng vào bếp trổ tài chế biến các món ăn ngon tuyệt vời, khó cưỡng. Tham khảo thêm các mẫu chảo điện đa năng đang bán giá ưu đãi chính hãng tại websosanh.vn để tìm chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng nấu món ăn ngon của gia đình nhà mình bạn nhé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!