Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Supor trong và sau khi nấu chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất điện Supor là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn khi mua nồi áp suất điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều biết sử dụng sản phẩm này. Sau đây là một số tip lưu ý hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Supor sẽ giúp nâng cao độ bền và an toàn sản phẩm.

1. Hướng dẫn cách sử dụng nồi áp suất điện Supor trong khi nấu

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Supor khi nấu ăn. Sau khi cho thực phẩm cần nấu vào trong nồi, bạn hãy xoay nắp ngược lại chiều kim đồng hồ để đậy nắp nồi. Trong quá trình nấu bạn cần khóa chặt van áp suất để đảm bảo hơi nóng không bị thoát ra ngoài, giúp việc nấu ăn được nhanh chóng hơn. Với những thức ăn như cháo, đồ hầm, đồ ninh khi sử dụng nồi áp suất điện bạn cần chú ý không cho quá nhiều thức ăn vào trong nồi để trong quá trình nấu thức ăn không bị tràn ra ngoài. Điều chỉnh thời gian và chế độ nấu ăn sao cho phù hợp với từng loại sản phẩm.

Nồi áp suất điện Supor
Nồi áp suất điện Supor

Khi nấu cần chú ý không mở nắp đột ngột điều này sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng vì áp suất và nhiệt độ trong nồi khi đó sẽ là rất lớn, dễ gây bỏng nếu không cẩn thận. Khi nấu nếu như bạn quan sát thấy thức ăn tràn ra bên thân nồi thì tức là nắp nồi chưa được đậy kín đúng cách, hãy tiến hành giảm áp và nắp lại nắp nồi, tránh để việc thức ăn tràn ra như vậy sẽ rất nguy hiểm mà lại còn làm hư hại tới nồi áp suất. Đọc kỹ Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Supor khi nấu ăn. Sau khi cho thực phẩm cần nấu vào trong nồi, bạn hãy xoay nắp ngược lại chiều kim đồng hồ để đậy nắp nồi. Trong quá trình nấu bạn cần khóa chặt van áp suất để đảm bảo hơi nóng không bị thoát ra ngoài, giúp việc nấu ăn được nhanh chóng hơn. Với những thức ăn như cháo, đồ hầm, đồ ninh khi sử dụng nồi áp suất điện bạn cần chú ý không cho quá nhiều thức ăn vào trong nồi để trong quá trình nấu thức ăn không bị tràn ra ngoài. Điều chỉnh thời gian và chế độ nấu ăn sao cho phù hợp với từng loại sản phẩm.

2. Sau khi nấu xong và xả hơi

Sau khi thực phẩm đã được nấu chín, bạn bắt đầu tiến hành ngắt nguồn điện để nồi tự động xả áp hoặc mở van xả hết áp suất, hơi nóng có bên trong nồi trước khi mở nắp.

Không nên cố mở nắp nồi bởi nó sẽ gây giảm tuổi thọ sản phẩm thậm chí khiến cho bạn nguy hiểm. Lúc xả hơi cần tránh chạm vào nắp nồi và chú ý an toàn, để không bị bỏng bởi khi đó hơi nóng bên trong nồi thoát ra rất nhiều và mạnh. Chỉ tiến hành mở nắp nồi sau khi đã tiến hành xả hơi một khoảng thời gian nhất định. Sau đó tiến hành lấy thức ăn ra khỏi nồi áp suất.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng sản phẩm nồi áp suất điện Supor sau khi nấu ăn và thực hiện việc xả hơi cho nồi áp suất điện. Cũng thật đơn giản phải không các bạn?

Nồi áp suất Supor loại 2 tay cầmNồi áp suất Supor loại 2 tay cầm (Nguồn: thanhloc.vn)

3. Cách làm giảm áp suất nồi Supor

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện khi giảm áp, không nên mở nắp nồi ngay sau khi ngắt nguồn điện, hãy để một lúc để áp suất được giảm tự động hoặc thông qua van xả. Khi giảm áp suất cần chú ý an toàn tránh để bản thân bị  bỏng bởi hơi nóng của nồi thoát ra. Khi nấu cần chú ý van xả, tránh để van xả bị hở, điều này sẽ khiến áp suất trong nồi mất đi, thức ăn sẽ rất lâu chín. Thường xuyên kiểm tra van xả và gioăng cao su, hai bộ phận quan trọng trong việc giữ áp suất cho nồi áp suất điện.

4. Vệ sinh sau khi dùng

Sau khi nấu ăn xong bạn cần chú ý vệ sinh sạch nồi áp suất để sử dụng cho các lần tiếp theo. Hãy tháo rời nắp để việc vệ sinh được dễ dàng hơn, cần rửa sạch lòng nồi, làm sạch những vết bẩn do thức ăn tràn ra. Đặc biệt vùng van xả và gioăng cao su là phần thức ăn bám nhiều nhất nên cần vệ sinh thật kỹ lưỡng để giữ gìn nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm cũng như giúp việc sử dụng nồi áp suất điện được an toàn tuyệt đối. Việc bạn vệ sinh sạch sẽ cho nồi áp suất khiến sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp như mới và sử dụng được lâu hơn, bền hơn.

Nồi áp suất điện chính hãng uy tín
Nồi áp suất điện chính hãng uy tín

5. Lưu ý khi sử dụng nồi áp suất Supor

Là một trong những vật dụng đa năng không thể thiếu trong mỗi gia đình, lò áp suất giúp bạn chuẩn bị bữa ăn ngon, đậm vị, đầy đủ dưỡng chất vào mỗi buổi sáng hay những ngày cuối tuần. Dẫu thế, bạn cũng nên lưu ý một số điều khi sử dụng nồi áp suất điện Supor để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chính bản thân mình và người thân. Cách sử dụng nồi áp suất điện Supor tuy không quá khó khăn nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó đúng cách. Việc sử dụng sai cách sẽ có thể gây ra nguy hiểm khó lường cho người sử dụng.

Khi cho thức ăn vào nồi, cần được bảo đảm là đáy nồi đã được lau khô, không được cho phép các vết bẩn xuất hiện ở thành nồi.

Khi kết nối nguồn điện với nồi áp suất cần phải chú ý để không bị giật. Giăng cao su và van xả là hai bộ phận quan trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Không nên để thức ăn quá nhiều trong nồi để nấu, không mở nắp nồi đột ngột. Cần phải để một thời gian để áp suất trong nồi giảm bớt rồi mới được mở nắp. Chọn chức năng và thời gian phù hợp với từng món ăn và phù hợp với từng loại thực phẩm, tránh để thời gian quá lâu bởi thức ăn khi đó có thể bị cháy. Sau khi lấy thức ăn khỏi nồi, đợi nồi hết nóng thì tiến hành vệ sinh nồi. Phải vệ sinh nồi thường xuyên và thật cẩn thận, tránh để nồi áp suất điện gần với các thiết bị dễ cháy nổ như bếp gas, lò vi sóng. Tránh để ở vị trí có ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào nồi.

Cùng với đó bạn tuyệt đối không được sử dụng nồi áp suất điện Supor để đun trên bếp gas điều này sẽ gây hỏng nồi và tiềm ẩn nhiều điều mất an toàn. Cuối cùng hãy đọc kỹ để tìm mua và sử dụng nồi áp suất điện đa năng an toàn và hiệu quả nhé các bạn!

Nồi áp suất điện chính hãng
Nồi áp suất điện chính hãng

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Supor của websosanh.vn hướng dẫn bạn cách sử dụng đúng cách nồi áp suất điện nói chung và nồi áp suất điện Supor nói riêng. Với khả năng tiết kiệm thời gian nấu tối ưu nhưng vẫn giữ nguyên vẹn dưỡng chất của món ăn, nồi áp suất điện Supor là lựa chọn hoàn hảo cho mỗi gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!