Những điều cần biết về iPad Pro 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tới đây, hãng Apple hứa hẹn cho trình làng một siêu phẩm của máy tính bảng mang tên iPad Pro. Vậy iPad Pro 2018 khi nào ra mắt? cụ thể vào thời gian nào? Hãy cùng tìm hiểu thêm tất cả thông tin, thời gian ra mắt của sản phẩm hot nhất nhà Táo đang rất được mong chờ này nhé!

1. Tổng hợp thông tin mới nhất về iPad Pro 2018

1.1 iPad Pro 2018 là gì?

Gã khổng lồ công nghệ Apple được mong đợi sẽ giới thiệu sản phẩm máy tính bảng trứ danh trong mùa thu này mang tên iPad Pro, được thiết kế mới lại hoàn toàn. iPad Pro 2018 khi nào ra mắt hiện đang là ẩn số, chưa có thông tin xác thực chính xác về địa điểm và thời gian. Tuy nhiên, những tin tức nhen nhóm hấp dẫn đã khiến iPad Pro 2018 là cái tên được nhắc đến và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

 

iPad Pro ra mắt vào năm 2018 (Nguồn: drcommodore.it)

 

iPad Pro được cho là có các yếu tố hình thứ hiện đại hơn với bezel mỏng hơn, màn hình hiển thị tràn viền đáng kinh ngạc, không có jack cắm tai nghe 3.5mm… Đây cũng là sản phẩm để Apple cạnh tranh với Surface Pro từ Microsoft, dòng Galaxy Note Pro từ Samsung cũng như nhiều sản phẩm ultrabook lai tablet khác trên thị trường.

1.2 Khi nào ra mắt

Ngày ra mắt iPad Pro 2018? iPad Pro đã không xuất hiện vào sự kiện ngày 12/9 cùng lúc với iPhone XS, XS Max, XR và những mẫu Apple Watch đầy ấn tượng mà lùi lại, dự kiến iPad Pro 2018 ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

1.3 Mức giá bán iPad Pro dự kiến

Dự kiến sản phẩm iPad Pro đời mới 2018 với kích thước 10.5 inch sẽ được tung ra với giá 619 bảng anh cho bản 64GB cùng mô hình Wi-Fi và 749 bảng anh cho mô hình Wi-Fi + Cellular 64 GB; trong khi iPad Pro 12.9 inch sẽ có giá 769 bảng anh cho mô hình Wi-Fi 64GB và 899 bảng anh cho mô hình Wi-Fi + Cellular 64GB.

2. Đánh giá thông tin mới nhất về iPad Pro 2018

2.1 Ngày phát hành và giá bán của iPad Pro 3

iPad Pro 2018 khi nào ra mắt? Nếu kế hoạch sản xuất của Apple vẫn ổn định, chúng ta có thể mong đợi sản phẩm được công bố tại sự kiện truyền thông riêng trong khung thời gian tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Về giá bán, dự kiến iPad Pro 10.5 inch sẽ được tung ra với giá 619 bảng anh cho bản 64GB và  iPad Pro 12.9 inch sẽ có giá 769 bảng anh. Mô hình 11 inch có thể có giá 649 USD trong khi mô hình 12.9 inch khả năng cao sẽ có giá từ 799 USD.

2.2 Thiết kế của iPad Pro 2018

Không phải là một thiết kế chính thức, thậm chí là một bản rò rỉ, nhưng đây là một cái nhìn thú vị về hướng đi của Apple cho một iPad dựa trên cảm hứng iPhone X.

Không có nút home

Phiên bản iOS 12 dành cho các nhà phát triển cũng hé lộ bằng chứng cho thấy Apple sẽ loại bỏ nút Home trên iPad Pro 2018

 

Thiết kế sang trọng, bắt mắt của iPad Pro 2018 sắp ra mắt (Nguồn: t.cj.sina.com.cn)

 

Viền màn hình Benzel siêu mỏng

iPad Pro 2018 có cả 2 mẫu iPad 10.9-inch và 12.9-inch sẽ đều có kích thước tổng thể nhỏ hơn. Cụ thể, model 10.5 inch sẽ giảm từ 250.6 x 174.1 x 6.1mm xuống còn 247.5 x 178.7 x 6mm, trong khi đó, model 12.9 inch sẽ được giảm mạnh hơn, từ 305.7 x 220.6 x 6.9mm xuống còn 280 x 215 x 6.4mm. Việc này sẽ giúp thiết bị có thể thu gọn được kích thước tổng thể trong khi vẫn giữ được kích thước màn hình.

2.3 Các phiên bản màn hình

Cụ thể có 2 phiên bản màn hình: phiên bản iPad Pro 10.9 inch có kích thước 247,5 x 178,7 x 6 mm và mẫu iPad Pro 12,9 inch mới là 280 x 215 x 6,4 mm

 

iPad Pro 2018 có thiết kế đẹp mắt (Nguồn: tinhte.vn)

 

2.4 Camera và pin

Camera True Dept

Theo các nhà nghiên cứu phân tích, iPad Pro sẽ được thừa hưởng camera Truedepth đang sử dụng trên chiếc điện thoại iPhone X đã làm mưa gió trên thị trường. Hệ thống camera này được sử dụng cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID, hỗ trợ mở khóa bảo mật cho thiết bị và xác minh danh tính của chủ sở hữu khi thanh toán qua Apple Pay.

 

Xóa phông tốt, sử dụng cảm biến như iPhone 8

Trong thời gian tới, người dùng có thể sử dụng những tính năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp ngay trên iPad với bản đầy đủ của ứng dụng photoshop như xóa phông ảnh, chữ và iPad Pro có thể sử dụng cảm biến như các dòng iphone cao cấp.

Pin

iPad Pro thiết kế mới tinh gọn, với nhiều tính năng vượt trội nâng cao hiệu suất làm việc sẽ giúp tiết kiệm pin nhiều hơn so với các dòng máy cũ.

2.5 Thông tin về vi xử lý và phần mềm

Chip A12X Bionic

Khả năng cao Apple sẽ sử dụng một biến thể của bộ vi xử lý A12X Bionic trên iPhone 2018 cho iPad Pro mới nhất này. Đồng thời, giới thiệu A12X Bionic là chip 7nm đầu tiên trên thế giới  giúp tăng hiệu suất hoạt động mà tiết kiệm năng lượng hơn so với trước đây. Con chip gồm một CPU 6 nhân (có 2 lõi cho hiệu năng, 4 lõi dành cho các hiệu ứng), 4 nhân GPU và một bản cập nhật của mạng nơ-ron- một phần đặc biệt trong con chip để xử lý các tác vụ AI..

iOS 12

Khá giống với dự đoán, iOS 12 sẽ ít được tập trung vào các tính năng mới, thay vào đó là hãng cải thiện hiệu năng nhiều hơn, sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy con chip với nền tảng 64 bit, tức là các thiết bị nào được hỗ trợ iOS 11 sẽ được nâng cấp hết lên iOS 12.

iPad Pro 2018 chạy trên iOS 12 cũng sẽ có những thao tác như iPhone X, gồm việc vuốt từ trên xuống ở góc trên bên phải để mở Control Center.

2.6 Tính năng nhận diện khuôn mặt

Face ID trên iPad Pro 2018 sẽ thay thế Touch ID tương tự iPhone X, tác động tới xu hướng công nghệ của các nhà sản xuất Android khác vào năm sau. Đây là hệ thống thông minh, tự thiết lập bản đồ 3D khuôn mặt người dùng với khả năng bảo mật rất ấn tượng.

Face ID trên iPad Pro 2018 sẽ thay thế Touch ID tương tự iPhone XFace ID trên iPad Pro 2018 sẽ thay thế Touch ID tương tự iPhone X (Nguồn: 24hstore.vn)

Face ID của iPad Pro 2018 vẫn hoạt động ở chế độ nằm ngang, hy vọng điều này là chính xác khắc phục thiếu sót với iPhone X, Face ID bị giới hạn chỉ làm việc theo hướng thẳng đứng.

2.7 Có 4 Loa Stereo đặc trưng của iPad Pro

Đáng chú ý nhất, iPad Pro sẽ có tới 4 loa stereo được bố trí ở đỉnh và đuôi máy, 2 loa stereo thường lệ ở đuôi là 2 loa ở đỉnh máy. Do đó, thiết kế các mẫu iPad Pro 2018 mới của Apple cũng có thể hưởng lợi với các tính năng mới này.

Trải nghiệm âm thanh sống động hơn bao giờ hết với 4 loa stereoTrải nghiệm âm thanh sống động hơn bao giờ hết với 4 loa stereo (Nguồn: reviewdao.vn)

3. Các tính năng mà người dùng mong muốn sẽ có mặt trên iPad Pro

3.1 Khả năng chống nước

Apple hiện đang trang bị tính năng chống nước đạt chuẩn cho dòng  iPhone của mình. Tuy nhiên, dòng sản phẩm iPad sẽ chưa có tính năng này. Vì thế, hy vọng rằng thế hệ iPad Pro 2018 sắp tới sẽ được cân nhắc bổ sung tính năng kháng nước để người dùng tránh được rủi ro khi gặp phải những sự cố bất ngờ với nước.

3.2. Hiệu suất tốt hơn, trải nghiệm tốt hơn trên màn hình lớn, có thể chạy được photoshop đầy đủ như máy tính

iPad Pro 2018 chắc chắn sẽ có nhiều mã lực hơn mô hình iPad trước đây. Một bộ xử lý octa-core, chip A12X Bionic Chip mới của Apple sẽ được trang bị trong sản phẩm mới này. Nó sẽ giúp cho hiệu suất được tăng lên rất nhiều, và tăng thời gian sử dụng pin lâu dài hơn.

iPad Pro 2018 với thiết kế siêu mỏngiPad Pro 2018 với thiết kế siêu mỏng (Nguồn: youtube.com)

3.3 Giá thấp hơn

Những sản phẩm iPad tiền nhiệm của Apple thường có mức giá đắt đỏ. Vì thế, với dòng iPad Pro mới này, người dùng rất mong chờ về một mức giá thấp hơn, dễ chịu hơn để có thể dễ dàng nắm chắc trong tay cơ hội sở hữu siêu phẩm đầy hứa hẹn thú vị, với những trải nghiệm mới mẻ này.

3.4 Màn hình Oled sắc nét

Màn hình iPad Pro hiện tại của Apple có thể làm mới nội dung một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này bị hạn chế bởi các điểm ảnh cá nhân, buộc công ty phải chuyển sang màn hình OLED hiện đại hơn.

Đơn giản là vì màn hình iPad sẽ cần sự linh hoạt khi thu hẹp viền bezel. Với tình trạng màn hình OLED trên iPhone X hiện tại, trên iPad có thể sẽ là một sự “tiến hóa tự nhiên” cho dòng sản phẩm máy tính bảng.

Màn hình OLED trên iPad tiến hóa tự nhiên hơnMàn hình OLED trên iPad tiến hóa tự nhiên hơn (Nguồn: tintuc.shopdunk.com)

3.5 Tuổi thọ pin sẽ lâu hơn nữa

iPad Pro có bộ vi xử lý cao Chip A12X Bionic và phần mềm IOS 12 tân tiến nâng hiệu suất lên sử dụng đồng thời cũng kéo dài tuổi thọ pin.

3.6 Một thiết kế mới mẻ, mang đậm tính Apple

Một nâng cấp đáng chú ý khác được nhiều fan tin tưởng vào phiên bản iPad năm nay chính là sẽ có Face ID. Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple, hiện mới chỉ xuất hiện trên iPhone X, cho phép người dùng mở điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt của họ. Việc bổ sung Face ID có thể đi kèm với một số thay đổi đáng chú ý đối với thiết kế tổng thể của iPad. Nếu bạn là một fan cứng của thiết kế màn hình hiển thị tràn viền lớn như iPhone X thì ắt hẳn iPad Pro chính là sản phẩm bạn mong ước rồi đấy.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!