Không phải iOS 17, iPhone 6 Plus chỉ được cập nhật lên tới iOS này!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá nhiều người đang sử dụng điện thoại iPhone 6 Plus hiện đang có thắc mắc chung là liệu điện thoại có lên được iOS 17 không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được iPhone 6 Plus có thể lên được iOS bao nhiêu.

Đã có tới 9 thế hệ iPhone khác nhau ra mắt kể từ sau iPhone 6 Plus. Tuy nhiên một phần là do độ bền, một phần do các tính năng vẫn còn ổn nên số lượng người sử dụng điện thoại iPhone 6 Plus vẫn còn khá nhiều nên các thông tin về cập nhật hệ điều hành cho chiếc điện thoại Apple này có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. 

Ở năm 2023 này, hiện Apple đã tung ra bản iOS 17 và nhiều người đang thắc mắc iPhone 6 Plus có được cập nhật lên hệ điều hành mới này không.

iPhone 6 Plus lên được iOS bao nhiêu? Có lên được iOS 17 không?

iPhone 6 Plus lên được iOS bao nhiêu? Có lên được iOS 17 không?
iPhone 6 Plus lên được iOS bao nhiêu? Có lên được iOS 17 không?

Hệ điều hành iOS 17 được Apple đem tới các dòng điện thoại mới nhất và cũng hỗ trợ các phiên bản iPhone cũ hơn. Tuy nhiên, iOS 17 chỉ hỗ trợ từ thế hệ iPhone Xs trở về sau, tức là bao gồm các dòng: iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone XR, iPhone 11 series, iPhone 12 series, iPhone 13 series, iPhone 14 series và đương nhiên là iPhone 15 series.

Do đó, các thế hệ từ iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X trở về thì sẽ không được cập nhật lên iOS 17 bao gồm cả iPhone 6 Plus cũng không được cập nhật lên iOS 17.

2. iPhone 6 Plus được lên được iOS bao nhiêu?

Apple đã ngừng cập nhật hệ điều hành cho iPhone 6 Plus từ thế hệ iOS 13. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 6 Plus chỉ lên được iOS 12 là cuối cùng.

Như vậy, tính cho tới hiện tại thì đã trải qua 5 năm người dùng điện thoại iPhone 6 Plus không được hỗ trợ cập nhật lên phần mềm mới. Dẫu vậy, với những nhu cầu sử dụng cơ bản thì có lẽ bấy nhiêu những gì được trang bị đã quá đủ với người dùng iPhone 6 Plus rồi.

Tuy nhiên nếu với người muốn mua iPhone 6 Plus thì hiện chiếc điện thoại này có còn là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong phần 3 dưới đây của bài viết.

3. iPhone 6 Plus có còn đáng mua hiện nay?

Đương nhiên, phần lớn iPhone 6 Plus hiện còn bán trên thị trường đều là hàng cũ, đã qua sử dụng và trên thực tế số lượng cũng  không nhiều. Để trả lời cho câu hỏi có nên mua iPhone 6 Plus hiện nay hay không thì ta cùng xét qua một số khía cạnh.

Thiết kế lỗi thời nhưng vẫn đẹp

iphone 6 plus lên được ios bao nhiêu
iPhone 6 Plus vẫn có thiết kế khá ổn.

Dù đã hơn 8 tuổi nhưng iPhone 6 Plus vẫn sở hữu một thiết kế vô cùng hợp thời và vẫn được nhiều người ưa chuộng, và nó được đánh giá là chiếc iPhone có thiết kế đẹp nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, nếu so với thiết kế các điện thoại mới trên thị trường hiện nay thì iPhone 6 Plus đã quá lỗi thời. Không chỉ màn hình bé, các cạnh máy khá dày, và đặc biệt là vẫn có nút home lớn kèm khóa vân tay cạnh dưới. Dẫu vậy, với người dùng không quá để ý về bề ngoài thì iPhone 6 Plus lại rất ổn cho thói quen sử dụng khi đảm bảo sự nhỏ gọn, bền bỉ với khung và mặt lưng nhôm, chống va đập vẫn tốt. 

Màn hình iPhone 6 Plus vẫn khá ổn

Đối với iPhone 6 Plus thì chất lượng hiển thị cũng là yếu tố được  người dùng quan tâm Điện thoại được trang bị kích thước 5.5 inch với tổng thể kích cỡ thân máy là 158.1 x 77.8 x 7.1 mm. Cùng với đó, màn hình của iPhone 6 Plus còn mang đến cho người dùng với độ  phân giải 1080p rất ổn định và sắc nét.  Mật độ điểm ảnh trên máy cũng cán mốc 401ppi.

Đương nhiên nếu so sánh với các điện thoại trên thị trường năm 2023 thì màn hình này đã quá “cổ”, nhưng với nhu cầu sử dụng máy vẫn còn đáp ứng tốt.

Camera iPhone 6 Plus chụp ảnh vẫn ổn

Đối với iPhone 6 thì được hãng trang  bị duy nhất một camera ở mặt lưng với độ phân giải chỉ 8 MP đi kèm với khẩu độ f/2.2. Mặc dù vậy, camera này chụp ảnh vẫn đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu cơ bản của người sử dụng. 

Hiệu năng với chip vi xử lý A9

hiệu năng điện thoại iPhone 6 Plus vẫn đủ dùng
Hiệu năng với chip vi xử lý A9 giúp iPhone 6 Plus vẫn dùng mượt các ứng dụng thông thường.

Chiếc điện thoại mang trong mình vi xử lý A9 với 2 nhân cùng với 64-bit. Con chip này hiện nay đương nhiên không thể sánh được với các chip xử lý trên smartphone tầm trung, tuy nhiên vẫn đảm bảo các thao tác mượt mà cho các ứng dụng cơ bản và thường dùng của người sử dụng. 

Tuy nhiên, do bộ nhớ hạn chế nên việc cài đặt nhiều ứng dụng hoặc game nặng thì sẽ gây nên tình trạng quá tải cho iPhone 6 Plus.

Nhìn chung với giá bán khoảng 1-2 triệu đồng thì iPhone 6 Plus vẫn đáp ứng tốt nhu cầu liên lạc, nhiếp ảnh cơ bản, hoặc chơi game cơ bản của người sử dụng. Tuy nhiên, do phần lớn là máy cũ đã qua sử dụng nên người sử dụng cũng cần lưu ý các trục trặc tiềm ẩn bên trong, đặc biệt là tình trạng chai pin thậm chí là phồng pin.

Dẫu vậy, theo chúng tôi bạn nên thêm tiền để mua những chiếc smartphone Android tầm giá 3-5 triệu đồng, chắc chắn sẽ bền bỉ và đem tới các trải nghiệm sử dụng hiện đại hơn iPhone 6 Plus khá nhiều.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!