Kem chống nắng vật lý và hóa học, phân biệt hoá ra đơn giản đến thế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đến nay nhiều người vẫn chưa phân biệt được kem chống nắng vật lý và hóa học. Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Làm sao để phân biệt được kem chống nắng vật lý và hóa học

Dù rằng đã vô cùng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để phân biệt được kem chống nắng vật lý và hóa học. Đây không chỉ là nhận diện để biết mà thực tế là một kiến thức quan trọng, giúp bạn chọn được loại phù hợp với làn da của mình hơn. Có thể không skincare ngàn bước cơ mà riêng khoản kem chống nắng là thứ không thể thiếu.

Kem chống nắng đúng chuẩn vật bất ly thân với bất cứ ai, dù là ngày nắng hay mưa, dù là mùa đông hay là hè. Kem đâu chỉ giúp cho da bớt đen mà còn có tác dụng bảo vệ khỏi ánh sáng xanh, khỏi tia cực tím độc hại từ mặt trời, có nhiều nguy hiểm tiềm ẩn mà bạn không thể nào lường trước được.

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Có hằng hà sa số các loại kem chống nắng hot hit trên thị trường hiện nay, tuy nhiên chọn đúng lại không đơn giản chút nào. Tuỳ loại da, tuỳ nhu cầu, tuỳ chất kem, tuỳ thành phần mà lại phù hợp với các đối tượng khác nhau. Cùng Web So Sánh phân biệt về kem chống nắng vật lý và hóa học để chặng đường lựa chọn được loại chống nắng chân ái sớm gặt hái được thành công nhé!

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Hãy nhìn xem lọ kem chống nắng của bạn có chứa hai chất là titanium dioxide và zinc oxide hay không. Nếu có là kem chống nắng vật lý vì kem chống nắng hoá học không có thành phần này. Chúng là chất tạo một màng chắn trên da có tác dụng là loại bỏ và phản xạ lại tia UV từ mặt trời tiếp úc trực tiếp với làn da.

Ưu điểm của kem chống nắng vật lý

Đầu tiên là bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Loại kem này hoạt động tức thì sau khi dùng trên da, không tốn thời gian thẩm thấu. Kem chống nắng vật lý có tính bền vừng trong thời gian lâu khi da ra nắng. Nhưng mà phải trừ môi trường ẩm hay nước ra nhé. Loại này ít gây kích ứng cho da, hợp với cả làn da nhạy cảm. Những ai mà da dễ bị kích ứng nhiệt kiểu bỏng, rát thì kem chống nắng vậy lý sẽ khiến làn da của bạn trở nên dịu hơn hẳn.

Nhược điểm thế nào?

Dĩ nhiên dù là kem chống nắng vật lý và hóa học thì đều có nhược điểm. Với loại vật lý thì sẽ mau bị trôi khi da tiết dầu và mồ hôi. Tức là kem chống nắng vật lý chỉ nên dùng khi trong nhà. Hoạt động ngoài trời thì sẽ làm kem không giữ được trên da, phải bôi lớp kem mới. Chất kem thường có màu trắng, không tệp vào da đâu nên da ngăm thì dùng hơi bất lợi một chút. Chất kem dày, bí, nhiều khi khiến lỗ chân lông kém thông thoáng.

Về kem chống nắng hoá học

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Trong thành phần sẽ chứa những chất hữu cơ như là octinoxate, oxybenzone, avobenzone…Cơ chế của kem là tạo phản ứng hoá học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và giải phóng từ đó bảo vệ làn da. Cách hoạt động này là hấp thụ hoá học.

Ưu điểm là kem mỏng nhẹ, thấm và tán nhanh, hợp để dùng mỗi ngày luôn. Kem dễ dàng phối hợp thêm các tinh chất dưỡng da khác.

Khuyết điểm thì khá nhiều. Đầu tiên là sẽ dễ gây nên đốm nâu trên da. Tiếp theo là phải thoa trước khi ra nắng 20 phút. Kem tăng khả năng kích ứng, ai da khô thiếu ẩm càng phải chú ý. Kem có chỉ số SPF cao, bảo vệ tốt nhưng cẩn thận với da nhạy cảm. Kem không bền vững dưới ánh nắng trực tiếp, cần thoa lại sau mỗi 2 tiếng. Không thích hợp với da bị kích ứng bởi nhiệt bởi vì kem chuyển tia UV thành nhiệt, có thể làm da bị ửng đỏ.

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

So sánh kem chống nắng vật lý và hóa học

Khó có thể nói là kem chống nắng vật lý và hóa học loại nào tốt hơn. Cũng chẳng có kem nào phù hợp với mọi loại da. Chọn lọc ưu điểm và dùng nhé. Hiện nay có cả kem chống nắng vật lý lai hoá học nữa, nếu bạn muốn tìm hiểu hãy cập nhật ngay tại Web So Sánh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!