Khẩu trang, nước sát khuẩn "nóng" trở lại khi Covid-19 tái lây nhiễm trong cộng đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau 100 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 25/7 Việt Nam ghi nhận ca bênh thứ 416 tại Đà Nẵng, đánh dấu giai đọan mới của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Nhu cầu mua khẩu trang, xà phòng sát khuẩn tăng đột biến

Việc xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng mà chưa truy xuất được nguồn gốc lây nhiễm khiến hàng loạt các biện pháp phòng chống Covid đã được kích hoạt trên toàn quốc, và người dân cũng có kinh nghiệm để tự phòng tránh lây nhiễm virus. Theo đó, hiện nay các mặt hàng liên quan tới phòng chống lây nhiễm cũng được chú trọng tìm mua.

khẩu trang y tế
Lượng tìm kiếm khẩu trang tăng vọt từ thời điểm ca bệnh 416 bị nghi dương tính.

Theo thống kê từ Websosanh, sau 2 tháng tạm lắng thì từ ngày 23/7 các từ khóa liên quan tới khẩu trang, nước diệt khuẩn, xà phòng rửa tay,…lại tăng đột biến. Chỉ trong 5 ngày từ 23 – 27/7, tổng lượt truy vấn từ khóa liên quan tới khẩu trang trên Websosanh đã có hơn 10,000 lượt, các từ khóa liên quan tới nước diệt khuẩn, xà phòng rửa tay diệt khuẩn…cũng ở mức tương đương.

Đáng chú ý “khẩu trang y tế 4 lớp” là từ khóa được quan tâm nhiều hơn cả. Nguyên nhân có thể là do thông tin chủng virus mới được phát hiện từ các ca bệnh ở Đà Nẵng là chủng mới, có khả năng lây lan nhanh hơn. Trước đó, WHO cũng đưa ra khuyến cao cho thấy virus corona có thể lây truyền qua không khí chứ không đơn thuần qua giọt bắn. Điều này khiến người dân cần một loại khẩu trang “dày” hơn để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

khẩu trang y tế trên websosanh

Trong khi nhu CẦU tăng cao thì ở phía CUNG – những người bán cũng đã chuẩn bị từ trước để đảm bảo đủ các sản phẩm phòng dịch cho người dân. Điều này biểu hiện thông qua trên thống kê lịch sử giá trên Websosanh thì các loại khẩu trang cũng như nước sát khuẩn không có nhiều biến động về giá như hồi tháng 3 và tình trạng hết hàng cũng không có nhiều.

Dân buôn online tạo khan hiếm ảo để tăng giá khẩu trang

Một kênh mua hàng khá phổ biến của nhiều người tiêu dùng chính là đặt hàng bán online trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Mấy ngày gần đây, khẩu trang cũng đang là mặt hàng khá hot được nhiều người dùng quan tâm, và tần suất xuất hiện của các quảng cáo bán khẩu trang trên các cộng đồng, hoặc nhóm buôn bán cũng dày đặc.

dân buôn trên facebook

Tuy không đăng giá tăng sống sượng như đợt bùng phát dịch hồi tháng 3, nhưng dấu hiệu tăng giá khẩu trang vẫn khá phổ biến trong đợt này, và ở mức kín kẽ hơn.

Inbox cho một người bán khẩu trang y tế quen biết trên Facebook, chị báo giá 160,000 đồng/hộp 50 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp, mà trước đó chỉ 120,000 đồng cách đây vài ngày.

Cũng một người bán khác, chị này chuyên bán khẩu trang vải kháng khuẩn của Nhật, thì được biết đã hết hàng. Chỉ cách đó vài tuần (tức là trước khi có ca bệnh tại Đà Nẵng) người viết cũng đã mua được hộp khẩu trang này với giá 420,000 đồng/hộp 100 chiếc.

Trong khi đó, theo trực tiếp khảo sát tại các quầy thuốc, siêu thị lớn tại Hà Nội, chúng tôi nhận thấy các nơi bán này đều có niêm yết rõ ràng mức giá bán của khẩu trang và lúc nào cũng vẫn còn đầy đủ hàng cho người mua chứ không có tình trạng hết hàng. Do đã có chuẩn bị từ trước đó, các nhu yếu phẩm cũng như các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch đều được các siêu thị chuẩn bị với lượng lớn để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Chính vì thế, theo chúng tôi người mua nên tránh mua hàng của những người buôn bán không quen biết trên các mạng xã hội vừa đắt lại chưa biết chất lượng có thực sự tốt không. Hiện các hiệu thuốc, siêu thị và các sàn thương mại điện tử uy tín đều có đầy đủ các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho người mua mà lại đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh việc đeo khẩu trang ở nơi tập trung đông người, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên thì người dân cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

– Che miệng mũi khi ho, hắt hơi

– Không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay

– Hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người (mở cửa cho thoáng, hoặc kết hợp sử dụng điều hòa và quạt điện để làm thoáng không gian).

– Giữ khoảng cách tối thiểu 1m

– Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật và bề mặt hay được chạm vào (như tay nắm cửa hay điện thoại).

Ngoài ra, để chuẩn bị sẵn sàng cho việc có thể sẽ có giãn cách ly xã hội mới, bên cạnh đồ dùng thiết yếu thì các bạn cũng nên kiểm tra các thiết bị gia dụng và máy móc phục vụ công việc như laptop, tivi, tủ lanh,…để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt tránh các phát sinh xảy ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tác dụng của khẩu trang y tế và những câu hỏi thường gặp

Tác dụng của khẩu trang y tế và những câu hỏi thường gặp

Thay vì dùng loại khẩu trang vải truyền thống thì hiện nay, khẩu trang y tế đang được nhiều người ưa chuộng. Bài viết sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết xem đeo khẩu trang y tế có tốt không và những điểm cần lưu ý khi sử dụng.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!