Khi nào nên mua và không nên mua điều hòa âm trần?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần được sử dụng nhiều ở những nơi có diện tích rộng lớn như văn phòng, nhà hàng, phòng khách. Ngoài khả năng làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả, sử dụng điều hòa âm trần còn giúp tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sở hữu. Vậy khi nào nên mua và không nên mua điều hòa âm trầ

Điều hòa âm trần là gì? Ưu – nhược điểm

Điều hòa âm trần còn được gọi bằng một số tên gọi khác như điều hòa cassette, máy lạnh âm trần. Điểm đặc biệt trong thiết kế của máy điều hòa âm trần là lắp đặt “chìm” trong trần nhà, hệ thống thoát nước thải được bơm tự động nên khi lắp đặt không cần xử lý độ dốc cho máy.

Cấu tạo của điều hòa âm trần cũng gồm 2 phần cơ bản là dàn lạnh và dàn nóng. Ngoài ra còn có một số bộ phận khác như: ống dẫn gas, điều khiển, hệ thống dây điện,

Khi lắp đặt điều hòa âm trần, nhân viên kỹ thuật sẽ phải khoét trần hoặc 1 phần trần trống đủ để lắp đặt dàn lạnh âm vào trong tường, chỉ có mặt trước của máy nằm ngoài bề mặt của trần nhà. Chính nhờ thiết kế này nên sử dụng máy lạnh âm trần giúp tiết kiệm đáng kể không gian và diện tích đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian sở hữu.

Ngoài ưu điểm về thiết kế thì máy điều hòa âm trần còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác như: trang bị 4 cửa thổi gió với diện tích rộng bằng bề mặt trước của máy giúp hơi mát phân bố đều trong phòng; 2 bộ cảm biến nhiệt lạnh và một cục nóng nên có thể điều chỉnh dễ dàng các chế độ hút ẩm, sấy khô, khử khử hút mùi, gió tự nhiên, tốc độ quạt, hướng gió; kích thước nhỏ gọn; hoạt động êm ái…

Nhược điểm của dòng máy điều hòa âm trần là không thích hợp sử dụng ở những căn phòng có chiều cao trần hạn chế vì không đủ điều kiện để lắp đặt. Ngoài ra, giá thành điều hòa âm trần cũng cao hơn so với dòng máy lạnh treo tường.

điều hòa âm trần
Lắp đặt điều hòa âm trần giúp tiết kiệm đáng kể không gian và diện tích đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian sở hữu.

Khi nào nên mua điều hòa âm trần?

Với những ưu – nhược điểm vừa kể trên, bạn nên mua máy điều hòa âm tràn khi:

+ Khi bạn cần mua một chiếc máy điều hòa có thiết kế hiện đại với phần thân máy được lắp đặt âm vào bên trong tường, vừa tiết kiệm diện tích vừa tính thẩm mỹ cho không gian phòng.

+ Muốn mua và sử dụng một chiếc máy điều hòa không khí không làm ảnh hưởng đến việc sắp xếp hệ thống đèn cũng như nội thất trong nhà, từ đó giúp thiết kế căn phòng phòng được giữ nguyên nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát.

+ Khi bạn muốn căn phòng được làm mát/sưởi ấm nhanh chóng và đồng đều ở các không gian rộng lớn và có đông người sử dụng.

+ Nên mua điều hòa âm trần  khi bạn muốn chiếc điều hòa có kích thước gọn nhẹ, dễ lắp đặt và di chuyển.

+ Khả năng tài chính của bạn tốt có thể bỏ ra một khoản tiền lớn để mua điều hòa âm trần.

điều hòa âm trần
Nên mua điều hòa âm trần khi bạn cần mua một chiếc máy điều hòa có thiết kế hiện đại với phần thân máy được lắp đặt âm vào bên trong tường

Khi nào không nên mua điều hòa âm trần?

Ngược lại, bạn không nên mua máy điều hòa âm trần khi:

+ Khả năng tài chính và kinh tế hạn chế.

+ Bạn chỉ cần  1 chiếc điều hòa giá rẻ để làm mát, không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về thiết kế, công nghệ, tính năng thông minh.

+ Diện tích căn phòng phòng hẹp hoặc không quá rộng.

+ Chiều cao của căn phòng hạn chế.

+ Trần của căn phòng không đủ điều kiện để lắp đặt máy điều hòa âm trần.

điều hòa âm trần
Không nên mua điều hòa âm trần khi chiều cao của căn phòng hạn chế hoặc trần của căn phòng không đủ điều kiện để lắp đặt

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi khi nào nên mua và không nên mua điều hòa âm trần kèm theo đó là một số thông tin hữu ích khác về máy điều hòa âm trần. Hy vọng với những thông tin và gợi ý ở trên các bạn đã biết khi nào nên và không nên mua điều hòa âm trần.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!