Khi nào nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ quạt gió trên điều hòa là chức năng quan trọng giúp lưu thông không khí trong phòng. Vậy khi nào nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa? Cùng đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này qua bài viết sau nhé!

Ngoài giải đáp thắc mắc ở trên, bài viết còn giúp bạn hiểu rõ hơn về Chế độ quạt gió Fan Only của máy lạnh là gì, có tác dụng và lợi ích gì, sử dụng có tốn điện không và cần lưu ý gì khi sử dụng.

Chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa là gì?

Chế độ quạt gió (Fan Only) trên điều hòa là chế độ quạt gió thông thường chứ không làm lạnh. Lúc này chỉ có hệ thống quạt gió hoạt động còn máy nén thì không.

chế độ fan only điều hòa
Chế độ quạt gió (Fan Only) trên điều hòa là chế độ quạt gió thông thường chứ không làm lạnh.

Tác dụng và lợi ích của chế độ quạt gió trên máy lạnh 

Các tác dụng và lợi ích của chế độ quạt gió trên máy lạnh – điều hòa gồm:

+ Lưu thông không khí: Bạn có thể sử dụng chế độ Fan Only trên điều hòa như một chiếc quạt gió thông thường để làm thoáng mát và lưu thông không khí trong căn phòng.

+ Tiết kiệm điện: Khi khởi động chế độ quạt gió, máy lạnh sẽ không hoạt động máy nén nên điện năng tiêu thụ không đáng kể, chỉ tương đương với 1 chiếc quạt gió thông thường.

+ Tốt cho sức khỏe: Việc sử dụng kết hợp xen kẽ chế độ quạt gió vào các thời điểm đêm muộn hoặc sáng sớm khi tiết trời mát mẻ sẽ tránh được tình trạng người dùng bị khô da, khô mũi hay mắc các bệnh lý về đường hô hấp do ngồi trong phòng điều hòa quá lâu.

Tất nhiên, khi bạn sử dụng điều hòa ở chế độ quạt gió thì nhiệt độ chắc chắn không thể thuyên giảm như khi sử dụng chế độ làm mát. Lúc này tác dụng làm mát của chế độ Fan Only trên điều hòa chỉ tương đương như một chiếc quạt bình thường. Nưng so với quạt thường thì chế độ Fan Only lại hạn chế về khả năng và phạm vi làm mát.

chế độ fan only điều hòa
Chế độ fan only của điều hòa có tác dụng lưu thông không khí trong phòng

Khi nào nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa?

Các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only vào các thời điểm thời tiết không quá nóng hoặc khi không khí trong phòng đã được làm mát trước đó.

Ví dụ: Điều hòa đang ở chế độ COOL khoảng 15 – 20 phút, lúc này nhiệt độ trong phòng đã dịu đi và người có cảm giác thoải mái hơn thì có thể chuyển sang chế độ quạt gió. Khi cảm nhận nhiệt độ phòng đã tăng cao, bạn có thể trở về chế độ Cool để làm mát không khí trong phòng. Việc chuyển đổi linh hoạt giữa 2 chế độ phù hợp và đúng cách sẽ giúp tiết kiệm điện năng hữu hiệu.

chế độ fan only điều hòa
Nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only khi thời tiết mát mẻ

Chế độ quạt gió của máy lạnh có tốn điện không?

Thông thường, chế độ quạt gió trên các dòng máy điều hòa hiện nay đều 4 tốc độ là: Auto – Low – Mid – High, tương đương với tự động, nhẹ, vừa và cao. Quạt điều hòa càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng cao. Khi bạn thay đổi một mức gió trên điều hòa thì sức gió thoát ra cũng nhẹ hoặc nặng tương ứng như khi bạn thay đổi nhiệt độ của máy điều hòa. Nhưng nhìn chung, mức điện năng tiêu thụ khi máy lạnh hoạt động ở chế độ Fan Only chỉ tương đương như một chiếc quạt gió bình thường.

Chế độ quạt gió trên điều hòa còn giúp tiết kiệm điện nhiều hơn so với các chế độ  hoạt động khác như Auto, Dry, Cool, Heat do máy nén không hoạt động mà chỉ có quạt gió chạy.

chế độ fan only điều hòa
Chế độ Fan Only điều hòa không tiêu tốn nhiều điện năng do máy nén không hoạt động.

Một số lưu ý sử dụng chế độ quạt gió trên điều hòa

Để sử dụng chế độ quạt gió trên điều hòa tiết kiệm điện bạn cần lưu ý: đóng kín tất cả các cửa phòng để gió không thể thoát ra ngoài; chỉ sử dụng chế độ quạt gió khi thời tiết mát mẻ hoặc khi căn phòng đã đạt được mức nhiệt như cài đặt; không nên lạm dụng chế độ quạt gió quá lâu vì tác dụng của nó chỉ là điều hòa không khí, khả năng làm mát kém…

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc xung quanh chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa. Hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng đúng cách, đúng mục đích và tiết kiệm điện năng nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chế độ X-Fan trên điều hòa Gree là gì? Có tác dụng gì?

Chế độ X-Fan trên điều hòa Gree là gì? Có tác dụng gì?

Hiện nay, trên các dòng máy điều hòa Gree được tích hợp chế độ X-Fan – đây là chức năng tự làm sạch máy và bảo vệ sức khỏe người dùng. Vậy chế độ X-Fan trên điều hòa Gree là gì và có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!