Kinh nghiệm chọn mua loa vi tính phù hợp nhu cầu bản thân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những người lần đầu chọn mua loa vi tính, thật khó khăn để biết đâu là thiết bị phù hợp với mình trừ túi tiền. Bởi vậy, bạn hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn mua loa vi tính dưới đây phòng khi cần đến nhé.

1. Mua loa vi tính theo nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định chọn mua loa vi tính, bạn cần xem xét kỹ càng nhu cầu sử dụng của mình là gì. Giữa loa vi tính 2.1 và loa vi tính 5.1 thì nên mua loại nào sẽ tốt hơn.

Ví dụ những nhu cầu giải trí cơ bản như nghe nhạc, xem phim hay chơi game bạn sẽ chẳng dại dột gì mà đầu tư một dàn 5.1 cho phí tiền cả. Hoặc nếu bạn cần những chiếc loa đủ hay, đủ chất để phục vụ mục đích cao cấp hơn như biên tập âm thanh, biên tập video thì một dàn loa 2.1 lại tỏ ra quá sức.

Khi đã hiểu rõ nhu cầu của bản thân thì bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn và hợp lý hơn.

2. Mua loa vi tính hợp túi tiền

Sau khi đã hiểu rõ nhu cầu bản thân thì tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm là giá thành sản phẩm. Để giúp bạn lựa chọn được loa vi tính hợp túi tiền thì Websosanh sẽ gợi ý 3 phân khúc như sau:

  • Phân khúc phổ thông (dưới 300k): Đây là mức giá với các sản phẩm có chức năng tương đối hạn chết, thiết kế đẹp xấu tùy thương hiệu. Nếu điều kiện kinh tế không mấy dư dả thì dòng sản phẩm này tương đối phù hợp với bạn.
  • Phân khúc tầm trung (300k – 1 triệu): Các sản phẩm ở phân khúc này đã có chất lượng âm thanh tốt, thiết kế cũng tương đối ổn.
  • Phân khúc cao cấp (trên 1 triệu): Dòng này tập trung vào mặt thiết kế nhiều hơn, chất lượng âm thanh thì khỏi bàn.

3. Chất liệu thùng

Hiện nay loa vi tính có 2 chất liệu thùng cơ bản là thùng gỗ và thùng nhựa. Theo kinh nghiệm của đa số dân chơi âm thanh thì chất liệu thùng gỗ sẽ cho chất lượng âm thanh êm tai, ấm hơn hẳn so với thùng nhựa.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là trải nghiệm của một bộ phận người dùng thôi, để yên tâm thì trong quá trình lựa chọn bạn hãy thử nghe âm thanh phát ra của cả 2 chất liệu, chất liệu nào cho âm thanh ‘hợp gu’ hơn thì chọn.

4. Công suất

Âm thanh của loa to hay nhỏ phụ thuộc vào độ lớn của công suất, cho nên nó chính là yếu tố quan trọng quyết định xem chiếc loa vi tinh bạn chọn có chất lượng hay không.

Một điều bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn công suất là cần phải phân biệt rõ ràng giữa công suất thực Root Mean Square (RMS) và công suất tổng được ghi trên vỏ loa.

Ví dụ: nếu công suất được ghi trên vỏ loa có giá trị là 125W thì giá trị này chính là công suất tổng sẽ bao gồm Woofer với mức công suất có thể là 100W và một số loa nhỏ hơn.

5. Số lượng loa

Trước đây hầu như ít ai quan tâm đến số lượng loa là bao nhiêu vì nó thường được mặc định là 2 (loa trái – loa phải)). Nhưng giờ đây mỗi một bộ loa sẽ có số lượng nhất định. Bạn có thể ước tính được số lượng loa thông qua chuẩn loa mà bạn định chọn. Các chuẩn loa hiện nay có loa 2.1, 4.1, 5.1 hay 7.1 đang là các chuẩn phổ biến nhất hiện nay.

6. Card âm thanh

Card âm thanh là thiết bị với chức năng lưu trữ, xử lý và truyền âm nên cũng ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng âm thanh của loa. Hầu hết các loại loa vi tính hiện nay đều đã được tích hợp sẵn Card Onboard nên âm thanh mang lại có chất lượng không cao. Do đó, sử dụng thêm card rời như một giải pháp cần thiết và rất hiệu, thường thì card rời này sẽ được cắm vào 1 trong 2 khe đó là Express 1x hoặc PCI.

7. Trở kháng

Đây là phần mở rộng của điện trở, một đại lượng vật lý đặc trưng cho sự cản trở dòng điện. Trở kháng có hưởng trực tiếp hay tỷ lệ nghịch với bộ khuếch đại.

Thường thì bộ khuếch đại chỉ hoạt động mạnh mẽ nhất khi trở kháng ở mức thấp, ngược lại khi trở kháng ở mức cao thì bộ khuếch hầu như hoạt động rất ít. Vì thế giá trị trở kháng hợp lý nhất là khoảng 80 Ohms.

8. Chế độ bảo hành

Các mẫu loa vi tính hiện nay có chế độ bảo hành khoảng 12 tháng cho đến 2 năm khi mua hàng chính hãng.

9. Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

Nguồn gốc xuất xứ là một trong những vấn đề khiến người tiêu dùng hoang mang nhất hiện nay, bởi lẽ tình trạng hàng giả hàng nhái với mẫu mã, màu sắc thiết kế đa dạng cùng chất lượng rất kém đang ngày càng tràn ngập thị trường mà chưa có dấu hiệu dừng lại.

Để an toàn thì bạn nên lựa chọn thương hiệu đã có uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao như: Logitech, Samsung, Microlab, Soundmax hay Microtek để đặt niềm tin vào nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!