Kinh nghiệm chọn mua tivi giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như các bạn đang lên ý định sắm cho gia đình mình một chiếc tivi giá rẻ trong dịp tết trung thu năm nay, thì bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm được mình chia sẻ dưới đây. Hơn nữa, bài viết này mình sẽ giúp bạn chọn được cửa hàng mua tivi giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường năm 2018.

Hớn ha, hớn hở trong việc chọn mua một chiếc tivi tại các hệ thống siêu thị điện máy, tưởng ngon ai dè mất không, mất tiền nhưng vác về một đống sắc vụn, đó là những trường hợp thiếu kinh nghiệm, thiếu hiểu biết của một số đông người tiêu dùng hiện nay. Vậy để mua được một chiếc tivi giá rẻ, cho chất lượng tốt nhất bạn cần phải quan tâm những gì ? Thì trong bài viết này websosanh sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm quý báu được những người dùng sành sỏi về công nghệ thổ lộ khi chọn mua các loại tivi trên thị trường hiện nay.

1 . Chọn mua tivi có kích thướng “inch” phù hợp

Nên chọn mua chiếc tivi có kích thước phù hợp với không gian bố trí lắp đặt tivi. Và quan trọng hơn, căn phòng nên đủ rộng để bạn duy trì một khoảng cách xem tivi phù hợp và an toàn.

Do đó, nếu bạn đang sở hữu một căn phòng hẹp, thì không nên mua tivi màn hình rộng, vì sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào trải nghiệm các chương trình tivi hấp dẫn được nữa. Kích thước tivi cần phù hợp với độ rộng căn phòng

Kinh nghiệm chọn mua tivi giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

+ Để chọn được tivi phù hợp với căn phòng, có thể dùng công thức sau:

  • Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2.
  • Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3. (1 inch = 2,54 cm).

Ví dụ, nếu chiếc tivi nhà bạn có kích thước màn hình 32 inch, thì theo công thức trên có thể tính ra:

  • Khoảng cách tối thiểu = 32 x 2,54 x 2 = 162,56 cm = khoảng 1,6 m
  • Khoảng cách tối đa =  32 x 2,54 x 3 = 243,84 cm = khoảng 2,4 m

Như vậy, khoảng cách an toàn để xem tivi 32 inch là khoảng 1,6 m đến 2,4 m. Căn cứ vào kích thước căn phòng của bạn, mà bạn có thể cân nhắc xem kích thước tivi này có phù hợp không.

2. Chọn mua tivi theo kiểu dáng

Tại sao mình muốn các bạn xác định rõ tư tưởng mua tivi cho gia đình mình ở mục thứ 2 này, Vì ? Trên thị trường có 2 loại kiểu dáng tivi phổ biến nhất hiện nay đó chính là tivi màn hình cong và tivi màn hình phẳng, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng biệt và giá thành thì rất chênh lệch đấy các bạn nhé.

Với tivi màn hình cong đa phần những model tivi này có giá thành được xem là trên trời, vì nó có giá quá cao so với mức thu nhập bình quân người lao động của nước ta, chính vì thế cho nên lựa chọn dòng sản phẩm này thường là những gia đình có điều kiện kinh tế thuộc dạng ổn định, giàu có.

Còn đối với loại tivi màn hình phẳng thì sao, loại này được các hãng chế tác phổ biến, như smart tivi, tivi treo tường… thường thì có giá thành tương đối ổn, chất lượng tốt, kiểu dáng sang trọng, phù hợp hầu hết với mọi gia đình, và được người dùng bình chọn là một trong những dòng sản phẩm đáng mua nhất trong năm 2018.

3. Nên chọn mua tivi thông thường hay smart tivi

Tivi hiện nay có loại tivi thường (không thể kết nối mạng) và tivi kết nối mạng được (smart tivi, internet tivi), bạn có thể cân nhắc tuỳ nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình mình.

Nếu bạn mua tivi đơn thuần chỉ để xem tivi, thỉnh thoảng cắm USB xem phim chẳng hạn, thì chỉ nên mua tivi thường hoặc kết hợp thêm Android tivi box để biến tivi thường thành smart tivi.

Nếu bạn muốn mua tivi có thể kết nối mạng, để trải nghiệm các tính năng giải trí trực tuyến cơ bản nhất như đọc báo, nghe nhạc, xem phim… thì internet tivi là lựa chọn vừa đủ.

+ Đối với internet tivi

Nếu bạn muốn mua tivi có cấu hình mạnh, tải được thật nhiều ứng dụng, chơi game mạnh, nhiều tính năng thông minh (chiếu điện thoại lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại… ) thì hãy chọn smart tivi.

+ Đối với smart tivi

Ngoài ra, nếu mua smart tivi giá rẻ bạn cần lưu ý đến một yếu tố nữa đó là hệ điều hành tivi. Hệ điều hành trên mỗi hãng sẽ có những ưu điểm, khuyết điểm riêng cần phải lựa chọn kỹ càng. Theo như kinh nghiệm của mình thì smart tivi Samsung là có giá thành cao nhất trên thị trường, sau đó là đến Sony và LG còn các thương hiệu khác cũng được người dùng ưa chuộng nhưng mức độ mua sắm thua thiệt hẵn so với 3 thương hiệu smart tivi kể trên.

4. Chọn mua tivi theo chất lượng hình ảnh của tivi

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng độ phân giải càng lớn coi tivi càng đã mắt. Không sai, nhưng điều này còn phụ thuộc cả vào cả kích thước màn hình của chiếc tivi đó nữa. Độ phân giải cao chỉ thực sự phát huy công dụng khi màn hình tivi đó lớn, còn nếu màn hình nhỏ quá thì cũng không thực sự chênh lệch nhiều.

Kinh nghiệm chọn mua tivi giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Chẳng hạn, nếu bạn mua tivi màn hình nhỏ (32 inch trở xuống) thì thực tế độ nét HD đã là vừa đủ. Trong khi đó, tivi 32 inch đến khoảng 40 inch thì có thể mua tivi Full HD là vừa đẹp. Còn nếu bạn mua tivi trên 40 inch thì có thể mua tivi 4K luôn để trải nghiệm hết sự sắc nét của hình ảnh hiển thị là ok nhất.

Tuy nhiên một số tivi của các hãng lớn hiện nay vẫn trang bị những công nghệ nâng cấp hình ảnh cho độ sắc nét cao hơn dù độ phân giải thấp, kể đến đầu tiên chắc chắn là thương hiệu tivi Samsung rồi.

5. Chọn mua tivi theo thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu tivi rẻ đẹp phổ biến. Nếu bạn có nhu cầu về một chiếc tivi có nhiều chức năng thú vị, mẫu mã sang trọng hãy lưu ý đến các hãng tivi nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG.

Trong khi đó nếu bạn có nhu cầu mua các dòng tivi không nhiều tính năng và giá thành rẻ có thể tham khảo các hãng TCL, Asanzo hay là Panasonic…

6. Chọn mua tivi LED, OLED hay QLED 

Tivi LED được đánh giá là dòng tivi có chất lượng thấp nhất trong 3 dòng tivi trên đây, cũng bởi vì nó có giá thành rẻ, chất lượng màn hình hiển thị không cao so với hai tên tuổi còn lại là tivi OLED và tivi QLED mới được ra mắt cách đây không lâu.

Nói đến tivi OLED chắc chắn không ai là không biết, bởi dòng tivi này đã rất phổ biến trên thị trường hiện nay, và nó cũng có một mức giá khá tốt, nhiều kích thước cho bạn lựa chọn, hơn nữa nó cũng chính là dòng tivi được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây chính là một trong những sự lựa chọn đáng mua nhất trong năm 2018.

Kinh nghiệm chọn mua tivi giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Còn đối với tivi QLED thì sao, giá thành đắt đỏ là những từ mình muốn nói đến thương hiệu tivi này, chính bởi vì sự chất lượng cực đại của nó, cũng như vô vàn những tính năng đẳng cấp mà nó mang lại chỉ phù hợp cho những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, mức thu nhập cao mà thôi.

7. Nên mua tivi có ít nhất 2 cổng HDMI 

Về mặt lý thuyết, tivi càng nhiều cổng HDMI và các cổng kết nối khác (như USB) càng tốt vì chúng có thể được sử dụng để kết hợp với nhiều thiết bị khác như dàn âm thanh, đầu Blu-ray, hay các máy chơi game console.

8. Mua tivi bạn cần chú ý đến các điều khoản bảo hành

Tivi cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, rất dễ “dở chứng” mỗi khi thay đổi thời tiết, trời nồm ẩm, hay do sử dụng quá nhiều. Do đó, chế độ cùng các điều khoản bảo hành là một trong những ưu tiên cần được đặt lên hàng đầu.

9. Chọn mua tivi ở đâu rẻ nhất

Mua tivi ở đâu rẻ nhất luôn là câu hỏi được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, kèm theo với việc mua rẻ bạn cũng nên tìm hiểu về những cửa hàng chính hãng phân phối tivi để đảm bảo chất lượng, giá trị thật của chúng.

Theo như kinh nghiệm lâu năm của mình về vấn đề này, thì bạn lên lựa chọn những hệ thống siêu thị chính hãng để mua tivi như: Điện máy xanh, điện máy trần anh, Big C,… Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những trang thương mại điện tử nổi tiếng để mua sắm như Lazada, Tiki,..

Kinh nghiệm chọn mua tivi giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Ngoài ra, nếu bạn muốn so sánh giá thành của những model tivi bạn định mau, thì Websosanh chính là điểm đến lý tưởng của bạn đó nhé. Đây trang web cũng như công cụ so sánh giá thành sản phẩm ở những cửa hàng trên khắp cả nước, điều này giúp bạn chọn ra được một mức giá rẻ nhất và những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn khi bạn chọn mua sản phẩm tại đây.

=> Hy vọng với những kinh nghiệm bổ ích trên đây, sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét nhất khi chọn mua các dòng sản phẩm tivi rẻ nhất hiện nay cho gia đình mình. Chúc bạn mua sắm thành công.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!