Kinh nghiệm mua máy ấp trứng gà, gia cầm công nghiệp tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các hộ kinh doanh đang có nhu cầu mua máy ấp trứng công nghiệp thì những thông tin dưới đây có thể có ích cho bà con nông dân/.

Với chăn nuôi gia cầm công nghiệp với quy mô lên tới hàng nghìn, chục nghìn con thì việc các chủ trang trại trang bị cho mình một máy ấp trứng công nghiệp là sự đầu tư mang tới nhiều lợi ích. Không chỉ tiết kiệm chi phí con giống, máy ấp trứng công nghiệp còn giúp các chủ trang trại giữ lại các giống gen quý báu.

1. Máy ấp trứng công nghiệp là gì, có cấu tạo như thế nào?

Máy ấp trứng công nghiệp là các dòng máy ấp trứng có số lượng trứng trên 1 lần ấp từ 600 quả trở lên, và thường ở mức từ 2000 – 6000 quả, đáp ứng nhu cầu con giống cho trang trại lớn, hoặc cho nhu cầu kinh doanh con giống.

máy ấp trứng công nghiệp

 

Cấu tạo chung của các máy ấp trứng công nghiệp gồm các bộ phận như:

– Vỏ máy: Khung máy được làm bằng thép mạ kẽm, phun sơn tĩnh điện vừa đảm bảo độ bền cơ học vừa chống Oxy hóa rất tốt. Ngoài ra, bên trong là lớp cách nhiệt giúp bảo vệ nhiệt và ẩm tốt cho không gian ấp trứng

– Khay trứng: Hệ thống khay trứng rời dễ dàng xếp trứng, làm vệ sinh… đáy khay dạng lưới thông thoáng. Hệ thống giá đỡ khay chắc chắn, chịu tải tốt đỡ khay trứng với số lượng trứng tốt, nên thường làm bằng thép không gỉ

– Bộ điều khiển: Bộ điều khiển điện tử tự động 100%, có màn hình LCD hiển thị thông tin và trang thái của máy. Ngoài ra, một số dòng máy ấp trứng công nghiệp thế hệ mới còn có khả năng kết nối với smartphone giúp người dùng có thể theo dõi tình trạng máy ấp trứng từ xa.

– Hệ thống điều nhiệt: Gia nhiệt bằng bóng halogen chuyên dụng có độ bền cao, kết hợp cùng hệ thống quạt lắp đặt thông minh tạo luồng khí nóng tuần hoàn trong máy, nên mọi vị trí của máy đều có nhiệt độ giống nhau.

– Hệ thống phun sương: Hệ thống phun sương tự động, đảm bảo độ ẩm trong máy phù hợp với nhiều loại trứng.

– Hệ thống đảo trứng: Hệ thống đảo trứng thông minh góc nghiêng 900, góc đảo lý tưởng giúp phôi trứng không bị sát vỏ. Tự động đảo trứng 2 tiếng/lần. Động cơ đảo trứng cực khỏe, siêu bền có thể kéo tải lên đến 500kg. (xem thêm)

– Hệ thống quạt điều hòa không khí: Quạt điều hòa không khí trao đổi không khí bên trong và bên ngoài máy cung cấp Oxy cho phôi trứng phát triển tốt. Còn có chức năng giảm nhiệt độ trong máy khi nhiệt độ thực cao hơn nhiệt độ đặt.

Bên cạnh đó, máy ấp trứng công nghiệp cũng thường kèm thêm đèn chiếu tia cực tím để diệt khuẩn, giúp bảo vệ không gian sạch để tránh việc các vi khuẩn xâm nhập và gây thối trứng. Ngoài ra, máy ấp trứng công nghiệp cũng bao gồm hệ thống đa cảm biến với cảm biến nhiệt, ẩm, ánh sáng, oxy…giúp người sử dụng có thể theo dõi cũng như điều chỉnh tổng thể các chế độ để mang tới không gian tối ưu nhất cho phôi trứng phát triển, và con giống khỏe mạnh.,

2. Mua máy ấp trứng công nghiệp cần lưu ý những gì?

Để mua được máy ấp trứng công nghiệp tốt nhất, người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

Với số lượng trứng ấp lớn, chính vì thế việc đầu tư một chiếc máy ấp trứng chất lượng quan trọng hơn là tiết kiệm tiền với những chiếc máy ấp trứng công nghiệp giá rẻ. Do đó, bà con nông dân khi mua máy ấp trứng công nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

– Về thiết kế của máy ấp trứng công nghiệp

Do chứa số lượng lớn trứng nên đòi hỏi máy ấp trứng công nghiệp có độ cứng cáp và chắc chắn tốt. Bộ khung cần làm từ thép chống gỉ với độ bền cứng tốt, đồng thời vỏ máy làm bằng chất liệu cách nhiệt tốt, bền bỉ và chịu ẩm, do đó có thể sử dụng vỏ bằng gỗ được bọc lớp nhựa PVC, hoặc là chất liệu hợp kim nhôm chống gỉ, ở giữa là lớp cách nhiệt bằng nhựa PVC hoặc là xốp cách nhiệt.

Cùng với đó, dàn chứa trứng cũng cần có được khả năng chịu tải trọng tốt, nên được làm bằng thép không gỉ và được sơn tĩnh điện để tạo giá đỡ trứng tốt nhất.

máy ấp trứng công nghiệp

 

– Về hệ thống cấp nhiệt cho máy ấp trứng

Nhiệt độ là yếu tố rất cần thiết cho việc ấp trứng và với mỗi loại khác nhau thì mức nhiệt cũng yêu cầu khác nhau. Các dòng máy ấp trứng công nghiệp nên sử dụng hệ thống cấp nhiệt bằng bóng halogen không phát sáng vì có độ bền tốt đồng thời có khả năng cấp nhiệt đa dạng.

Ngoài ra, máy ấp trứng công nghiệp cũng cần có hệ thống quạt điều hòa bên trong không gian buồng ấp trứng để nhiệt độ ở mọi nơi tại buồng đều tương đương nhau và ở mức tối ưu. Máy ấp trứng gà công nghiệp cũng cần thiết có hệ thống cảm biến nhiệt độ để có thể giúp người dùng kiểm soát được mức nhiệt độ bên trong buồng ấp trứng.

– Về hệ thống cấp ẩm

Hầu hết máy ấp trứng công nghiệp đều được trang bị hệ thống máy cấp ẩm chủ động là dàn phun sương tạo ẩm cho trứng gà, chim và phun sương mát đối với ấp trứng vịt và thủy cầm.

Máy ấp trứng công nghiệp cũng đòi hỏi cần có hệ thống cảm biến ẩm, giúp người sử dụng có thể kiểm soát độ ẩm tốt trong không gian ấp trứng.

– Về hệ thống đảo trứng

Cần thiết đối với máy ấp trứng công nghiệp là khả năng tự động đảo trứng, tùy loại trứng mà thời gian đảo định kỳ có thể khác nhau tùy cài đặt của người sử dụng. Máy ấp trứng công nghiệp cũng nên có góc đảo trứng rộng, góc đảo chính xác và có động cơ khỏe vì dàn trứng của máy ấp trứng công nghiệp rất nặng.

 

– Về hệ thống điều khiển

Hầu hết các dòng máy ấp trứng công nghiệp đều sử dụng màn hình điều khiển LCD giúp hiển thị đầy đủ các thông số giúp người sử dụng có thể kiểm soát không gian ấp tốt nhất.

Một số dòng máy ấp trứng hiện đại còn có chức năng kết nối với smartphone giúp người sử dụng có thể tự động điều chỉnh chế độ bên trong buồng ấp từ xa một cách tiện lợi nhất.

Cùng với các yếu tố trên đây thì máy ấp trứng công nghiệp cũng cần có thêm hệ thống soi trứng giúp mang tới những tiện lợi cho việc kiểm soát dầu vào của trứng. Ngoài ra, hệ thống diệt khuẩn bằng tia cực tím cũng giúp cho không gian ấp luôn sạch, và tạo điều kiện tốt nhất cho phôi trứng phát triển.

 

máy ấp trứng công nghiệp

3. Giá bán máy ấp trứng công nghiệp bao nhiêu tiền?

Hiện nay, máy ấp trứng công nghiệp được bán với mức giá dao động từ 15-30 triệu đồng tùy từng thương hiệu cũng như số lượng trứng ấp. Đây là mức giá khá tốt và phù hợp với túi tiền của bà con nông dân.

Hầu hết các thương hiệu máy ấp trứng công nghiệp được ưa chuộng trên thị trường đều là thương hiệu được sản xuất trong nước. Hiện nay, các thương hiệu máy ấp trứng công nghiệp được ưa chuộng nhất gồm có MacTech, L.IN…

Bà còn nông dân có nhu cầu mua máy ấp trứng công nghiệp đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!