Kinh nghiệm mua mũ bảo hiểm trẻ em tốt nhất cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua mũ bảo hiểm cho bé nhà mình mà không biết nên mua chiếc mũ bảo hiểm nào tốt nhất thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Mặc dù theo quy định, trẻ em dưới 6 tuổi không bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, nhưng để đảm bảo an toàn, các bậc cha mẹ nên trang bị cho bé một chiếc mũa bảo hiểm an toàn bởi kết cấu xương sọ các bé còn khá yếu, do đó sẽ rất dễ bị tổn thương nếu có các va chạm chẳng may xảy ra.

Tuy nhiên, khi chọn mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ, các mẹ cũng cần lưu ý vì kết cấu xương cổ của bé còn yếu không dễ để đeo những mũ bảo hiểm của người lớn. Do đó, cần chọn mua những mũ bảo hiểm chuyên biệt dành riêng cho bé.

Dưới đây, Websosanh đưa tới cho bạn một số kinh nghiệm để chọn mua mũ bảo hiểm tốt nhất cho bé.

kinh nghiệm mua mũ bảo hiểm tốt nhất cho bé

kinh nghiệm mua mũ bảo hiểm tốt nhất cho bé

Chất liệu mũ bảo hiểm cho bé

Với đặc điểm xương cổ còn yếu, chỉ thích thoải mái, nhẹ nhàng để được “quay dọc, quay ngang” khi ngồi trên xe, hay khi bé chập chững đi lại vui chơi, chiếc mũ sao cho phải có trọng lượng nhẹ, ôm gọn đầu, có độ đàn hồi tốt… thì việc bố mẹ cần đầu tư thông tin và tiền bạc để chọn cho con 1 chiếc tốt nhất là điều cần thiết hơn cả.

Hãy chọn mũ bảo hiểm cho bé với vỏ ngoài là nhựa dẻo, tốt, bao bọc bên trong là 1 lớp xốp/ bọt cực kỳ nhẹ làm đệm dày khoảng 2,5cm để bảo vệ đầu em bé khi rơi xuống trên gỗ cứng và gạch không bị đau. Hầu hết mũ của các hãng có uy tín đều lưu ý đến điều này, vì thế, bạn cần thiết phải mua mũ bảo hiểm của 1 hãng có thể tin tưởng được.

Lưu ý đến kết cấu mũ bảo hiểm cho trẻ

Một chiếc mũ bảo hiểm lý tưởng thường có có lớp lót bằng thun co giãn, hoặc lưới giúp bé cảm thấy thoải mái và không bị bó vào đầu, thoáng khí để làm bé không không bị đổ mồ hôi đầu. Ngoài ra, cần lưu ý đến dây đai choàng qua cằm bé an toàn và tăng giảm được.

Nếu bé thường xuyên được trở đến trường bằng xe máy với khoảng cách xa, bạn nên chọn loại mũ có kính che mặt linh động để bảo vệ sức khỏe của bé.

Với trẻ càng nhỏ, bạn càng phải lưu tâm đến trọng lượng của chiếc mũ. Chiếc mũ bảo hiểm cho trẻ dưới 3 tuổi giúp dễ dàng đi lại, hoạt động vui chơi cần siêu nhẹ với trọng lượng khoảng 100 gr; không đè nặng lên đầu và cổ bé. Với trẻ lớn hơn, bạn cần thử để ý đến sự dễ chịu của bé khi đội thử mũ, bạn cũng có thể đội thử để ước lượng trọng lượng.

Lưu ý đến sở thích của bé khi mua mũ bảo hiểm

Vì mũ bảo hiểm là một trong những loại trang phục, chính vì thế nếu không thích bé sẽ chống đối không muốn đội. Do đó, hãy tạo thói quen đội mũ bảo hiểm cho bé bằng cách đưa bé đi mua mũ để chọn chiếc mũ mà bé thích nhất.

Cần phải ướm vào mới biết chiếc mũ ấy có vừa với vòng đầu, vùng trán, dây bảo vệ cằm của bé hay không… để chủ nhân của chiếc mũ ấy luôn thoải mái khi đội.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có kinh nghiệm để chọn mua được mũ bảo hiểm tốt nhất dành cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!