Hướng dẫn cách làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D đẹp mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu năm nay gia đình bạn muốn đón Rằm trung thu bằng một chiếc bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D vừa lạ tai, lạ mắt lại hấp dẫn thì cùng xem hướng dẫn cách làm chi tiết từ Websosanh.vn ngay nhé!

1. Khái niệm bánh trung thu hiện đại hoa nổi

Khoảng 5 năm gần đây, bánh trung thu hiện đại nổi lên như một làn sóng xen kẽ cùng bánh trung thu truyền thống đã tồn tại hàng chục, hàng trăm năm nay để người tiêu dùng đón Tết trung thu không nhàm chán với nhiều lựa chọn thú vị hơn. Bánh trung thu hiện đại là loại bánh trung thu có sự cách điệu về nhân và hương vị bánh. Thay vì nhân đậu xanh, thập cẩm đã quá quen thuộc thì bánh trung thu hiện đại lại được lựa chọn nhiều với các vị nhân bánh ngon và lạ miệng như: đậu đỏ, kem lạnh, hoa quả, rau củ, tiramisu, trà xanh, phô mai, raspberry,… rất nhiều hương vị và phong cách đa dạng khác nhau được pha trộn giữa cả Đông – Tây kết hợp.

Bánh trung thu hiện đại hoa nổi là một loại bánh trung thu hiện đại khá được ưa chuộng và chỉ muốn ngắm thôi chứ không muốn ăn vì quá đẹp mắt. Thoát li khỏi màu vàng của bánh nướng hay màu trắng của bánh dẻo truyền thống, bánh trung thu hiện đại hoa nổi cho bạn không lo “đụng hàng” bánh trung thu với nhà nào hết vì nó quá nhiều màu sắc rực rỡ. Trên mỗi chiếc bánh lại được trang trí thêm những bông hoa 3D bắt mắt, thu hút đến lạ kì.

Làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D như thế nào cho ngon và đẹp mắt?
Bánh trung thu hiện đại hoa nổi

2. Giá bánh trung thu hiện đại hoa nổi

Trên thị trường hiện nay, giá bánh trung thu hiện đại hoa nổi tương đối đắt đỏ dao động khoảng 85.000 đồng – 120.000 đồng/ bánh trọng lượng 90g – 120g. Một hộp từ 4 bánh sẽ có giá khoảng hơn 500.000 đồng/ hộp.

Giá bánh trung thu hiện đại hoa nổi
Giá bánh trung thu hiện đại hoa nổi

Thay vào đó giá khuôn hoa 3D để phục vụ cho việc làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi lại rất rẻ chỉ từ 7.000 vnđ – 45.000 vnđ/ khuôn một hay nhiều mẫu để bạn tha hồ lựa chọn và sáng tạo bánh trung thu hiện đại theo phong cách của riêng mình. Chính bởi vì mê mẩn phong cách bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D và giá khuôn quá rẻ mà nhiều chị em đã lên kế hoạch tự làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi tại nhà để thưởng thức cùng bạn bè, người thân. Nếu bạn cũng có chung ý tưởng và muốn làm thì mời bạn cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay cách làm qua hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé!

3. Làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D như thế nào cho ngon và đẹp mắt?

Để làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D ngon và đẹp mắt bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D

*Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm phần vỏ và hoa nổi

  • 200g nước đường Hàn Quốc
  • 300g bột mỳ
  • 40g dầu ăn
  • Màu thực phẩm bạn có thể dùng Wilton dạng gel hoặc Americolor là tốt nhất.

*Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm phần nhân

  • Nhân hiện đại xay nhuyễn hoặc thập cẩm (cái này tùy theo sở thích của bạn, các loại nhân đơn giản có thể là đậu đỏ, đậu xanh, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hoa quả, rau củ,…)

*Hỗn hợp quết nướng bánh

  • Lòng trắng trứng + nước hoặc dầu ăn + nước

*Dụng cụ tạo hình hoa nổi 3D

  • Khuôn hoa nổi 3D hoặc bộ tạo hình chuyên nghiệp Fondant

3.2. Cách làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong chúng ta sẽ bắt tay vào làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D ngay với các hướng dẫn chi tiết sau:

  • Đầu tiên, bạn cho nước đường Hàn Quốc và dầu ăn đã chuẩn bị vào một chiếc bát lớn trộn đều sau đó rây bột mì vào trộn cùng. Để vỏ bánh sau khi nướng thơm hơn, hấp dẫn hơn bạn có thể cho thêm 2 nắp tinh dầu dừa / chuối/ vani,… vào trộn cùng.
  • Sau khi trộn đều xong hỗn hợp bột bạn lấy bột ra nhào thật kĩ cho tới khi bột sánh, mịn và không dính tay thì dùng màng bọc thực phẩm cuốn khối bột lại để bột nghỉ trong 15 – 20 phút.
  • Trong lúc chờ bột nghỉ bạn đem nhân yêu thích của bạn được xay nhuyễn vê lại thành các viên tròn cỡ 80g.
Cách làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D
Cách làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D
  • Bột nghỉ xong 15 – 20 phút bạn đem ra chia bột thành các phần nhỏ khoảng 45g, cho màu thực phẩm vào trộn và nhào kĩ cho tới khi từng viên bột đổi màu như mong muốn.
  • Nhớ để lại một ít bột thừa để làm hoa nổi 3D trang trí.
  • Cán mỏng lớp vỏ bánh ra, đặt nhân vào bên trong bao kín lại rồi bỏ vào khuôn bánh trung thu trơn và đóng bánh. Trường hợp không có khuôn bánh trung thu trơn bạn có thể lật ngược hoa văn lại để đóng bánh bằng mặt đáy khuôn hoa của bạn.
  • Lấy phần bột thừa ra cán mỏng rồi dùng khuôn hoa nổi 3D hoặc dụng cụ cắt Fondant để cắt bột thành các hình hoa bạn muốn. Sau đó, bạn gắn hoa lên bánh bằng nước.
Cách làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D
Cách làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D
  • Tiếp theo, bạn cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 10 – 12 phút, lấy ra để nguội dùng hỗn hợp quết quết lên mặt bánh rồi lại cho vào lò nướng tiếp. Lần 2 và lần 3 chúng ta giảm nhiệt độ xuống còn 100 độc C trong 5 phút.

Nướng xong bánh là chúng ta đã hoàn thành tác phẩm nghệ thuật của mình rồi đấy! Những chiếc bánh trung thu hiện đại hoa nổi rất nhiều màu sắc, vừa ngon vừa đẹp mắt đang chờ bạn thưởng thức đó.

bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D
Thành quả bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D

4. Những điều cần lưu ý khi làm bánh trung thu hiện đại hoa nổi 3D

  • Khi quét mặt bánh, sử dụng chổi lông mịn thay vì chổi silicon. Hãy tránh quét mặt bánh quá nhiều lần và không chấm bánh từ trong ra ngoài, vì điều này có thể làm bánh đọng nước.
  • Trong quá trình nướng bánh, đảm bảo lò hoặc nồi nướng không được tắt, thậm chí khi bạn lấy bánh ra để nghỉ.
  • Khuôn đóng bánh và khuôn silicon cần được làm sạch. Bạn có thể tráng qua nước sôi và sấy khô chúng trước khi làm bánh. Để bánh đẹp, hãy rắc bột đều lên khuôn, sau đó đập nhẹ để bỏ bớt bột thừa trước khi đóng bánh.
  • Nếu bạn sử dụng nhân bánh đã làm sẵn và bảo quản trong tủ lạnh, hãy đặt chúng trong lò vi sóng để hâm nóng, sau đó để nguội trước khi tiếp tục. Sau khi nguội, nhào nhẹ nhàng để làm nhân mềm, sau đó chia thành từng phần và thực hiện các bước tiếp theo theo hướng dẫn.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!