Lỗi chén cổ xe máy bị hỏng phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chén cổ có vấn đề thường ít được phát hiện do người dùng đi thường xuyên nên ít nhận biết được sự thay đổi, những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Chén cổ hay bạc đạn cổ là một trong những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều khiển xe máy của người dùng. Chén cổ hoạt động tốt đồng nghĩa với việc tay lái của bạn mượt hơn, tuy nhiên, khi gặp trục trặc bạn sẽ thấy tay lái sượng và có thể ảnh hưởng đến quá trình đi xe.

Vậy nguyên nhân và cách xử lý tình trạng hiện tượng chén cổ xe máy có vấn đề như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình những thông tin hữu ích.

chén cổ xe máy bị hỏng

chén cổ xe máy bị hỏng

Dấu hiệu nhận biết chén cổ xe máy có vấn đề

Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi lái sẽ bị sượng, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị niểng qua một bên.

Khi những hiện tượng trên xảy ra sẽ làm cho phản xạ của người lái bị chậm đi và khó điều khiển xe hơn, vì thế sẽ là rất nguy hiểm nếu để bộ chén cổ hư nặng. Việc hư hao của bộ chén cổ tiến triển chậm nên thông thường người dùng sẽ bị làm quen với tay lái và khó nhận biết được hiện tượng. Chỉ khi cho người khác mượn xe thì người đó mới cảm nhận được hiện tượng hư của bộ chén cổ (vì lạ tay lái).

Nguyên nhân chén cổ xe máy bị hỏng

Chức năng chính của bộ chén cổ là giúp ta có thể bẻ lái dễ dàng nhờ những bộ chén và bi đạn. Nhưng theo thời gian bộ chén cổ sẽ bị mòn, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xấu nhiều gồ ghề, nhiều ổ gà thì cổ xe sẽ nảy dẫn đến chén cổ bị mẻ, sơ cứng…

Khi chén cổ xe máy bị hỏng, mòn thì cách duy nhất là bạn phải thay thế bộ mới để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Kinh nghiệm bảo dưỡng chén cổ xe máy tốt hơn

Để đảm bảo chất lượng chén cổ lâu dài, người dùng cần lưu ý:

– Khi rửa xe không nên xịt nhiều nước vào trong khu vực bạc đạn cổ.

– Bơm bánh xe vừa đủ ký (~2kg).

– Khi đi qua “ổ gà” thì phải giảm tốc độ lại.

– Định kỳ 6 tháng nên đưa xe đến trung tâm gần nhất để tra mỡ bò vào những vòng bi nhằm kéo dài tuổi thọ của bạc đạn cổ.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho mọi người biết được cách bảo quản bạc đạn cổ (chén cổ) một cách tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí sử dụng cho xe của mình, đồng thời duy trì độ bền của chén cổ cũng là cách làm tăng độ an toàn của bản thân khi lái xe

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!