Lỗi đóng gói đồ ai cũng mắc khi đi du lịch (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rrắc rối đến từ lỗi gói đồ sai còn ở việc bạn mua quá nhiều đồ lưu niệm, túi bị hỏng… bạn sẽ thấy rằng chỉ cần 1 chi tiết nhỏ cũng khiến bạn rơi vào thảm họa trong kì nghỉ mà bạn không hề mong muốn.

Khi nói đến việc đóng gói đồ khi đi du lịch, đặc biệt là sử dụng phương tiện máy bay, thì một sai lần nhỏ như việc mang theo món đồ thuộc danh mục cấm của hàng không cũng khiến bạn chịu cảnh điêu đứng. Không chỉ vậy, rắc rối đến từ lỗi gói đồ sai còn ở việc bạn mua quá nhiều đồ lưu niệm, túi bị hỏng… bạn sẽ thấy rằng chỉ cần 1 chi tiết nhỏ cũng khiến bạn rơi vào thảm họa trong kì nghỉ mà bạn không hề mong muốn.

Vấn đề 1: Mang theo đồ có trong danh sách cấm của luật hàng không

Nếu bạn đã có một kế hoạch chính xác và chắc chắn rằng tất cả mọi thứ bạn đóng gói trong túi du lịch đều không có món nào vi phạm danh mục cấm của hàng không, thì không có vẫn đề gì. Nhưng nếu bạn là người bất cẩn, để đồ đạc lẫn lộn với nhau và không năm rõ luật hàng không thì bạn sẽ gặp rắc rối với an ninh sân bay. Bởi lẽ, khi họ tìm thấy một chai dung dịch khoảng 4 ounce không cần biết đó là gì thì họ sẽ tịch thu hàng hóa của bạn.

Thậm chí, trong luật hàng không của một số quốc gia còn thông báo rằng nếu bạn mang hàng cấm tới sân bay bạn có thể bị khởi tố hình sự hoặc truy tố trước pháp luật. Lời khuyên ở đây là bạn hãy nắm rõ danh mục cấm của hàng không. Chỉ mang theo những lọ nước hoa, kem đánh răng, mỹ phẩm có dung tích dưới 30ml hoặc 30gr. Bởi lẽ, nếu bạn cố mang bất cứ món đồ nào mà nhân viên an ninh sân bay cho là nguy hiểm họ có quyền tịch thu và tiêu hủy nó.

Bạn cũng cần phải lưu ý tới thời gian trước chuyến bay. Tốt nhất bạn nên đến sân bay sớm trước 2 giờ để làm thủ tục checkin và kiểm tra. Bởi nếu trong túi xách của bạn có những món đồ thuộc hàng ký gửi hoặc hàng cấm thì bạn sẽ mất thời gian tại quầy checkin khá lâu. Và sau đó bạn lại phải chờ đợi lần thứ 2 sau cả hàng người để được làm thủ tục. Nếu không đến sớm, nguy cơ cao bạn sẽ bị lỡ mất chuyến bay và lúc đó thì chi phí cho chuyến du lịch sẽ tăng lên gấp bội.

Vấn đề thứ 2: Bạn mua quá nhiều đồ lưu niệm

Bạn có thể luôn chỉ đóng gói ít đồ nhưng lại rời khỏi phòng với thật nhiều món đồ lưu niệm. Nhưng bạn có chắc chắn muốn làm điều đó? Trong khi phí hành lý đắt đỏ và khoảng trống trong vali của bạn được ví như bất động sản giá trị? Và nếu trong số quà lưu niệm bạn mua có một số món đồ như quả cầu tuyết chứa đầy chất lỏng thì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối ở trạm kiểm soát an ninh sân bay.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/Loi-dong-goi-do-ai-cung-mac-khi-di-du-lich-Phan-1_3.jpg

Nếu bạn muốn tự mình mang các món đồ lưu niệm thì chỉ nên mua bưu thiếp chứ không nên cố gắng mang theo những lọ nước hoa hay món quà không chắc chắn được an ninh sân bay cho qua. Hoặc bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa của các cửa hàng có uy tín phục vụ cho khác du lịch mà không cần phải lo lắng tới món hàng nữa.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/Loi-dong-goi-do-ai-cung-mac-khi-di-du-lich-Phan-1_4.jpg

Nếu cửa hàng bạn mua đồ không có dịch vụ này, bạn nên sử dụng các công ty vận chuyển quốc tế lớn như như UPS và FedEx, tránh dùng dịch vụ bưu chính ở các bưu điện địa phương vì nó không đáng tin cậy.

Nếu bạn cảm thấy những cách trên đều không phù hợp thì bạn có thể sử dụng một túi mềm để đựng tất cả các món đồ lưu niệm. Bạn có thể mở các túi này cho an ninh sân bay kiểm tra và mất 1 khoản phí cho quy trình này nhưng nó sẽ kinh tế hơn việc phải chi trả cho vận chuyển quốc tế. Thêm 1 lưu ý với đồ dễ vỡ là bạn nên quấn áo t-shirt hoặc áo len xung quanh.

Trong phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục nói tới 3 lỗi đóng gói đồ và cách giải quyết khi bạn đang trong một chuyến du lịch.

T.T (Theo Independenttraveler)

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!