Lợi ích của việc tắm nước lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Tắm bằng nước lạnh có tác dụng làm máu lưu thông dễ dàng, tim khỏe mạnh và tránh những nguy cơ đột quỵ nguy hiểm

Nếu như việc tắm băng nước nóng giúp bạn thấy thư giãn và cảm thấy an tâm hơn, thì việc tắm bằng nước lạnh cũng có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe của chúng ta. Việc tắm bằng nước lạnh đôi khi khiến người ta cảm thấy nguy hiểm và hạn chế tắm nước lạnh, nhưng thực chất thì tắm bằng nước lạnh lại có rất nhiều lợi ích, và dưới đây là những lợi ích nổi bật của việc tắm bằng nước lạnh

1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu dễ dàng

Tắm nước lạnh giúp tim khỏe mạnh hơn

Tắm nước lạnh giúp tim khỏe mạnh hơn

Khi những dòng nước lạnh chảy khắc cơ thể bạn khi tắm sẽ giúp cho việc lưu thông máu trong các mạch máu được dễ dàng và xuyên suốt hơn.

Các mạch máu phủ rộng khắp dưới lớp da của cơ thể, chính vì thế các dòng nước lạnh có tác dụng làm các mạch máu được “thư giãn”, các dòng máu trong cơ thể nhờ đó lưu thông dễ hơn.

Việc máu được lưu thông dễ dàng không những giúp cho huyết áp của cơ thể chúng ta được giữ ở mức ổn định, mà còn góp phần cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn.

2. Cải thiện tóc và da

Nước lạnh giúp tóc mềm mượt và da săn chắc

Nước lạnh giúp tóc mềm mượt và da săn chắc

Nếu bạn tắm và gội đầu với nước nóng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy rằng da và tóc của bạn trở nên khô hơn, nhất là trong thời tiết miền Bắc nước ta, việc rửa mặt và tắm bằng nước nóng trong mùa đông thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng khô da và nứt nẻ, khiến da không được đẹp.

Việc tắm và gội đầu bằng nước lạnh ngược lại làm cho tóc và da không bị khô, do nước lạnh có tác dụng làm săn chắc lớp biểu bì và lỗ chân lông. Do đó, giữ được lớp dầu tiết ra từ các lỗ chân lông, giữ cho tóc và da luôn săn chắc, mịn màng và bóng mượt.

3. Tỉnh táo hơn

Nước lạnh giúp bạn tỉnh táo hơn

Nước lạnh giúp bạn tỉnh táo hơn

Nếu bị khua dậy sớm vào buổi sáng và không thể thoát khỏi cơn buồn ngủ thì việc tắm bằng nước lạnh sẽ làm bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.

Nước lạnh sẽ tác động mạnh vào cơ quan xúc cảm của chúng ta, khiến tăng lượng oxy và tăng cường nhịp tim, khiến máu được bơm đi nuôi cơ thể nhanh hơn, do đó, chúng ta cảm thấy tỉnh táo và khoan khoái hơn rất nhiều.

4. Giảm căng thẳng

Tắm bằng nước lạnh giúp giải tỏa stress tốt hơn

Tắm bằng nước lạnh giúp giải tỏa stress tốt hơn

Việc tiếp xúc với nước lạnh giúp làm giảm nồng độ axit uric (chất đầu độc tế bào, khiến chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi), và làm tăng lượng glutathione, một chất chống oxy hóa rất tốt, hỗ trợ tích cực cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tắm bằng nước lạnh giúp cải thiện tâm trạng và có tác dụng chống tình trạng trầm cảm rất tốt.

5. Giảm đau nhức cơ bắp

Nước lạnh giúp các cơ được thư giãn sau khi luyện tập

Nước lạnh giúp các cơ được thư giãn sau khi luyện tập

Một nghiên cứu tiến hành năm 2009 đã chỉ ra rằng việc đắm mình trong một dòng nước lạnh (khoảng 10-15 độ C) sau khi luyện tập thể dục, thể thao giúp phục hồi và giảm những đau nhức cơ khi tập thể dục rất tốt.

Việc tắm xen kẽ nước nóng và lạnh sau khi luyện tập thể dụng thể thao giúp giảm lượng axit lactic trong các cơ, giúp các cơ được thư giãn và thoải mái hơn. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị mỏi cơ, đau cơ bắp sau khi luyện tập thể dục thể thao thì việc tắm bằng nước lạnh có thể giúp ích rất tốt cho bạn

So sánh với việc tắm bằng nước nóng, thì dường như, tắm băng nước lạnh sẽ mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe hơn. Tuy nhiên, cũng không được tăm nước quá lạnh (độ lạnh nói ở đây là trong khoảng 10-15 độ C), nếu nhiệt độ thấp quá thì không tốt cho sức khỏe của cơ thể. Vì thế, tùy từng điều kiện môi trường mà bạn có thể áp dụng tắm nước nóng hay lạnh để có được sức khỏe tốt nhất

Theo Collective – evolution

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Yoga và lợi ích của việc tập Yoga thường xuyên

Yoga và lợi ích của việc tập Yoga thường xuyên

Yoga là một môn rèn luyện sức khỏe thực sự tốt và nó đã trở thành phổ biến ở hầu hết các nơi trên thế giới. Thường xuyên luyện tập Yoga sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện một cách đáng kế, giúp tinh thần thoải mái, đầy lùi bệnh tật...

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Với xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, bánh Trung thu chay đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Những thương hiệu bánh chay không chỉ mang lại sự thơm ngon, mà còn giữ nguyên nét tinh hoa truyền thống. Sau đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu chay uy tín nên mua.