Lỗi mất điện trên xe máy Yamaha Exciter : phải làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bị mất điện, người dùng không thể khởi động xe máy Yamaha Exciter, đèn không sáng, đồng hồ không dịch chuyển...

Mặc dù chạy bằng xăng, nhưng hệ thống điện trên xe máy Exciter đóng vai tròng quan trọng không chỉ trong quá trình khởi động của xe mà còn trong việc duy trì hệ thống đồng hồ cũng như hệ thống đèn trên xe hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng xe máy Yamaha Exciter có thể gặp những tình huống xe bị mất điện khiến xe không thể khởi động được, vậy nguyên nhân xe máy Yamaha Exciter bị mất điện là do đâu và phải làm gì khi xe máy Yamaha Exciter không thể khởi động được do mất điện?

xe máy yamaha exciter không khởi động được
Trong quá trình sử dụng, tình trạng mất điện trên xe máy Exciter sẽ khiến bạn không thể khởi động, và các bộ phận dùng điện không hoạt động.

1. Xe máy Yamaha Exciter bị mất điện do đứt cầu chì

Cầu chì là bộ phận nối giữa hệ thống đề xe và ắc quy, nếu nó bị đứt, coi như xe không thể khởi động. Thường lỗi này là do bị chuột cắn, đây là tình trạng thực sự rất phổ biến ở nhiều nơi.

Để khắc phục tình trạng này, nếu bạn có dụng cụ thì có thể tháp acquy để thay cầu chì hoặc tự tay đấu tắt để đi tạm khi không có cầu chì để thay. Nhưng nếu không có hiểu biết về hệ thống điện trên xe, bạn không nên tự xử lý mà hãy dắt xe tới cửa hàng sửa xe máy gần nhà nhất để các thợ sửa xe khắc phục. Lỗi này là lỗi nhỏ, không quá lớn và không tốn nhiều thời gian.

2. Xe máy Yamaha Exciter không khởi động được do chết ắc quy

Đó là khi ắc quy trên xe máy không còn chút điện nào, nguyên nhân chủ yếu là do người đi xe quên không tắt máy khiến trong suốt thời gian dài qua đêm hệ thống điện ngốn hết điện trong ắc quy.

Ngoài ra, ắc quy hết điện cũng có thể ắc quy sử dụng đã lâu và lâm vào tình trạng bị hỏng và mất khả năng tích điện. Đối với lỗi này bạn cần phải thay mới ắc quy cho Exciter để đảm bảo quá trình hoạt động bình thường.

xe máy yamaha exciter bị mất điện
Cần kiểm tra cẩn thận các lỗi để lần lượt khắc phục các lỗi để đảm bảo hệ thống điện trên xe máy Yamaha Exciter hoạt động hiệu quả.

3. Xe máy Yamaha Exciter bị mất điện do lỗi ổ khóa

Một trong những nguyên nhân khiến xe máy bị mất điện có thể là do trục trặc phía bên trong ổ khóa dẫn tới khóa không thể đóng mở phần tiếp xúc điện từ ắc quy dẫn tới máy không có điện cho khởi động cũng như các bộ phận khác của xe.

Đối với trường này thì bạn cần phải tháo ổ khóa ra, và sửa phần phía sau của ổ khóa. Đó là phần tiếp xúc điện khi bật tắt chìa khóa. Nguyên nhân này thường là do ổ khóa đã bị mòn, hoặc bị trượt cá, trượt lẫy, điểm tiếp xúc bị kém.

Xong, trên đây là những lỗi cơ bản dẫn tới tình trạng xe máy Exciter bị mất điện, mong rằng với những thông tin này bạn đã có thêm kinh nghiệm để đảm bảo xe luôn trong trạng thái tốt nhất để sử dụng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!