Lốp xe ô tô Michelin dùng có tốt không? Đánh giá chất lượng lốp Michelin tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lốp xe ô tô Michelin là một trong những dòng lốp ô tô tốt nhất trên thị trường được nhiều người sử dụng ô tô ưa chuộng sử dụng

Lốp ô tô Michelin là một trong những loại lốp ô tô tốt nhất trên thị trường được cánh tài xế đặc biệt ưa thích bởi các tính năng hiện đại, bền bỉ mà dòng lốp ô tô này mang lại cho người dùng.

Tuy nhiên, giá lốp xe ô tô Michelin cũng là một trong những loại lốp đắt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy với mức giá đó, thì những gì mà lốp Michelin mang lại có xứng đáng? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình cái nhìn tổng quan về lốp xe ô tô Michelin.

Cùng Websosanh tìm hiểu về lốp xe ô tô Michelin và cho mình những sự lựa chọn lốp xe ô tô tốt nhất để sử dụng.

lốp ô tô michelin có tốt không

lốp ô tô michelin có tốt không

Lốp xe ô tô Michelin do nước nào sản xuất?

Michelin là hãng vỏ lốp xe ô tô, lốp xe máy hàng đầu đến từ Pháp, được thành lập từ năm 1989, nhưng đến nay, lốp Michelin đã có mặt ở khắp 5 châu với hơn 170 quốc gia trên thế giới cùng mạng lưới nhà máy sản xuất dày đặc trên toàn thế giới.

Lốp Michelin, đặc biệt là lốp xe ô tô Michelin được đánh giá rất cao, và là một trong những thương hiệu lốp xe ô tô tốt nhất trên thị trường, và thường hiện diện ở những dòng xe cao cấp nhất trên thị trường, đặc biệt là dòng xe sedan hạng sang, hoặc các dòng xe ô tô thể thao.

Hầu hết các dòng lốp xe ô tô Michelin có mặt trên thị trường Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan và được các đại lý săm lốp xe ô tô nhập khẩu về nước. Ngoài ra, cũng có những nơi nhập khẩu lốp Michelin nhập khẩu từ châu Âu, Bắc Mỹ hoặc Trung Quốc, nhưng lốp Michelin Thái Lan vẫn là phổ biến nhất.

Lốp xe ô tô Michelin có tốt không?

Với những người chưa sử dụng lốp Michelin bao giờ và cần đánh giá đầy đủ, khách quan về lốp Michelin thì dưới đây có lẽ sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn:

á

+ Các công nghệ được trang bị trên một chiếc lốp ô tô Michelin

* Double wave sipes – tăng độ cứng của khối gai mặt lốp để tối ưu hoá độ bền của lốp trong khi vẫn giữ lại khả năng bám đường cần thiết. Khi khối gai mặt lốp tiếp xúc với mặt đường, các rãnh tự khóa sẽ kết hợp lại để tạo nên khối mặt lốp rắn và cứng. Các rãnh tự khóa này cũng giúp làm sạch khối gai mặt lốp, cải thiện độ mài mòn của mặt lốp.

* Rain drop sipes – đặt tại đáy của rãnh mặt lốp và được sử dụng kết hợp với ma trận các rãnh nhỏ. Nhờ vậy, rãnh này tạo nên một khối gai mặt lốp mới khi lốp bị ăn mòn tới 2/3 chiều cao gai lốp. Việc tạo ra những đường rãnh mới này mang lại độ bám tốt hơn và cho phép người sử dụng có thể sử dụng lốp với thời gian lâu hơn.

* InfiniCoil – là kết cấu đai ổn định đặc biệt đặt vuông góc với lớp bố thép. Nó giúp tạo ra điểm tiếp xúc giữa lốp và mặt đất tốt hơn, giúp kéo dài tuổi thọ của mặt lốp bằng cách tối ưu hóa diện tích chịu tải hoặc không chịu tải, đồng thời tăng độ bền của mặt lốp.

Với các lớp cấu trúc hiện đại, lốp xe ô tô Michelin không những đảm bảo được sự êm ái, bám đường khi vận hành, mà còn cho tuổi thọ cao trong quá trình sử dụng, ngay cả khi đi offroad thường xuyên.

+ Lốp xe Michelin góp phần tiết kiệm nhiên liệu

Qua nghiên cứu, Michelin thấy rằng khi xe chạy thì lốp sẽ bị biến dạng dưới tác động của tải trọng. Trong quá trình biến dạng, các thành phần của lốp sẽ bị nóng và phát sinh năng lượng. Hiện tượng này được gọi là lực cản lăn. Điều đó chứng tỏ lực cản lăn càng lớn thì sẽ tiêu hao nhiên liệu càng nhiều. Bởi vậy, lốp xe Michelin đã được thiết kế giảm lực cản lăn trên mỗi thành phần của lốp nên không những làm tăng tuổi thọ của lốp mà còn ít tiêu hao nhiên liệu.

Bên cạnh những đặc tính nổi bật trên, lốp Michelin cũng được đánh giá cao về thiết kế thông minh khi tạo độ thông thoáng đối với các trống phanh, giúp phanh “mát” hơn, kéo dài tuổi thọ của phanh xe. Ngoài ra, lốp ô ô Michelin cũng là một trong những dòng lốp nhẹ, giúp giảm trọng lượng xe, do đó tăng động lực học cho ô tô, đảm bảo cho xe đạt được mức tốc độ cao hơn khi vận hành.

Giá lốp xe ô tô Michelin bao nhiêu tiền?

Là một trong những hãng lốp xe ô tô tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng so với các dòng lốp xe ô tô khác như lốp ô tô Dunlop, lốp ô tô Maxxis, lốp ô tô Goodyear…thì giá lốp xe ô tô Michelin khá đắt, dạo động từ trên 2 triệu đồng/lốp.

Chi tiết Bảng giá lốp xe ô tô Michelin cập nhật thị trường năm 2017

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!