Mã lỗi J6 điều hòa Daikin nguyên nhân do đâu? Sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi J6 điều hòa Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và sửa thế nào? Hãy đọc ngay bài viết sau của websosanh.vn để không còn phải lo lắng khi chiếc máy điều hòa Daikin không may gặp mã lỗi J6 nữa nhé.

Mã lỗi J6 trên điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo thông tin từ nhà sản xuất điều hòa Daikin, mã lỗi J6 trên máy điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến dàn nóng điều hòa. Cụ thể là cảm biến nhiệt của dàn nóng gặp phải sự cố trục trặc hoặc hỏng hóc.

Tuy nhiên, không phải máy điều hòa Daikin nào có cảm biến dàn nóng, bộ phận này chủ yếu được sử dụng ở các dòng máy điều hòa Daikin thế hệ mới. Vì vậy, mã lỗi J6 chỉ xuất hiện trên các dòng máy điều hòa Daikin thế hệ mới, không xuất hiện ở các dòng máy điều hòa thế hệ cũ.

Công dụng chính của cảm biến nhiệt dàn nóng là để kiểm soát nhiệt của gas khi đi qua dàn nóng. Nếu nhiệt độ gas giảm không sâu khi đi qua dàn nóng thì gas sẽ không đủ lạnh để đi qua van tiết lưu. Do đó, nếu cảm biến dàn nóng gặp trục trặc hoặc có vấn đề thì việc làm lạnh của điều hòa Daikin sẽ không được tối ưu.

Lúc này, hệ thống điều khiển sẽ không nhận được tín hiệu và không thể tính toán giá trị nhiệt độ thực tế của gas trong đường ống. Hậu quả là mã lỗi J6 sẽ xuất hiện để cảnh báo cho người sử dụng biết sự cố để ngừng sử dụng máy và tìm cách khắc phục.

mã lỗi J6 điều hòa Daikin
Theo thông tin từ nhà sản xuất điều hòa Daikin, mã lỗi J6 trên máy điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến dàn nóng điều hòa.

Mã lỗi J6 điều hòa Daikin nguyên nhân do đâu?

Những nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi J6 đa phần đều xuất phát từ sự cố ở bộ phận cảm biến như: hỏng, đứt giắc cắm, lỏng giắc cắm. Mặt khác, bảng mạch điều khiển cục nóng bị trục trặc cũng có thể là một trong các nguyên nhân gây ra lỗi J6 trên điều hòa Daikin. Cụ thể từng nguyên nhân như sau:

+ Hỏng cảm biến nhiệt độ: Đây là nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi J6. Toàn bộ quá trình cảm biến nhiệt sẽ không thể diễn ra khi bộ phận cảm biến bị hỏng. Các nguyên nhân khiến cảm biến bị hỏng có thể là do c lõi dây cảm biến bị đứt hoặc không thể tản nhiệt được.

+ Đầu giắc cắm của cảm biến gặp sự cố: Các tình huống có thể xảy ra đối với bộ phận đầu giắc cắm của cảm biến như: bị tuột giắc, bị lỏng giắc cắm  hoặc bị đứt.

+ Bảng mạch điều khiển cục nóng bị trục trặc: Nếu mô đun điều khiển của cảm biến bị hỏng thì lúc này các chức năng điều khiển theo đó cũng bị dừng lại khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi J6.

Mã lỗi J6 điều hòa Daikin
Những nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi J6 đa phần đều xuất phát từ sự cố ở bộ phận cảm biến như: hỏng, đứt giắc cắm, lỏng giắc cắm.

Mã lỗi J6 điều hòa Daikin nguyên sửa thế nào? 

Mã lỗi J6 điều hòa Daikin có thể được khắc phục khi bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem cảm biến có bị hỏng không. Nếu bộ phận này bị hư hỏng thì bạn cần tiến hành thay cảm biến mới.

+ Nếu cảm biến không có vấn đề gì và vấn sử dụng tốt, bạn nên kiểm tra xem giắc cắm của cảm biến có bị tuột, lỏng hay đứt không. Trường hợp bị lỏng hay tuột thì cần cắm lại, nếu bị đứt thì cần thay thế dây mới.

+ Cuối cùng, bạn cần kiểm tra mô đun trên bảng mạch để xem có bị hỏng hóc gì không. Nếu có thì hãy thay mới.

Lưu ý: Với mã lỗi J6 trên điều hòa Daikin các bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng Daikin hoặc gọi tới đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất. Đặc biệt nếu bạn không am hiểu về điều hòa, điện lạnh thì tốt nhất không nên tháo máy ra sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

mã lỗi J6 điều hòa Daikin
Với mã lỗi J6 trên điều hòa Daikin các bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng Daikin hoặc gọi tới đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

Cách phòng tránh mã lỗi J6 điều hoà Daikin

Mã lỗi J6 điều hòa Daikin xảy ra chủ yếu là do cục nóng tản nhiệt kém. Do đó, để phòng tránh và giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra mã lỗi J6 trên điều hòa Daikin khi lắp đặt bộ phận này, bạn cần lưu ý:

+ Lắp đặt khoảng cách của dàn nóng với tường đối diện phải đảo bảo tối thiểu là 60cm.

+ Không nên đặt cục nóng trực tiếp dưới nền đất hay sàn nhà. Thay vào đó nên đặt trên kệ hoặc giá đỡ.

+ Lắp đặt cục nóng thật chắc chắn, tránh bị rung lắc mạnh trong khi vận hành.

+ Ưu tiên lắp đặt cục nóng thấp hơn cục lạnh. Nếu cục nóng cao hơn cục lạnh thì bạn cần phải trang bị bẫy dầu tốt.

+ Không nên lắp cục nóng của điều hòa Daikin ở vị trí có gió thổi mạnh trực tiếp vào.

+ Không nên lắp dàn nóng đối kháng với các thiết bị điện tử khác.

Trên đây, websosanh.vn đã cung cấp các thông tin về mã lỗi J6 điều hòa Daikin, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi chiếc điều hòa Daikin của bạn không may xảy ra lỗi J6.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!