Bán hàng cùng Websosanh
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!
[ WHR ] Lễ hội tiêu dùng. Giảm 50%

Mách bạn 2 cách làm bánh trung thu Healthy đơn giản tại nhà

Nhắc tới bánh trung thu thì luôn là nỗi ám ảnh của những người sợ béo. Để bánh trung thu không còn là nỗi ám ảnh về cân nặng thì hôm nay Websosanh.vn sẽ mách cho bạn 2 cách làm bánh trung thu Healthy đơn giản ngay tại nhà. Nào cùng khám phá ngay:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

    1. Cách làm bánh trung thu Healthy khoai lang nhân đậu xanh hạt chia

    Để làm được một chiếc bánh trung thu Healthy khoai lang nhân đậu xanh hạt chia các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

    1.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh trung thu Healthy khoai lang nhân đậu xanh hạt chia

    – 600g khoai lang

    – 600ml nước lọc

    – 200g đậu xanh không vỏ

    – 40ml mật ong nguyên chất

    – 20ml dầu dừa

    – 20g hạt chia

    Mách cho bạn một số cách làm bánh trung thu Healthy
    Bánh trung thu khoai môn ngon dễ làm

    1.2 Cách làm bánh trung thu Healthy khoai lang nhân đậu xanh hạt chia chi tiết

    • Bước 1: Cách làm phần vỏ bánh trung thu khoai lang

    Gọt vỏ 600g khoai lang và cắt thành lát vừa cho vào nồi hấp trong 30 phút. Sau khi thấy khoai lang đã chín, nhân lúc khoai còn nóng thì lấy bỏ ra tô dùng thìa nghiền nát, nếu bạn muốn khoai lang mịn hơn thì có thể sử dụng rây. 

    • Bước 2: Cách làm phần nhân bánh trung thu đậu xanh hạt chia

    Ngâm 200g đậu xanh không vỏ 4 tiếng hoặc để qua đêm. Sau khi đậu xanh đã được ngâm xong thì vớt ra cho vào nồi đổ vừa ngậm nước phần đậu. Bật lửa nhỏ, nấu trong 10 phút đến 15 phút cho đậu nhừ.

    Sau khi đậu xanh đã được nấu nhừ thì đem đi bỏ bào cối xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 600ml nước lọc. Xay nhuyễn xong đem đi lọc qua rây cho hỗn hợp nhân sánh mịn.

    Đem phần nhân mới được rây xong cho lên chảo và bật lửa vừa, sau đó đổ 40ml mật ong nguyên chất vào. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau, tiếp tục sên khoảng 30 phút cho đến khi hỗn hợp nhân quánh mịn lại. Cuối cùng là tắt bếp cho phần nhân ra 1 cái tô lớn trộn 20g hạt chia và 20ml dầu dừa vào và để nguội để bỏ vào vỏ bánh.

    • Bước 3: Tạo hình bánh trung thu Healthy khoai lang nhân đậu xanh hạt chia

    Sau khi hoàn thành xong bước 1 và bước 2 như ở trên. Bạn lấy một lượng vỏ bánh vừa đủ theo nhu cầu của bạn rồi vo tròn và cán dẹp ra, sau đó lấy ½ phần nhân bánh vo tròn rồi bỏ vào phần vỏ bánh. Sau đó từ từ gói kín lại để phần nhân không bị ra ngoài là được.

    Sau cùng lấy khuôn làm bánh trung thu cho bánh vào đè lên để tạo hình bánh. Tạo hình xong ấn nhẹ để bánh rơi ra, việc tiếp theo là chỉ cần trang trí lên đĩa và thưởng thức.

    Mách cho bạn một số cách làm bánh trung thu Healthy
    Bánh trung thu khoai môn tốt cho sức khỏe

    2. Cách làm bánh trung thu Healthy khoai lang nhân thập cẩm

    Nếu không có hạt chia bạn cũng có thể nghiên cứu cách làm nhân thập cẩm cho dễ sáng tạo.

    2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh trung thu khoai lang nhân thập cẩm

    Phần vỏ bánh

    – 300g khoai lang

    – 300ml nước lọc

    – 2 thìa cà phê bột tinh than tre

    – 2 thìa cà phê bột gạo lứt

    – 2 thìa cà phê bột yến mạch nguyên cám

    – 1 quả trứng gà và 1 lòng đỏ trứng để quét lên bánh

    Phần nhân bánh

    – 2 thìa cà phê đường ăn kiêng

    – 50g hạt dinh dưỡng tổng hợp loại nhỏ

    – 20g nho khô

    – ½ thìa cà phê bột matcha

    – ½ thìa cà phê bột cacao

    – 80g đậu xanh bóc vỏ

    2.2 Cách làm bánh trung thu khoai lang nhân thập cẩm chi tiết

    • Bước 1: Cách làm phần vỏ bánh trung thu khoai lang

    Gọt vỏ khoai lang rồi cho vào nồi hấp cho thật chín. Sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng với nước lọc. Xay xong cho vào rây để rây bớt xác cho hỗn hợp mịn hơn.

    Chia hỗn hợp vỏ bánh làm 6 phần, trộn 2 phần với gạo lứt, 2 phần với bột yến mạch nguyên cám, 2 phần với bột tinh than tre rồi vo tròn. 

    • Bước 2: Cách làm phần nhân bánh trung thu thập cẩm

    Ngâm đậu xanh bóc vỏ qua đêm hoặc 4 tiếng. Lấy ra cho vào 1 cái nồi đổ nước vào ngập mặt đậu xanh. Bật lửa vừa, hầm đậu trong 30 phút đến 45 phút cho đậu nhừ. Đậu xanh đã nhừ thì nhân lúc còn nóng đêm ra rây hoặc bỏ vào máy xay xay nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn đổ ra chảo và cho đường ăn kiêng vào, sên cho đến khi hỗn hợp nhân sánh đặc lại là được.

    Tiếp theo lấy hạt dinh dưỡng tổng hợp thái nhỏ hoặc đập dập đem đi trộn với phần nhân đậu xanh đã sên trước đó. 

    Sau khi trộn nhân xong thì chia thành 6 phần bằng nhau. Đem đi trộn đều lần lượt với nho khô, bột matcha, bột cacao rồi vo thành hình tròn. Trộn xong ta được 2 nhân nho khô, 2 nhân matcha và 2 nhân cacao.

    • Bước 3: Tạo hình bánh trung thu khoai lang nhân thập cẩm

    Tiếp đến cần áo một lớp bột cho từng phần vỏ và cán mỏng, bỏ nhân vào giữa vỏ bánh rồi gói lại sao cho kín. 

    Tiếp đến cho vào khuôn bánh một lớp bột mì để khi cho bánh vào sẽ không bị dính. Sau đó cho bánh vào khuôn để tạo hình rồi vỗ nhẹ để lấy bánh ra. 

    • Bước 4: Nướng bánh 

    Đánh tan lòng đỏ trứng gà rồi quét lên khắp mặt bánh, để khi nướng bánh sẽ thơm và có màu đẹp hơn.

    Sau đó cho bánh vào lò nướng 15 phút với 160 độ C. Sau khi hết giờ thì đem ra quét thêm 1 lớp lòng đỏ trứng nữa rồi đem đi nướng thêm 10 phút đến 15 phút nữa là được.

    Cuối cùng là lấy bánh bỏ ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công nhé!

    Mách bạn 2 cách làm bánh trung thu Healthy đơn giản mùa dịch bệnh
    Bánh trung thu Healthy khoai lang nhân thập cẩm ngon mê ly

    Websosanh.vn mong rằng với 2 công thức làm bánh trung thu Healthy trên, sẽ giúp bạn không thấy ám ảnh với cân nặng mỗi khi nghe đến bánh trung thu nữa. Chúc các bạn có một cái Tết Đoàn viên sum họp bên gia đình trong mùa dịch.

    So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất