Màn hình iPhone 12 thường: Kích thước và chi phí thay mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình iPhone 12 bao nhiêu inch, chất lượng thế nào và chi phí thay mới nếu hỏng là bao nhiêu tiền... bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc về màn hình điện thoại iPhone 12 thường.

1. Kích thước màn hình iPhone 12 thường

iPhone 12 hay iPhone 12 thường là một trong bốn mẫu điện thoại thuộc thế hệ iPhone 12 series ra mắt năm 2020. Là chiếc điện thoại tiêu chuẩn nên iPhone 12 sở hữu kích thước khá vừa vặn không quá nhỏ như iPhone 12 mini và không to như iPhone 12 Pro Max.

Về phần màn hình iPhone 12 thường sở hữu kích thước 6.1 inch, kích thước màn hình này bằng với kích thước màn hình iPhone 12 Pro. Trong khi đó iPhone 12 Mini chỉ sở hữu màn hình 5.4 inch còn iPhone 12 Pro Max lên đến 6.7 inch

màn hình iphone 12 thường
Màn hình iPhone 12 thường có kích thước là 6,1 inch, lớn hơn so với màn hình iPhone 12 mini.

Với kích thước 6,1 inch thì màn hình iPhone 12 thường vừa thoải mái cho việc cầm nắm, hoặc cho máy trong túi quần, túi áo, lại vẫn đảm bảo không gian giải trí khá thoải mái cho người sử dụng. Chi tiết dưới đây là phần thông số kỹ thuật màn hình iPhone 12 mà bạn có thể tham khảo:

  • Màn hình OLED
  • Kích thước: 6.1 inch (~ 84,9% tỷ lệ màn hình trên thân máy)
  • Kích thước: 146.7 x 71.5 x 7.4 mm
  • Độ phân giải: 2532 x 1170 pixel
  • Mật độ điểm ảnh: 460 ppi
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz

Màn hình của iPhone 12 cũng đi kèm các công nghệ hỗ trợ như hiển thị nội dung HDR10 và Dolby Vision, nó cũng đi kèm điều chỉnh True Tone, hỗ trợ Wide Color và có tính năng Haptic Touch bên dưới màn hình.

màn hình iphone 12 thường có chất lượng tốt
Màn hình iPhone 12 thường được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất.

2. Đánh giá chất lượng màn hình iPhone 12 thường

Cùng với kích thước màn hình phù hợp với nhu cầu nhiều người sử dụng thì màn hình iPhone 12 cũng có chất lượng hiển thị ấn tượng. Cùng chúng tôi đánh giá chất lượng màn hình iPhone 12 thường và cho mình câu trả lời.

2.1 Khả năng bảo vệ màn hình iPhone 12

Trước hết phải nói đến sức bền, khả năng chống chịu lực của màn hình iPhone 12. Theo như thông tin thì màn hình iPhone 12 được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Ceramic Shield, có cấu tạo từ các tinh thể gốm nano kết hợp với kính để cải thiện độ bền. Theo nhà sản xuất Apple, lớp kính Ceramic Shield này có thể cung cấp khả năng chống rơi, va đập tốt hơn gấp 4 lần so với loại kính được sử dụng cho mẫu iPhone 11.

Để kiểm chứng tính năng này, kênh MobileReviewsEh  đã làm một thử thách trên iPhone 12. Trong bài kiểm tra này, họ đã sử dụng đồng hồ tính lực để đo sức chịu lực của sản phẩm. Kết quả cho thấy iPhone 12 có thể chịu được 442N trong khi đó iPhone 11 là 352N. Họ cũng tiếp tục thử nghiệm bằng cách dùng các vật như đồng xu, chìa khóa, dao rọc giấy cào lên màn hình của iPhone 12. Kết quả đáng ngạc nhiên khi màn hình iPhone 12 gần như không để lại vết xước. Nói chung màn hình iPhone 12 có sức bảo vệ tốt trong các trường hợp không may bị rơi, trầy xước nhẹ, tuy nhiên người dùng cũng nên bảo quản tốt thiết bị của mình để tránh trường hợp đáng tiếc.

màn hình iphone 12 có khả năng chống xước vỡ tốt
Màn hình iPhone 12 có chất lượng chống xước, chống va đập tốt.

2.2 Đánh giá chất lượng hiển thị nội dung của màn hình iPhone 12 

Với những thông số màn hình khá cao, iPhone 12 cho hiển thị hình ảnh nhìn chung rất tốt, màn hình sắc nét, mượt mà.

Trong bài kiểm tra màn hình thực hiện bởi trang DxOMARK, iPhone 12 đã nhận được điểm số 85 tổng trung bình. Trong đó điểm số về khả năng đọc là 66, màu sắc là 79, hiển thị video 75, chuyển động 8 và cảm ứng là 61. Điểm số này chứng tỏ iPhone 12 đã có một màn trình diễn đáng nể, mặc dù điểm số của nó xếp nó ở cuối top 20 trong số các thiết bị mà  DxOMARK đã thử nghiệm,nó ngang ngửa với Huawei P40 Pro và vượt qua Apple iPhone 11 Pro Max bởi một điểm. 

iPhone 12 bao nhiêu inch

 

Về ưu điểm, iPhone 12 có độ sáng và độ tương phản của video được quản lý tốt trong mọi điều kiện thử nghiệm, mang lại trải nghiệm xem thú vị. Hình ảnh được hiển thị tốt, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Đối với các game thủ, những chi tiết đường nét hiển thị rõ ràng là một điểm cộng. Sự chuyển đổi ánh sáng và màu sắc rất mượt mà và tinh tế.

Còn về nhược điểm thì màn hinh iPhone 12 có một lớp đúc màu vàng có thể nhận thấy trong hầu hết các điều kiện thử nghiệm, hơi giật lag khi chơi trò chơi điện tử và bộ lọc ánh sáng xanh có tác động đáng kể đến độ sáng và màu sắc của máy. 

Dẫu vậy, về mặt tổng thể thì chất lượng màn hình điện thoại iPhone 12 cũng vẫn thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ có sự mượt mà, mà màu sắc độ chính xác cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau.

3. Chi phí thay màn hình iPhone 12 thường

Chi phí thay màn hình luôn là một trong những vấn đề mà người sử dụng rất quan tâm. Trong quá trình sử dụng, việc máy bị rơi vỡ hoặc va chạm gây nên tình trạng màn hình bị vỡ hoặc sọc màn hình,… thì người sử dụng đương nhiên phải thay mới màn hình.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại màn hình cho người sử dụng có thể lựa chọn:

  • Màn hình iPhone 12 chính hãng: giá 6,5 triệu đồng
  • Màn hình iPhone 12 của các hãng OEM: giá khoảng 2,5 triệu đồng

Để đảm  bảo nhất thì đương nhiên người sử dụng nên ưu tiên thay màn hình chính hãng. Tuy nhiên, với giá cao thì có lẽ sẽ có phần lớn người dùng sẽ cân nhắc lựa chọn màn hình iPhone 12 của bên thứ 3.

Trên đây là tất tật các thông tin về màn hình iPhone 12 thường, mong rằng người sử dụng đã nắm rõ về kích thước màn hình iPhone 12 bao nhiêu inch, chất lượng ra sao và chi phí như thế nào.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!