Máy in hoá đơn nhiệt khác gì so với máy in hóa đơn đỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những ưu và nhược điểm của máy in hoá đơn đỏ và máy in nhiệt để các bạn có thể tìm được sản phẩm phù hợp với cửa hàng mình.

Cái tên máy in hóa đơn đỏ(máy in kim) có lẽ vẫn còn xa lạ so với nhiều người nhưng trên thực tế, chúng rất phổ biến và được dùng trong các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, quán ăn,… Cùng với máy in nhiệt, đây là thiết bị vô cùng hữu ích, hỗ trợ hiệu quả cho công việc. Vì vậy, phân biệt được những ưu, nhược điểm của cả 2 loại máy in hóa đơn sẽ giúp cho các bạn có những lựa chọn phù hợp nhất.

Máy in hoá đơn nhiệt khác gì so với máy in hóa đơn đỏ

Máy in hoá đơn nhiệt

Máy in nhiệt là loại dòng thiết bị máy in hóa đơn không sử dụng mực, bởi nó có thể tác dụng nhiệt hằn lên giấy, tạo thành lớp than mỏng theo từng kí tự, từ đó cho ra bản in. 

Máy in hoá đơn nhiệt
Máy in hoá đơn nhiệt
Ưu điểm máy in nhiệt:

–  Khác với máy in hóa đơn đỏ, do máy in nhiệt được tích hợp công nghệ in nhiệt tiên tiến, do đó tiết kiệm được mực in, tiết kiệm được công sức thay mực, đồng thời có tốc độ in nhanh chóng hơn, hoạt động trơn tru, hiệu quả, ít gặp phải những sự cố như kẹt giấy.

– Được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, đẹp mắt, không chỉ dễ dàng di chuyển, chiếm ít không gian diện tích, mà còn đem lại sự sang trọng cho quầy hàng của bạn.

– Nhiều loại máy in nhiệt được trang bị chế độ cắt giấy tự động, tối ưu hóa quá trình in hóa đơn, thanh toán bán hàng.

– Giá thành phải chăng, có thể nói là “mềm” hơn rất nhiều so với những loại máy in sử dụng mực thông thường trên thị trường.

– Nhiều loại máy in nhiệt khi hoạt động có độ ồn thấp, phù hợp với các môi trường làm việc cần sự yên tĩnh.

Nhược điểm của máy in nhiệt: 

-Bởi vì ưu điểm in nhiệt đem lại tốc độ in hóa đơn nhanh chóng mà máy in nhiệt phải đánh đổi bằng một thứ khác, đó là chất lượng bản in, hóa đơn in ra dễ bị bay màu chữ, mờ nét mực và chỉ lưu trữ được trong  khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng.

-Độ bền của máy không tốt như máy in kim.

Máy in hóa đơn đỏ

Khác với máy in bằng công nghệ cảm nhiệt, máy in hóa đơn đỏ là thiết bị có sử dụng mực kết hợp với công nghệ điểm qua các đầu mũi kim in lên giấy để tạo thành nét chữ. Do đó máy in kim được sử dụng để in ra những hóa đơn đỏ (hóa đơn VAT, hóa đơn giá trị gia tăng), phục vụ cho quá trình kinh doanh, buôn bán.

Máy in hóa đơn đỏ
Máy in hóa đơn đỏ
Ưu điểm của máy in hoá đơn đỏ:

– Độ bền của máy in kim cao hơn so với máy in nhiệt, dễ vệ sinh máy, ít bị hỏng hóc vặt, dễ bảo trì, bảo dưỡng máy.

– Nhờ in bằng mực nên có thể lưu trữ hóa đơn được lâu dài, thậm chí vài năm vẫn không bị phai màu chữ, điều mà máy in nhiệt không thể làm được.

– Có nhiều dòng máy có thể in được một lúc 2,3 liên, giúp công việc in hóa đơn, thanh toán bán hàng trở nên dễ dàng nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Nhược điểm của máy in hoá đơn đỏ: 

-Vì in bằng mực nên máy có tốc độ in khá chậm so với các loại máy in mực, hơn nữa sẽ dễ bị gãy kim nên phải thay băng mực, khiến cho công việc của bạn dễ bị gián đoạn.

-Độ ồn của máy cao, có thể sẽ không thích hợp với những môi trường làm việc cần sự yên tĩnh.

-Thường sẽ không có chế độ cắt giấy tự động sau khi in hóa đơn đỏ xong.

Máy in hóa đơn đỏ Epson LQ – 300 

Nếu bạn muốn tìm kiếm một thiết bị máy in hóa đơn đỏ có chất lượng ổn nhưng giá thành mềm hơn một chút so với mặt bằng chung, thì Epson LQ – 300 là một sự lựa chọn không tồi một chút nào.

Máy in hóa đơn đỏ Epson LQ - 300 
Máy in hóa đơn đỏ Epson LQ – 300

Máy có tốc độ in 300 ký tự/ giây,  là dòng máy in khá nhanh so với nhiều mẫu máy in khác có trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, khi dùng máy người dùng có thể nạp giấy in một cách linh hoạt từ cả phía trên, dưới và phía sau của máy. Epson LQ-300 có giá thành khá rẻ, chỉ từ 2.500.000 đồng – 3.000.000 đồng, do đó sẽ có thể giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính cho bạn. 

Trên đây là những ưu điểm, nhược điểm của máy in nhiệt và máy in kim, đồng thời chúng tôi cũng giới thiệu cho bạn một thiết bị máy in kim được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình qua bài viết này nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!