Máy tính bảng 10 inch hay 7 inch tốt hơn? Nên mua mẫu nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng 10 inch hay 7 inch đều có những ưu nhược riêng của từng loại. Tuy nhiên điểm chung của chúng là bạn có thể thỏa sức giải trí, học tập hay làm việc với những thiết bị này. Một số thiết bị còn đủ mạnh để chơi các game nặng.

Máy tính bảng được xem là một trong những thiết bị mang tính giải trí rất cao. Vì vậy rất nhiều người thích lướt web, xem phim, nghe nhạc hay chơi game … trên những chiếc tablet màn hình rộng. Tuy nhiên kích thước được xem là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy tính bảng. Nên mua máy tính bảng 10 inch hay chỉ 7 inch? Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi xét các ưu nhược điểm về kích thước của máy tính bảng để tìm ra câu trả lời hợp lý nhất nhé!

Các loại kích thước máy tính bảng hiện nay

Các dòng Tablet có kích thước càng lớn thì mức giá sẽ càng lớn, đó là quy luật chung. Có hai loại kích thước tablet chính mà bạn có thể lựa chọn đó là máy tính bảng 10 inch và 7 inch- mặc dù cũng có các dòng máy tính bảng nhỏ hơn và lớn hơn. Tuy nhiên, hai loại kích thước này được các hãng sản xuất phổ biến nhất.

Các loại kích thước máy tính bảng hiện nay

Máy tính bảng 7 inch

Ưu điểm

Ưu điểm chính của dòng máy tính bảng 7 inch là giá cả và tính thực tiễn khá cao. Chúng nhẹ hơn và rẻ hơn đáng kể so với những máy tính bảng có màn hình lớn. Nhưng vẫn cung cấp thời lượng pin, chất lượng màn hình và hiệu suất cực tốt. Điều này làm cho những thiết bị có kích thước 7 inch trở nên lý tưởng cho việc sử dụng. Cho dù đó là việc đọc sách điện tử trên xe buýt khi đi làm. Hay chụp nhanh một khoảnh khắc khi bạn đi leo núi chẳng hạn. Chúng cũng là một sự lựa chọn dành cho gia đình. Vì ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể cầm nắm và sử dụng thiết bị.

Máy tính bảng 7 inch

 Nhược điểm

Máy tính bảng 7 inch không phải là quá lớn để sử dụng xem phim hoặc làm việc. Đơn giản chỉ bởi màn hình nhỏ khiến cho việc đánh máy trở nên khó khăn hơn. Công thêm việc xem phim trên màn ảnh rộng thì ai chả thích hơn. Đồng thời, loa của các dòng tablet 7 inch cũng bị hạn chế nhiều. Do đó việc xem phim sẽ càng trở nên bất tiện hơn.

Máy tính bảng 10 inch

Ưu điểm

Rất nhiều máy tính bảng 10 inch hiện nay đều có bàn phím dock đi kèm. Giúp bạn có thể chuyển đổi chúng thành một chiếc máy tính xách tay vô cùng nhỏ gọn. Màn hình và loa của máy tính bảng này thường có xu hướng tốt hơn nhiều so với những máy tính bảng nhỏ. Làm cho chúng trở thành sản phẩm hoàn hảo cho việc xem phim và nghe nhạc. Chúng khá tuyệt vời khi bạn dùng để đọc tin tức và duyệt web hay chơi các loại game.

Nhược điểm

Một chiếc màn hình có kích thước lớn đồng nghĩa với việc mức giá của những chiếc máy này sẽ tăng lên đáng kể. Các thiết bị 10 inch thường có chi phí gấp đôi hoặc hơn thế so với những thiết bị màn hình chỉ 7 inch. Nhưng nếu so sánh với những chiếc máy tính xách tay thực thụ thì mức giá của chúng cũng không phải là quá đắt.

Một nhược điểm khác của dòng sản phẩm máy tính bảng 10 inch đó là kích thước to khiến cho việc mang theo rất bất tiện. Nếu muốn mang các dòng máy tính này bạn sẽ phải mang theo thêm một túi xách hay để trong cặp, ba lô.  Ngoài ra bạn không thể dùng một tay để sử dụng chúng.

Nên mua máy tính bảng 10 inch hay 7 inch?

Việc đưa ra quyết định chọn một trong hai dòng máy tính bảng có kích thước khác nhau này. Cần phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của mỗi người. 

Máy tính bảng 10 inchVới dòng máy tính bảng 7 inch sẽ phù hợp với những người có nhu cầu trải nghiệm các hình ảnh trên màn hình vừa, giá thành rẻ. Còn máy tính bảng 10 inch sẽ hợp với người cần sử dụng vào nhiều mục đích sử dụng hơn. Tất nhiên giá của những chiếc máy tính bảng này sẽ cao hơn giá của máy tính bảng 7 inch.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về ưu nhược điểm của hai dòng máy tính bảng 10 inch và 7 inch mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng qua đây các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!