Mẹo nhỏ cho sofa nhà bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sofa luôn là lựa chọn số một cho không gian phòng khách mọi nhà, bởi sự tinh tế, cùng những đường nét, tạo điểm nhấn cho không gian, nhưng không phải bất kì ai cũng lựa chọn đươc cho gia đình mình bộ sofa ưng ý cũng như có cách bảo quản bộ sofa lâu dài.

Soloha mách nhỏ cho bạn những mẹo vặt khi chọn sofa cũng như cách bảo quản và sử dụng sofa luôn mới như ban đầu.

sofa

Mách nhỏ cách chọn sofa cho không gian sống:

Kích thước: Lựa chọn cho mình những bộ sofa thiết kế theo yêu cầu. Các KTS của Soloha sẽ thiết kế những bộ sofa theo yêu cầu cũng như thiết kế kích thước bộ sofa phù hợp với không gian nhà bạn.Chất liệu :có 3 chất liệu mà bạn cần lưu ý khi chọn ghế sofa: vải, nỉ và da

Sofa vải:

  1. Ưu điểm: thoáng mát, mềm mại, nhiều màu nhiều hoa văn, màu sắc phong phú để lựa chọn.
  2. Nhược điểm: Vải dễ thấm nước, và thấm rất nhanh
  3. Lời khuyên: Khi khách hàng muốn sử dụng sofa vải, tốt nhất nên chọn loại sofa có vỏ bọc tháo ra được để dễ dàng vệ sinh cho sofa khi cần thiết. Tránh những loại sofa nệm liền vì khách hàng sẽ không thể tự làm vệ sinh cho ghế được.

Sofa giả da ( simily)

  1. Ưu điểm: dễ vệ sinh, lau chùi, không thấm nước.
  2. Nhược điểm: Simily chỉ có loại một màu, không hoa văn, màu sắc không phong phú như vải.
  3. Lời khuyên: Với sofa nệm liền không tháo ra giặt được thì tốt nhất khách hàng nên sử dụng bằng simily để dễ vệ sinh. Một số mẫu sofa chiết múi thì cũng nên làm bằng simily sẽ làm bộ sofa đẹp hơn rất nhiều.

Sofa da

  1. Ưu điểm: thoáng mát, độ bền cao, sử dụng càng nhiều da càng bóng đẹp. Bất cứ mẫu sofa nào khi sử dụng chất liệu da thật đều đẹp.
  2. Nhược điểm: giá thành cao
  3. Lời khuyên: Nên tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản sofa để đảm bảo độ bền cho sofa.

Sofa nỉ,nhung:

  1. Ưu điểm: mềm mại, mát, dễ vệ sinh, màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ cao.
  2. Nhược điểm: dễ bám bụi.
  3. Lời khuyên: Nên sử dụng sofa nỉ,nhung trong phòng kính, không nên đặt nơi dễ bám bụi(nhà mặt tiền…)

Giặt ghế sofa

Mẹo giữ sofa bền lâu và cách làm sạch bàn ghế sofa:

Sofa da:

  • Nên lau ghế bằng khăn mềm, khô và sạch
  • Pha loãng 1 chút nước xà phòng tắm, dùng khăn mềm thấm ẩm để lau bụi bẩn và vết cáu trên sofa. Sau đó, lau lại nhiều lần bằng khăn khô để đảm bảo sofa được khô ráo.
  • Với những vết bẩn khô: dùng bàn chải lông mềm chải sạch. Hạn chế chà trực tiếp bàn chải lên bề mặt da.
  • Đối với những vết bẩn do trà, cà phê hay các đồ uống khác gây ra, bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại. Không đổ nước trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn loang rộng ra và hỏng da ghế.
  • Nếu sofa bị bẩn bởi dầu mỡ, bạn dùng giấy toilet lau hết vết dầu mỡ, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau sạch lại. Không sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt.

Sofa nỉ, vải

Lột vỏ các tấm nệm lót ghế giặt với xà phòng. Bạn nên ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng sau đó giặt sạch.

Dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi trên các phần còn lại của bộ sofa. Nếu bạn không có máy hút bụi, có thể dùng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó lấy gậy đập lên trên. Bụi từ ghế sẽ bay lên và bám vào khăn ẩm.

Loại bỏ vết bẩn là mực bút bi: đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy toilet thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực.

Sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi cũng cho hiệu quả tốt. Bạn có thể mua lọ xịt ở các cửa hàng phụ tùng ô tô, xịt lên vết bẩn rồi để 2-3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Cuối cùng dùng quạt hoặc máy sấy tóc để làm khô ghế.

Cách khử mùi khi sử dụng ghế sofa:

Nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.

Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.

Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.

Ghế sofa là đồ nội thất nếu dùng lâu năm sẽ rất dễ xảy ra tình trạng giãn, độ đàn hồi kém do chịu nhiều sức nặng. Bạn nên dùng gối tựa giúp giảm sức nặng cho ghế sofa. Như vậy ghế sofa sẽ bền hơn.

Nếu bạn lâu ngày không dùng đến hoặc bạn đi chơi xa. Bạn nên dùng vải che phủ ghế sofa cũng như các đồ nội thất khác để ngăn chặn bụi bám.

Với thiết kế độc đáo, đa dạng về phong cách, các nhà thiết kế nội thất đã cho ra đời những mẫu ghế sofa phòng khách đẹp, sang trọng. Đối với phòng khách, ghế sofa là một trong những yếu tố quyết định tạo nên không gian lịch lãm, sang trọng.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!