Mẹo xếp đồ vào vali siêu gọn cho chuyến du lịch mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè rồi, du lịch thôi! Nhưng trước khi lên đường, bạn cũng cần phải sắp xếp đồ đạc mang theo một cách gọn gàng và cẩn thận làm sao để tiết kiệm diện tích vali và hạn chế trọng lượng mang theo nhất một cách có thể!

Nhiều người cứ nghĩ rằng mình phải cần thận và khéo léo lắm mới có thể sắp xếp vali du lịch một cách gọn gàng, nhưng sự thật đâu phải vậy. Bạn chỉ cần làm theo những mẹo nhỏ sau đây, đảm bảo hành lý mang theo của bạn trong chuyến du lịch sắp tới cũng gọn nhẹ không kém của người – ta đâu…

Bí quyết 1: Cách xếp quần áo

– Đặt những loại quần áo nặng xuống đáy vali

Bạn có từng nghĩ rằng nên đặt vật nặng ở trên sẽ tiết kiệm diện tích cho vali? Điều đó là sai lầm nhé, bạn chỉ có thể tiết kiệm diện tích khi xếp những vật nặng như quần jeans, áo khoác… xuống đáy vali, nơi có bánh xe mà thôi.

– Cuộn tròn quần áo

Thay vì xếp quần áo theo cách bình thường đó là gấp thật phẳng phiu, vuông vắn thì bạn hãy thử học cách xếp quần áo theo cách cuộn tròn. Việc cuộn tròn quần áo sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều diện tích trong vali. Những đồ có thể cuộn tròn dễ dàng đó là quần ngố, áo phông, tất…

Đây là video hướng dẫn cuộn tròn quần áo bạn có thể tham khảo, rất dễ thôi và chỉ cần thực hành vài lần là đủ để bạn thành “chuyên gia”!

– Sử dụng giày để đựng đồ

Nếu chuyến phượt hay chuyến du lịch của bạn cần mang theo hơn một đôi giày thì đừng để nó lãng phí diện tích vali của bạn. Thực sự là bạn có thể sử dụng đôi giày của mình để đựng đồ, rất gọn gàng và an toàn nữa. Bạn có thể cuộn tròn tất rồi cho vào giày, ngoài ra có thể có thêm đồ trang sức, thắt lưng, thậm chí cả kem chống nắng hay các loại mỹ phẩm nhỏ xinh vào đó.

Bí quyết 2: Chiết mỹ phẩm ra lọ nhỏ

Chuyến du lịch của bạn dù dài hay ngắn thì khi mang theo mỹ phẩm bạn cũng cần chiết ra những chai/lọ nhỏ hơn để tiết kiệm diện tích hành lý. Đồ chiết bạn có thể mua chiết mỹ phẩm ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các cửa hàng bán đồ du lịch. Việc chiết mỹ phẩm ra lọ nhỏ không những giúp vali của bạn gọn nhẹ hơn mà nó trước khi về, nếu bạn có để quên bất kỳ thứ gì bạn cũng sẽ không quá tiếc nuối vì bạn cũng chỉ mất một ít thôi mà.

Bí quyết 3: Xếp đồ dễ vỡ giữa các lớp quần áo

Đây có lẽ là mẹo cơ bản của các bà các mẹ, tuy nhiên các bạn trẻ thì đôi khi lại quên mất. Những đồ dễ vỡ như trang sức, quà tặng… thì bạn nên cho nó vào giữa những lớp quần áo, vừa tiết kiệm được diện tích vali lại vừa đảm bảo an toàn cho những vật dụng này.

Bí quyết 4: Không nên mang theo những thứ quá to hoặc không quá cần thiết

Tất nhiên bạn cũng rất cần đến một chiếc máy sấy để đi chơi về có thể tắm rồi đi ngủ luôn hoặc để giữ nếp tóc. Tuy nhiên, nếu đã hết không gian cho nó thì bạn cũng không cần thiết phải mang theo nó. Việc mang theo những thứ đồ quá to hoặc không quá cần thiết sẽ khiến cho không gian của bạn thêm chật chội, đấy là chưa kể nếu đi máy bay có thể gây ra thừa cân, mất thêm phí.

Ngoài cách sử dụng lọ chiết mỹ phẩm như trên thì với các đồ cùng khác như khăn tắm, khăn mặt, đèn pin… bạn cũng nên sử dụng loại nhỏ, đủ dùng là được.

Bí quyết 5: Không nên mang nhiều đồ công nghệ

Nhiều bạn vẫn “tham công tiếc việc” và mang theo “một lô một lốc” những đồ công nghệ như laptop, máy tính bảng… trong khi những thứ này có thể chỉ cần thay bằng chiếc máy ảnh và chiếc smartphone nhỏ gọn và vô cùng tiện lợi.

Bạn sẽ không cần phải mang theo hết mọi đồ công nghệ mà mình có

Việc mang theo đồ công nghệ không những khiến cho hành lý của bạn thêm nặng nề mà có khi bạn cũng chẳng có thời gian mà sử dụng đến nó. Không những thế rủi ro bị mất cắp hoặc bị rơi vỡ cũng sẽ khiến cho chuyến du lịch không được hoàn hảo như bạn nghĩ.

Một số mẹo vặt khác dành cho các bạn thích di chuyển

– Bỏ sạc điện thoại, tai nghe vào hộp đựng kính

Bạn có thể tận dụng hộp đựng kẹo đã ăn hết, hộp đựng trà hay hộp đựng kính để đựng sạc điện thoại, tai nghe…

– Sử dụng hộp đựng kính áp tròng để đựng dây chuyền, bông tai hoặc kem dưỡng.

Nếu bạn chỉ đi du lịch ngắn ngày thì hộp kính áp tròng là đủ để bạn chiết kem dưỡng da. Nó cũng có thể sử dụng để đựng dây chuyền, bông tai..

– Cho một tấm giấy thơm vào trong va li sẽ giúp vali thơm tho hơn.

– Bạn nhớ mang theo vài chiếc túi để đựng quần áo bẩn. Để giúp quần áo bẩn không bị bốc mùi, bạn cũng cho vào đấy một tấm giấy thơm.

Ngoài ra, sử dụng túi hút chân không sẽ giúp tiết kiệm diện tích hơn cho hành lý của bạn.

Trên đây là những mẹo vặt nhưng lại rất hữu dụng để bạn sắp xếp đồ đạc cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!