Microsoft khai tử Skype trên Windows Phone 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft đang cố gắng giết chết nền tảng di động cũ của mình khi tìm mọi cách để loại bỏ dịch vụ nhắn tin Skype khỏi Windows Phone 7.

Microsoft đang cố gắng giết chết nền tảng di động cũ của mình khi tìm mọi cách để cách ly người dùng Windows Phone 7 khỏi dịch vụ nhắn tin Skype.

Trên trang hỗ trợ chính thức của Skype, Microsoft đã tự đặt ra câu hỏi “Có phải Skype trên Windows Phone 7 sắp bị khai tử?“. Câu trả lời mà gã khổng lồ phần mềm tự đưa ra là “Đúng vậy”.

Trong những tuần sắp tới, Skype sẽ biến mất hoàn toàn trên nền tảng Windows Phone 7. Không chỉ không cho phép người dùng phiên bản Windows Phone cũ được cài đặt ứng dụng Skype, Microsoft thậm chí sẽ còn chặn không cho phép người dùng nền tảng này đăng nhập vào dịch vụ nhắn tin/gọi video của mình.

Chưa rõ sẽ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi quyết định này của Microsoft. Vào tháng 6/2012, Microsoft tuyên bố các thiết bị Windows Phone 7 sẽ không thể được cập nhật lên Windows Phone 8 do phần cứng không tương thích. Đến thời điểm này, nhiều người dùng Windows Phone 7 vẫn còn chưa hết hợp đồng với các nhà mạng (thường có độ dài 2 năm). Nếu có bỏ phí để mua dịch vụ cao cấp của Skype, những người này sẽ chỉ còn cách ngừng hợp đồng với Skype.

Microsoft đang cố gắng giết chết nền tảng di động cũ của mình khi tìm mọi cách để cách ly người dùng Windows Phone 7 khỏi dịch vụ nhắn tin Skype.

Thương vụ Skype là một trong những quyết định được đánh giá cao nhất của cựu CEO Steve Ballmer

Đâu là lý do khiến Microsoft “tận diệt” Skype trên Windows Phone 7? Theo lời lý giải của gã khổng lồ phần mềm, Microsoft “muốn tất cả mọi người có trải nghiệm Skype tốt nhất – từ chất lượng được cải thiện, tăng độ ổn định cho đến bảo mật”. Với Microsoft, cách để mang trải nghiệm tốt nhất này tới mọi người là “từ bỏ các phiên bản Skype cũ trên tất cả các nền tảng, bao gồm cả các thiết bị di động“.

Trong tuần vừa qua, ngay cả những người dùng Skype phiên bản cũ trên Windows cũng đã được yêu cầu cập nhật ứng dụng Skype. Nếu không, Microsoft sẽ không cho phép người dùng đăng nhập. Rõ ràng, Microsoft đang muốn thực hiện những bước cải tiến mạnh mẽ cho nền tảng gọi thoại/nhắn tin số 1 thế giới của mình. Việc giết chết một nền tảng lỗi thời, ít sinh lợi nhuận chỉ là một cái giá quá nhỏ đối với gã khổng lồ phần mềm.

Song, khác với trên Windows, cách hành xử này của Microsoft có thể sẽ khiến người dùng không nâng cấp lên các thiết bị Windows Phone mới hơn (như Windows Phone 8 và 8.1). Trước đây, Microsoft đã từng hứa cập nhật cho các thiết bị Windows Phone 8 lên Windows Phone 9, nhưng ở thời điểm hiện tại, công ty của CEO Satya Nadella vẫn chưa đưa đảm bảo chắc chắn cho lời hứa này.

Theo Vnreview

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!