Mua máy chiếu giá rẻ và kinh nghiệm cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài những dòng máy chiếu cao cấp được ưa chuộng tại các không gian sang trọng, các buổi tọa đàm lớn thì máy chiếu giá rẻ cũng là sản phẩm thu hút người dùng hiện nay.

Nhu cầu sử dụng máy chiếu hiện nay trong công việc, giảng dạy và giải trí ngày càng cao từ đó thị trường của phân khúc này cũng trở nên “nhộn nhịp” hơn. Ngoài những dòng máy chiếu cao cấp được ưa chuộng tại các không gian sang trọng, các buổi tọa đàm lớn thì máy chiếu giá rẻ cũng là sản phẩm thu hút người dùng hiện nay. 

Dù là phân khúc giá rẻ nhưng những dòng máy chiếu này không kém cạnh cả về thiết kế lẫn các tính năng sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy chiếu giá rẻ cần có những kinh nghiệm để lựa chọn được một sản phẩm tốt, chất lượng đáp ứng nhu cầu. Nếu bạn đang cần chia sẻ về những điều này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

máy chiếu giá rẻ

Tuổi thọ bóng đèn tốt 

Một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy chiếu giá rẻ hiện nay là tuổi thọ của bóng đèn. Bộ phận này quyết định rất lớn đến chất lượng hình ảnh chiếu bởi vậy cần chọn thật kỹ càng. Bóng đèn máy chiếu sẽ được sử dụng theo từng công nghệ và từng loại bóng khác nhau. Đối với những dòng máy chiếu giá rẻ thường sử dụng công nghệ LED có tuổi thọ dài từ 20.000 đến 50.000 giờ. 

Với những dòng máy chiếu rẻ trang bị công nghệ DLP và LCD có tuổi thọ bóng chiếu sẽ từ 6000 đến 10.000 giờ. Để đảm bảo việc sử dụng lâu dài, chất lượng hình ảnh tốt thì bạn nên lựa chọn dòng máy có tuổi thọ bóng tối thiểu từ 5000 giờ trở lên. 

 

Chọn máy chiếu giá rẻ theo cấu hình 

Cường độ sáng 

Một máy chiếu được sản xuất sẽ dựa trên những tiêu chuẩn để đủ độ sáng, trình chiếu hình ảnh trên màn chiếu. Tuy nhiên nếu cường độ sáng quá cao sẽ khiến người xem trong một thời gian dài sẽ có hiện tượng mỏi mắt. Để lựa chọn máy chiếu có cường độ sáng phù hợp bạn cần căn cứ vào độ sáng của không gian sử dụng máy. Đối với các phòng chiếu tối thì cường độ sáng máy chiếu từ 1500 – 3000 lumens là lựa chọn tốt nhất. Nếu phòng chiếu có ảnh hưởng bởi ánh sáng thì nên lựa chọn những dòng máy chiếu có độ sáng cao hơn. 

 

máy chiếu Vankyo giá rẻ

Độ tương phản 

Hình ảnh sắc nét, chất lượng màu sắc đều phụ thuộc vào độ tương phản của máy chiếu. Độ tương phản thể hiện độ vùng sáng và tối của hình ảnh rõ hơn. Bởi vậy khi độ tương phản càng cao thì hình ảnh sẽ trung thực hơn, ít bị hiện tượng sương mờ hơn. Đối với việc lựa chọn các dòng máy giá rẻ thì bạn nên chọn độ tương phản tối thiểu từ 1500:1 trở nên để đảm bảo chất lượng hình ảnh chiếu. 

 

Độ phân giải 

Một chiếc máy chiếu được quyết định hình ảnh bởi yếu tố phân giải. Độ phân giải càng cao thì hình ảnh cho càng sắc nét khi trình chiếu trên màn hình rộng. Chất lượng hình sắc nét và mịn dần khi độ phân giải cao dần. Tuy nhiên mức giá sẽ tỷ lệ thuận với độ phân giải của máy chiếu. 

Bởi vậy, khi máy có độ phân giải càng cao thì mức giá cũng sẽ tăng theo. Trong phân khúc máy chiếu giá rẻ, bạn có thể lựa chọn một máy chiếu có độ phân giải phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình. Hiện nay các dòng máy chiếu giá rẻ cũng có độ phân giải tối thiểu là 800×480 pixel trở lên. 

 

kết nối máy chiếu với máy tính bảng

Khả năng kết nối của máy chiếu 

Bên cạnh việc tìm được một chiếc máy chiếu giá rẻ tốt thì việc tìm được một chiếc máy chiếu được trang bị nhiều cổng kết nối lại càng tốt. Việc có nhiều cổng giúp bạn có thể kết nối máy với đa dạng các phương tiện phát khác như: PC, laptop, DVD, đầu kỹ thuật số, Smartphone, máy tính bảng,… Mỗi phương tiện phát khác nhau sẽ có những cổng kết nối khác nhau. Một số cổng kết nối được trang bị nhiều trong máy chiếu hiện nay như: HDMI, VGA, AV, USB, Rs232,… 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy chiếu mini giá rẻ Optoma ML500 và 3 M MP150

So sánh máy chiếu mini giá rẻ Optoma ML500 và 3 M MP150

3 M MP150 là một trong máy chiếu mini giá rẻ tuy vậy độ phân giải của máy còn khá thấp và phạm vi trình chiếu các nội dung của máy chiếu này kém hơn và không đạt được độ sắc nét cần thiết khi so sánh với một máy chiếu tầm trung như Optoma ML500.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!