Muốn sử dụng laptop lâu, bền thì hãy chú ý những điều sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc laptop dù có đắt tiền, bền bỉ đến đâu nhưng nếu cứ dùng như phá thì cũng chẳng mấy mà trở thành một đống sắt vụn đắt tiền. Bởi vậy, trong bài viết này Websosanh.vn sẽ hướng dẫn người dùng một vài mẹo sử dụng laptop đơn giản mà hiệu quả.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Khi sử dụng laptop, nhiều người thường hay bỏ qua khoản cập nhật phần mềm mới của hãng phát triển vì mỗi lần cập nhật rất tốn thời gian, hơn nữa cập nhật xong dùng vẫn không khác gì so với lúc chưa cập nhật mà máy còn nặng hơn, chậm đi.

Vậy tại sao phải cập nhật hệ điều hành mới? Đó là để vá các lỗi, nâng cấp một số chức năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn và hạn chế khả năng bị hacker tấn công do lỗ hổng bảo mật. Chắc hẳn bạn cũng không muốn vào một ngày đẹp trời nào đó các tài khoản xã hội của mình bỗng ‘không cánh mà bay’ đâu nhỉ.

Tắt bớt ứng dụng không cần thiết

Khi bật máy, laptop sẽ chạy rất nhiều chương trình, ứng dụng cùng một lúc nhưng không phải ứng dụng nào cũng thực sự cần thiết. Bạn nên rà soát và tắt đi một số ứng dụng không cần thiết tại thời điểm sử dụng để giải phóng một lượng nhỏ bộ nhớ RAM và dành phần bộ nhớ trống đó cho các tác dụng đang chạy.Đó làmẹo sử dụng laptopcơ bản.

Sử dụng máy đúng nơi, đúng chỗ

Đối với laptop , điều kiện tiên quyết khi sử dụng là phải đặt máy ở những nơi khô thoáng và mát. Nếu sử dụng trên chăn, đệm hoặc những mặt phẳng khó thoát nhiệt thì máy sẽ nóng rất nhanh, gây nên các hiện tượng lag giật và nặng hơn là ảnh hưởng linh kiện bên trong.

mẹo sử dụng laptop

Sử dụng laptop trên mặt bàn là chuẩn không cần chỉnh

Ngoài ra, mức độ di động cao không có nghĩa laptop có thể sử dụng ở mọi nơi. Chẳng hạn như nhiều người khi đi tắm cũng đem laptop vào nhà vệ sinh. Điều này vô cùng tai hại vì hơi nước ngấm vào máy có thể khiến linh kiện bên trong bị gỉ sét.

Tốt nhất, chỉ nên sử dụng laptop trên mặt bàn mà thôi.

Dọn dẹp laptop

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn sẽ sản sinh ra rất nhiều tập tin rác. Đây là một phần nguyên nhân khiến máy tính xách tay của bạn càng dùng càng thấy chậm. Bởi vậy, hãy lên lịch dọn rác cho laptop thường xuyên bằng cách sử dụng một số phần mềm dọn rác phổ biến như Ccleaner, 360 Total Security… Việc dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp máy của bạn nhẹ hơn, hoạt động nhanh hơn và ít bị nóng máy hơn.

Đảm bảo laptop luôn trong tình trạng tốt nhất

Sử dụng laptop trong thời gian quá dài sẽ dẫn đến tình trạng nóng máy, đặc biệt là khi dùng laptop chơi game. Vậy nên, để máy giữ được nhiệt độ ổn định bạn nên sắm một số phụ kiện cho máy như quạt gió, đế tản nhiệt. Những phụ kiện này sẽ giúp máy của bạn giữ được nhiệt độ ổn định, hơn nữa khi máy được làm mát thì cảm giác vận hành cũng trơn tru hơn.

Lời kết

Trên đây là một số mẹo sử dụng laptop mà bạn nên biết. Tuy không có gì cao siêu nhưng hiệu quả lại cực kỳ bất ngờ đấy. Hãy ghi nhớ những điều trên để laptop của mình giữ được tuổi thọ và hoạt động bền bỉ nhất có thể nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 5630 H6KRV

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 5630 H6KRV

Dell Inspiron 15 5630 H6KRV được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-1340P, mang lại khả năng phản hồi nhanh và đa nhiệm mượt mà. Đi kèm với đó là bộ nhớ RAM 16GB và ổ cứng 512GB, chiếc laptop cao cấp này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho giới doanh nhân và nhân viên văn phòng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!