Muốn sử dụng máy sưởi hiệu quả và an toàn, nhất định phải nhớ các lưu ý này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng của máy sưởi vô cùng đơn giản. Tuy nhiên để thiết bị này phát huy được tối đa hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn thì nhất định phải note lại những lưu ý dưới đây.

Mùa đông đang chuẩn bị gõ cửa, nhiều gia đình đang có nhu cầu về việc sắm một chiếc máy sưởi để sử dụng. Hướng dẫn sử dụng máy sưởi đơn giản và thường được các nhà phân phối cung cấp đầy đủ, chi tiết. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hay chưa biết các lưu ý sau thì vừa tiêu tốn điện năng, khiến quy trình sưởi không hiệu quá mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy nguy hiểm. Bởi thế, hãy nắm vững những lưu ý trước khi sử dụng thiết bị này. Cụ thể được mang đến dưới đây.

Nên tìm vị trí thích hợp để đặt máy sưởi

Việc đầu tiên bạn nên chú ý chính là đặt máy sưởi ở vị trí hợp lý trong nhà. Thiết bị này nên đặt ở khoảng cách lý tưởng với người dùng là 1,5m. Không nên đặt quá gần bởi luồng khí nóng thổi trực tiếp vào người gây khô da, nhiều khi cài nhiệt độ cao còn có thể gây bỏng, đối với trẻ nhỏ.

Máy sưởi dầu là gì? Ưu điểm của máy sưởi dầu

Nên đặt máy ở góc phòng giúp cho hơi ấm toả đều và lan được mọi ngóc ngách trong phòng. Nên đặt máy sưởi ở chỗ bằng phẳng để tránh tình trạng đổ ngã khi dùng. Bạn thường xuyên có nhu cầu di chuyển thiết bị này từ phòng này sang phòng khác thì nên tìm mua loại máy kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ và nên có bánh xe thuận tiện việc di chuyển hơn.

Hãy điều chỉnh nhiệt độ máy sưởi phù hợp

Máy sưởi halogen Sunhouse SHD7016-KG 1200W

Nhiều người cho rằng khi mới bật máy sưởi thì nên để nhiệt độ thật cao để phòng ấm lên nhanh chóng cũng như giữ ấm cơ thể tốt nhất. Tuy nhiên khi bạn thay đổi nhiệt độ bất ngờ thì sẽ khiến cơ thể chưa kịp thích ứng nên tiềm ẩn nguy cơ sốc nhiệt vô cùng nguy hiểm. Khi mà nhiệt độ phòng và môi trường bên ngoài chênh lệch quá lớn còn khiến bạn bị nhiễm lạnh khi đi ra ngoài.

Ở nước ta, thường chỉ nên bật thiết bị sưởi ở nhiệt độ từ 22-25 độ C là hợp lý nhất. Cài quá cao còn ảnh hưởng tới cả hệ hô hấp.

Không nên dùng máy sưởi thời gian dài liên tục

Máy sưởi dầu Delonghi TRRS 1224T - sản phẩm tốt cho mọi nhà

Mùa đông dùng máy sưởi để xua tan đi cảm giác lạnh giá là tốt. Tuy nhiên bạn không nên dùng thiết bị này thường xuyên, liên tục suốt. Những chuyên gia đã chỉ ra rằng sau mỗi 3-4 tiếng dùng bạn nên mở cửa phòng để không khi được lưu thông và phòng thông thoáng hơn. Đây là cách hỗ trợ giảm thiểu tối đa các bệnh lý hô hấp, đồng thời tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Lựa chọn không gian phù hợp để dùng máy sưởi

Nhiều người băn khoăn như thế nào mới là không gian thích hợp để dùng máy sưởi. Để Web So Sánh lý giải cho bạn. Nên dùng thiết bị sưởi khi đóng kín cửa phòng nhưng vẫn dùng thêm quạt thông gió để tránh bị bí bách hay ngột ngạt do thiếu khí. Không nên đặt máy này ở gần những vật dễ bắt nhiệt, cũng không nên đặt quá gần giường ngủ.

Trong khi máy đang hoạt động thì không nên để vật cản ở phần làm nóng. Cũng tuyệt đối không nên đặt máy sưởi ở vị trí có nước bởi như thế dễ gây nên chập cháy cũng như hiện tượng rò rỉ điện. Hãy tăng độ ẩm cho phòng bằng cách đặt một chậu nước trong phòng hoặc dùng máy tạo độ ẩm, cân bằng ẩm, tránh khô da khô mũi.

Ngoài ra bạn cũng cần vệ sinh máy sưởi thường xuyên, liên tục tránh bụi bẩn hay vi khuẩn, vi rút tích tụ ở máy. Cẩn thận bởi khi khởi động máy có thể kéo theo những thứ này tấn công vào không khí làm sức khoẻ hay hệ hô hấp bị ảnh hưởng.

Hy vọng rằng những lưu ý này đã giúp ích cho bạn dùng máy sưởi hiệu quả, an toàn, bền bỉ và tiết kiệm điện. Lưu lại ngay nhé. Có nhiều dòng máy sưởi khác nhau như quạt sưởi, đèn sưởi…hãy theo dõi thêm các bài viết khác ở Web So Sánh để tìm hiểu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!