Muốn tủ lạnh tốn ít điện năng bạn cần nhớ một số lưu ý sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh giờ đây đã trở thành thiết bị gia dụng thiết yếu có mặt gần như ở các gia đình hiện nay. Mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Để tiết kiệm điện năng ít nhất khi sử dụng tủ lạnh bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây.

Giá điện tăng lên mà mỗi gia đình hiện nay đều sử dụng rất nhiều thiết bị điện từ nồi cơm điện, bếp từ, ti vi, tủ lạnh, máy giắt, điều hòa,…. là lý do mà không ít người lo lắng mỗi khi đến ngày nộp tiền điện.

Xã hội phát triển các sản phẩm công nghệ cũng phát triển theo giúp cho con người có cuộc sống tốt hơn và thoải mái hơn nhiều. Bởi vậy việc từ bỏ những thiết bị hữu ích trong gia đình là điều không thể.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm giảm chi phí tiền điện bằng một số cách sử dụng thông minh từ những thiết bị điện đang sử dụng trong gia đình mình.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh tiết kiệm chỉ bằng một số lưu ý sau mà bạn có thể làm được ngay nhé!

1. chọn dung tích tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình

Chọn tủ lạnh với dung tích phù hợp
Chọn tủ lạnh với dung tích phù hợp

Việc chọn dung tích phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng là điều khá đương nhiên bởi tủ lạnh càng lớn với dung tích lớn đồng nghĩa với việc hao tốn điện năng nhiều hơn. Ngoài ra việc chứa nhiều đồ trong tủ lạnh lại giúp tiết kiệm điện năng hơn. Bởi vì khi để thực phẩm chứa vừa đầy bên trong tủ lạnh, bạn vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Bởi vì thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau.

2. Chọn tủ lạnh sử dụng công nghệ inverter

Chọn tủ lạnh công nghệ inverter tiết kiệm điện
Chọn tủ lạnh công nghệ inverter tiết kiệm điện

Công nghệ inverter không chỉ được ứng dụng ở điều hòa, máy giặt… mà ngay ở tủ lạnh công nghệ inverter cũng được áp dụng để giúp giảm điện đăng tiêu thụ cho gia đình mình. Bởi vậy nếu bạn chuẩn bị sắm chiếc tủ lạnh mới thì cũng nên tham khảo công nghệ inverter này.

3. Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lý

Việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng giúp ích khá lớn cho việc tiết kiệm điện. Tùy theo thời tiết và lượng đồ có trong tủ lạnh để bạn điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên bạn không nên vặn nhiệt độ ở mức cao nhất (thường là số 5) bạn chỉ nên để ở số 3 hoặc cần thiết tăng lên số 4.

4. Chú ý vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Cần vệ sinh tủ lạnh định thường xuyên
Cần vệ sinh tủ lạnh định thường xuyên

Nhiều người thường không quan tâm vầ bỏ mặc tủ lạnh sử dụng quanh năm suốt tháng mà không chịu vệ sinh tử lạnh, và giã đông ngăn đá. Việc làm này không những sẽ khiến tủ lạnh làm mát kém hiệu quả đi, giảm tuổi thọ mà còn gây tốn điện năng.

5. Không mở tủ lạnh thường xuyên và quá lâu

Việc mở tủ lạnh sẽ làm không khí trong tủ lạnh thoát ra, và tủ lạnh sẽ phải hoạt động để làm mát lại vì vậy bạn nên hạn chế tối đa việc mở tủ lạnh và mở quá lâu.

6.  Chọn vị trí kê tủ lạnh phù hợp

Chọn vị trí kê tủ lạnh phù hợp
Chọn vị trí kê tủ lạnh phù hợp

Không kê tủ lạnh quá sát tường. Vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

Ngoài ra cũng không nên kê gần bếp ga, lò vi sóng nơi có nhiều độ cao. Bởi vì, những yếu tố đó sẽ làm ấm tủ lạnh nhà bạn, đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động hiệu quả của máy nén tủ lạnh.

7. Kiểm ta cửa tủ lạnh xem có khít không

Kiểm tra cửa tủ lạnh xem có khít không?
Kiểm tra cửa tủ lạnh xem có khít không?

Bạn chú ý trên cánh cửa tủ lạnh chỗ mép tủ luôn có lớp gioăng cao su khiến cho việc khi đóng cửa tủ sẽ chặt hơn, và khí không cho khi bên trong tủ lạnh thoát ra. Tủ lạnh cũ khi sử dụng mộ thời gian gioăng cao su có thể bị biến dạng. Bạn cần kiểm tra xem cánh cửa đã khít chưa? và có bị thoát khí ra ngoài không? Nếu có cần xử lý ngay bạn nhé!

Trên là những lưu ý giúp cho tủ lạnh của gia đình bạn tiết kiệm điện năng hơn, chúc bạn có thể áp dụng thành công.

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!