Mứt bưởi dẻo ngon, vị thơm khó tả: bạn đã biết cách làm chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn ăn mứt bưởi thì đừng nên bỏ qua những hướng dẫn dưới đây để có thể tự mình làm mứt bưởi ngon miệng.

Trong các món mứt ngày Tết, có lẽ khó có loại mứt nào lại có được hương vị đặc biệt như mứt bưởi. Không chỉ có vị ngọt, dẻo, màu sắc đẹp mà mùi thơm của mứt bưởi cũng thuộc hàng hiếm trong số các dòng mứt trái cây.

Tuy nhiên, nếu bạn lo sợ trước các nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm thì có thể tự làm mứt bưởi ngay tại nhà để vừa mang tới cho các thành viên món mứt lạ miệng, vừa đảm bảo sức khỏe.

cách làm mứt bưởi
Nên chọn bưởi da xanh, loại vỏ còn xanh

1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt bưởi

Để làm mứt bưởi, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Bưởi: 1 kg (hoặc 1 – 2 quả)

Đường kính: 600 – 700 gram

Phèn chua: 1 thìa cafe

Muối ăn: 2 thìa cafe

Vani: 2 ống

2. Hướng dẫn các bước chi tiết làm mứt bưởi

 

cách làm mứt bưởi
Các bước làm mứt bưởi

Để làm mứt bưởi, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tách cùi làm mứt bưởi

Rửa sạch vỏ quả sau đó lau thật khô. Tiếp theo, bạn dùng dao rọc vỏ theo chiều dọc của quả để tách phần múi và phần vỏ. Khi đã có được phần vỏ rồi, tiếp tục dùng dao và lọc bớt phần cùi trắng bên trong, chỉ giữ lại một ít khoảng 0,5 cm bám vào vỏ.

Cắt phần vỏ bưởi thành những sợi dày, nhỏ với chiều dài khoảng 5 – 6 cm, bề ngang khoảng 1 – 1,5 cm. Sau khi cắt xong, đem phần bưởi trên đi rửa sạch với nước rồi vẩy cho thật ráo.

Bước 2: Sơ chế vỏ bưởi làm mứt

Vỏ bưởi sau khi đã sạch, bạn cho vào ngâm với nước muối pha loãng. Thời gian ngâm bưởi với nước muối tối thiểu là 4h. Để món mứt bưởi ngon nhất, bạn nên ngâm vỏ từ 5 – 6 tiếng trước khi vớt ra để thực hiện các công đoạn khác.

Sau thời gian ngâm muối, bạn vớt vỏ bưởi ra ngoài và rửa nhiều lần với nước sạch. Mỗi lần xối nước, bạn lại dùng tay bóp nhẹ để chất đắng có trong vỏ quả tiết ra bớt. Rửa bưởi từ 3 – 4 lần và ăn thử, nếu bưởi không còn quá đắng nữa là được.

Bước 3: Ướp mứt bưởi

Trước khi ướp mứt bưởi, bạn cần luộc bưởi qua nước phèn chua để loại bỏ hoàn toàn vị hăng, đắng. Đầu tiên, bạn hoà phèn chua với khoảng 1,5 lít nước sau đó đun sôi cho phèn tan hết. Khi nước phèn đã được, thả bưởi vào luộc cùng trong 10 phút.

Luộc bưởi xong, trút bưởi ra rổ rồi cũng xối nhiều lần với nước lạnh tương tự như cách rửa bưởi ở bước 2. Xong công đoạn rửa bưởi cuối cùng này, bạn vẩy bưởi cho thật ráo để đảm bảo vỏ không bị quá nhũn

Thực hiện xong công đoạn trên, bạn cho bưởi vào tô sau đó trộn kỹ với đường kính + Vani. Để cho bưởi ngấm đường khoảng 6 tiếng. Trong quá trình ướp, thỉnh thoảng bạn lại đảo đều sao cho nước đường không bị đọng ở đáy tô quá nhiều.

Sên mứt bưởi
Sên mứt bưởi

Bước 4: Sên mứt bưởi

Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng rồi làm nóng với mức lửa nhỏ. Chắt phần nước đường ướp bưởi vào chảo và đun cho đến khi đường sôi lăn tăn. Lúc này, bạn cho toàn bộ phần vỏ bưởi đã ướp vào sên

Sên mứt bưởi nhẹ và đều tay cho bưởi và đường quện kỹ. Thời gian sên mứt sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 phút. Khi bạn thấy đường bắt đầu sánh lại, quện dẻo và chuyển sang màu nâu nhạt là món mứt đã được.

cách làm mứt bưởi
Thành quả mứt bưởi thu được

Như vậy là bạn đã có món mứt bưởi thơm ngon lạ vị cho gia đình thưởng thức trong Tết 2019 này. Mức bưởi nên được bảo quản trong lọ thủy tinh và đặt nơi thoáng mát.

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!