Nệm bông ép có nóng không, ưu nhược điểm và cách chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, nệm bông ép đang bán chạy rất chạy trên thị trường nhưng thực tế vẫn còn khá nhiều khách hàng băn khoăn liệu rằng nệm bông ép có nóng không, có nằm được cả ngày hè không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nệm bông ép có nóng không?

1.1. Đặc tính của nệm bông ép

Để biết nệm bông ép có nóng hay không, bạn cần hiểu rõ đặc tính của chúng bằng cách xét chi tiết các yếu tố dưới đây:

Cấu tạo

Hầu hết dòng nệm bông ép được sản xuất trực tiếp từ những sợi bông xơ nhập khẩu từ Hàn Quốc. Chất liệu này khá thoáng, có khả năng hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Đồng nệm sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, tránh được cảm giác bí bách. Hơn nữa bông ép được cách nhiệt nên chúng không chỉ có tính thông thoáng mà còn có độ bền rất tốt.

Vải bọc 

Các loại vải bọc dùng cho nệm đều được làm từ chất liệu cotton, có cấu tạo từ những sợi bông tự nhiên nên thích nghi khá tốt với nhiều hoàn cảnh thời tiết khác nhau. Đặc biệt, chất vải cotton còn có khả năng hút ẩm và giảm nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả.

Ngoài làm từ chất liệu cotton thì vải bọc những nệm cao cấp còn được làm từ chất liệu gấm. Loại vải bọc nệm này không những được trang trí họa tiết độc đáo mà còn rất mềm mại, thoáng mát mỗi khi sử dụng.

Như vậy dựa vào 2 yếu tố này thì bạn đã có câu trả lời cho vấn đề nệm bông ép có nóng không rồi chứ? Nệm bông ép không nóng và có thể dùng được cả 4 mùa trong năm nhé!

Các loại vải bọc dùng cho nệm đều được làm từ chất liệu cotton tạo cảm giác thoải mái cho người dùng Các loại vải bọc dùng cho nệm đều được làm từ chất liệu cotton tạo cảm giác thoải mái cho người dùng 

1.2. Đánh giá ưu nhược điểm của nệm bông ép

Bối rối vì không biết có nên mua nệm cao su hay bông ép nằm mát không đau mỏi lưng? Để có cái nhìn khách quan về loại nệm này, bạn hãy tìm hiểu những ưu nhược điểm của sản phẩm dưới đây nhé!

Ưu điểm

Nệm bông ép có khá nhiều ưu điểm. Điểm cộng đầu tiên cho dòng sản phẩm này chính là nệm có độ đàn hồi thấp hơn các dòng nệm lò xo có thảm hấp thụ chuyển động. Bởi vậy khi nằm, bạn sẽ không phải khó chịu vì cảm giác bồng bềnh.

Đồng thời chúng sẽ giúp khung xương bạn thẳng hơn, tránh tình trạng đau lưng. Ngoài ra, nệm bông ép được làm từ các xơ bông tự nhiên với các sợi Polyester không chỉ mang lại độ bền cao mà còn không gây ra hiện tượng dị ứng hoặc kích ứng da.

Bên cạnh đó, thiết kế của nệm cũng khá thông minh với 3 mảnh, có thể gấp lại, người dùng dễ dàng lưu trữ, bảo quản hoặc di chuyển. Thêm một đặc tính khá nổi bật là nệm khá thông thoáng, không nóng, không bí bức, nên dùng được cho cả 4 mùa, rất thuận tiện.

Đặc biệt hơn, giá thành nệm bông ép rẻ hơn nhiều so với các dòng nệm cao su hay lò xo, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Đồng thời, tham khảo thêm review dòng nệm bông ép Vạn Thành có tốt không để xem thương hiệu này có được ưa chuộng và có nên mua không bạn nhé.

Nhược điểm

Không có cái gì là hoàn hảo 100%. Bên cạnh ưu điểm, thì nệm bông ép cũng có một số điểm hạn chế như: nệm dễ bị sụt lún, xẹp sau một thời gian sử dụng, độ bền chỉ kéo dài được khoảng 5 năm.

Độ đàn hồi của nệm thấp như vậy có thể khiến người dùng bị đau lưng hoặc đau dây thần kinh tọa. Đặc biệt với những gia đình có con nhỏ, nếu để bé tè dầm thì đệm sẽ bị ám mùi rất khó chịu. Vậy nên, nếu gặp các bệnh liên quan đến xương, khớp hoặc gia đình có em bé, tốt nhất bạn không nên chọn loại nệm này nhé! Còn nếu bạn chưa mua vì chỉ băn khoăn nệm bông ép nằm có nóng không thì bạn đặt ngay sản phẩm về cho gia đình mình!

Nệm bông ép có thiết kế đẹp với nhiều loại mẫu mã đa dạngNệm bông ép có thiết kế đẹp với nhiều loại mẫu mã đa dạng

2. Cách chọn nệm bông ép tốt nhất cho giấc ngủ thoải mái

Để chọn được 1 sản phẩm chất lượng, bạn cần quan tâm đến những yếu tố dưới đây:

2.1. Giá thành

Đây có lẽ là 1 trong những yếu tố đầu tiên để bạn quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Giá thành nệm bông ép khá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và kích thước, chênh lệch khoảng vài trăm đến vài triệu đồng. Nhưng thông thường giá nệm chỉ dao động trong khoảng từ 1-3 triệu đồng.

2.2. Kích thước

Bạn không thể mua một chiếc nệm quá rộng hoặc quá nhỏ so với những chiếc giường ngủ thiết kế đẹp mắt của gia đình. Bởi vậy trước khi đi mua sắm, bạn nên đo kích thước của giường hoặc vị trí bạn muốn đặt nệm nhé! Kích thước nệm thông dụng hiện nay là 1,6 x 2m, 1,8 x 2m… với chiều dày khoảng 5-9 cm.

2.3. Chất liệu

Đây là điều mà bạn nên quan tâm khi mua các loại nệm cho giấc ngủ thêm sâu. Về vỏ nệm, bạn có thể chọn chất liệu cotton để tiết kiệm chi phí hoặc nếu có điều kiện thì bạn chọn vỏ làm từ gấm nhé. Bên cạnh đó thì bạn không thể bỏ qua ruột nệm được.

Đây là phần quan trọng nhất, quyết định đến độ thoải mái khi sử dụng. Hãy chọn những sản phẩm có độ cứng tốt, bằng phẳng và trắng. Đây là những sản phẩm tốt, độ bền cao.

2.4. Độ đàn hồi

Để kiểm tra độ đàn hồi của sản phẩm, bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn mạnh vào bề mặt nêm rồi thả ra. Nếu nệm khôi phục lại vị trí ban đầu thì độ đàn hồi khá tốt.

2.5. Địa chỉ mua hàng

Hiện nay, có khá nhiều cơ sở phân phối nệm bông ép. Tuy nhiên, để tránh phải mua hàng giả hàng nhái tràn lan thì các bạn chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để chọn mua. Để không chiếm quá nhiều thời gian và tiện lợi hơn.

2.6. Thời gian bảo hành

Hầu hết các loại nệm đều có thời gian bảo hành khá dài. Với nệm bông ép thời gian thường kéo dài từ 5-10 năm tùy theo hãng và chất lượng sản phẩm. Vậy nên bạn có thể an tâm sử dụng và mua các loại nệm bông ép chất lượng hoàn hảo cho mình và gia đình nhé!

Nệm bông ép có giá thành dao động trong khoảng 1-3 triệuNệm bông ép có giá thành dao động trong khoảng 1-3 triệu 

Hy vọng với những thông tin trong bài viết, các bạn đã có cái nhìn khách quan để đánh giá được nệm bông ép có nóng không, có tốt không nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua nệm bông ép Liên Á không ?

Có nên mua nệm bông ép Liên Á không ?

Nệm bông ép Liên Á được sản xuất bằng hệ thống công nghệ ép nhiệt tạo những tấm gòn có độ phẳng cao thích hợp cho việc sử dụng làm bề mặt nệm thông thoáng và lưu thông khí tạo cảm giác thoải mái cho người nằm.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!