Nên lựa chọn dầu gội trị rụng tóc theo tiêu chí nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, để giúp tóc hạn chế gãy rụng, chẻ ngọn thì rất nhiều người đã lựa chọn dầu gội trị rụng tóc giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Giới thiệu dầu gội trị rụng tóc

Tình trạng tóc yếu, khô xơ, thường xuyên rụng tóc đang trở thành nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Bên cạnh những biện pháp làm kích thích mọc tóc, giữ cho tóc chắc khỏe thì sử dụng dầu gội trị rụng tóc cũng đang rất được quan tâm. Vậy nên lựa chọn dòng dầu gội nào thì tốt? Trên thị trường, với nhu cầu về việc sử dụng dầu gội trị rụng tóc ngày càng nhiều khiến phân khúc này ngày càng có nhiều thương hiệu, chủng loại và mẫu mã. Nếu bạn cũng đang băn khoăn trong việc lựa chọn một loại dầu gội trị rụng tóc chất lượng, hiệu quả tốt, an toàn với sức khỏe thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

 

dầu gội trị rụng tóc

 

4 tiêu chí “vàng” lựa chọn dầu gội trị rụng tóc phù hợp 

Tính chất da đầu

Cũng giống như da mặt, da đầu cũng được chia thành 3 loại cơ bản: da dầu, da khô,và da hỗn hợp. Với da khô, chất tóc cũng có độ khô và rất dễ bị hư tổn, chẻ ngọn, khô xơ nếu không được chăm sóc tốt. Vì thế khi mua dầu gội đầu trị rụng tóc bạn nên chú ý thành phần Natri sunfat, nên sử dụng loại dầu gội nhiều dưỡng chất, có độ pH thấp, chứa chất tạo bọt cocobetaines. 

Nếu da đầu ở dạng dầu tóc sẽ nhanh bết, nhiều gàu, sợi tóc mỏng, bạn nên lựa chọn loại dầu gội trị rụng tóc có chứa các dưỡng chất cùng các thành phần khoáng chất, để tiết chế lượng dầu tiết ra trên da. Đặc biệt cần hạn chế dùng các loại dầu gội chứa silicon vì sẽ làm da đầu trở nên nhiều gàu và gây ngứa. Tóc thường bết ở phần trán nhưng tóc ở phần gáy thường bị khô, đây thuộc kiểu da hỗn hợp vì thế những loại dầu gội rụng tóc nên có độ pH ở mức 4.5-5.

 

dầu gội trị rụng tóc nào tốt

Bảng thành phần lành tính 

Với tình trạng rụng tóc, bạn cần hạn chế tối đa sử dụng những dòng dầu gội có chứa nhiều thành phần hóa học và hương liệu. Thay vào đó, nên chọn các loại dầu gội rụng tóc có thành phần chiết xuất tự nhiên hoặc hữu cơ như chanh, sả, bồ kết, cỏ mần trầu, cỏ ngũ sắc,… Đây đều là những nguyên liệu giúp tóc sạch gàu, không gây ngứa và có khả năng nuôi dưỡng tóc mềm mượt từ chân tóc. Mùi hương dịu nhẹ, tự nhiên cùng là một yếu tố giúp cho dầu gội rụng tóc thảo mộc ngày càng được ưa chuộng. 

Bên cạnh đó, một số thành phần khác như dầu cây trà có tính sát trùng và chống viêm cho da đầu. Nên tránh Axit Lactic bởi đây là thành phần ức chế rụng tóc và tổn thương tóc. Nếu bạn mong muốn cung cấp thêm cho tóc nhiều dưỡng chất và kích thích mọc tóc thì nên lựa chọn loại dầu gội có chiết xuất kẽm, vitamin B12,… 

Thương hiệu uy tín 

Tại thị trường dầu gội nói chung và dầu gội trị rụng tóc nói riêng, đang có sự đa dạng từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt và phù hợp. Lợi dụng sự thiếu thông tin từ người dùng, nhiều thương hiệu kém chất lượng đã bày bán nhiều sản phẩm dầu gội với nhiều công dụng trị rụng tóc trong thời gian ngắn. Thế nhưng, về chất lượng chưa được kiểm định dẫn đến sự không uy tín và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, nếu bạn có mái tóc yêu và thường xuyên gãy rụng, bạn nên đặc biệt quan tâm đến thương hiệu sản phẩm cùng với sự tìm hiểu về thành phần để có hiệu quả tốt nhất. 

 

tiêu chí lựa chọn dầu gội trị rụng tóc

Mức giá 

Trên thực tế, dầu gội trị rụng tóc trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Chất lượng sản phẩm sẽ được phản ánh một phần qua mức giá. Tuy nhiên không cần lựa chọn những dòng dầu gội có mức giá quá cao, chỉ cần chúng thực sự phù hợp với da dầu của bạn. Những dòng dầu gội trị rụng tóc chất lượng tốt giá cả tầm trung sẽ dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng. Bạn có thể tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn sử dụng phù hợp với bản thân và tình trạng da đầu của mình. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

2 dầu gội trị rụng tóc nào tốt hiệu quả nhất

2 dầu gội trị rụng tóc nào tốt hiệu quả nhất

Hi vọng với những thông tin về các loại dầu gội trị rụng tóc tốt nhất hiện nay. Nó sẽ giúp bạn chọn được loại dầu gội chống rụng tóc phù hợp với mái tóc của mình. Từ đó mang lại hiệu quả chăm sóc tóc gãy rụng và phục hồi tóc hư tổn nhanh chóng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!