So sánh máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng sử dụng điện được chia thành hai loại là máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp. Vậy mỗi loại có những ưu, nhược điểm gì và nên lựa chọn loại máy nước nóng nào là phù hợp cho nhu cầu của gia đình?

Máy nước nóng đóng vai trò rất quan trọng với mỗi gia đình mỗi khi đông tới. Máy nước nóng hiện nay được chia thành máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp với nguồn nhiên liệu từ điện cùng những ưu, nhược điểm riêng của nó. Vì vậy khi lựa chọn máy nước nóng bạn cần dựa trên nhu cầu cá nhân, nhu cầu của gia đình để lựa chọn loại máy nước nóng phù hợp.

Máy nước nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp là loại không cần bình chứa và làm nóng nước ngay trong quá trình sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian hơn.

– Ưu điểm: Máy nước nóng trực tiếp hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng nước trực tiếp bằng điện trở, giúp có nước nóng nhanh chóng chỉ trong vài phút, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian hơn. Thêm nữa, máy nước nóng trực tiếp nhỏ gọn hơn máy nước nóng gián tiếp vì không có bình chứa. Hiện nay trên thị trường máy nước nóng trực tiếp có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau đến từ các thương hiệu khác nhau như Tân Á Đại Thành, Ariston, Ferroli,… với mức giá khá phù hợp với nhiều hộ gia đình, dao động chỉ từ 1 triệu rưỡi đến 3 triệu rưỡi.

 

Không giống như máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy nước nóng trực tiếp với nguồn nhiên liệu từ điện nhỏ gọn hơn rất nhiều nên rất dễ dàng trong việc vận chuyển, lắp đặt và giúp tiết kiệm không gian lắp đặt khi có thể lắp ngay trong nhà tắm của bạn. Thêm vào đó, máy nước nóng trực tiếp còn được tích hợp sẵn vòi hoa sen kháng khuẩn với núm điều khiển tia nước ở các mức độ phun nước và nhiệt độ nước khác nhau, giúp phù hợp với nhu cầu của nhiều người trong gia đình. Máy nước nóng trực tiếp còn được thiết kế những cơ chế an toàn với người sử dụng như hệ thống cách ly dòng điện ELCB, cảm biến nhiệt và cảm biến nước.

– Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của máy nước nóng loại này đó là tình trạng không có nước nóng dự trữ mỗi khi mất điện, gây ảnh hưởng đến nhu cầu của mọi người trong gia đình. Ngoài ra, máy nước nóng trực tiếp cũng không thể hoạt động ổn định trong điều kiện áp lực nước không đủ lớn hoặc nguồn điện không ổn định, nhất là đối với những hộ gia đình có nhu cầu sử dụng nước nóng trong giờ cao điểm buổi trưa hoặc tối.

Máy nước nóng gián tiếp

 

Máy nước nóng gián tiếp được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng.

– Ưu điểm: Với mức giá dao động trên 2 triệu đồng, máy nước nóng gián tiếp có bình chứa với dung tích tầm từ 15-30 lít với đường nước vào và ra khác nhau nên bạn có thể làm nóng nước một lần và sử dụng cho nhiều lần, nhiều người. Máy nước nóng gián tiếp cũng có thiết kế nhỏ gọn, tuy lớn hơn máy nước nóng trực tiếp nhưng vẫn có thể lắp đặt bên trong nhà tắm. Thêm vào đó các máy nước nóng gián tiếp hiện nay đều được trang bị rơ le ngắt điện hay cơ chế chống giật giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Đặc biệt, máy nước nóng gián tiếp còn sử dụng được cho bồn tắm, giúp bạn thư thái hơn.

 

– Nhược điểm: Máy nước nóng gián tiếp tốn nhiều thời gian làm nóng nước hơn máy nước nóng trực tiếp (khoảng 15-30 phút tùy công suất của máy). Cũng như máy nước nóng trực tiếp, máy nước nóng gián tiếp sử dụng điện để làm nóng nước nên cũng gặp hạn chế khi nguồn điện không ổn định hoặc mất điện. Thêm một nhược điểm nữa của cả máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp đó là số lượng máy nước nóng phải tương đương với số lượng phòng tắm nhà bạn nên sẽ gây tốn kém. Tuy được trang bị rơ le ngắt điện hay cơ chế chống giật nhưng việc sử dụng máy nước nóng điện vẫn tiềm ẩn những nguy cơ không an toàn cho người dùng.

Nên lựa chọn máy nước nóng trực tiếp hay máy nước nóng gián tiếp ?

 Mỗi loại máy nước nóng đều có những ưu, nhược điểm riêng, do vậy khi lựa chọn bạn cần tìm hiểu thật kỹ về những ưu, nhược điểm đó để có phương án dự phòng, khắc phục nhược điểm và cần dựa trên nhu cầu sử dụng và mức độ sử dụng nước nóng của bạn:

– Nhu cầu sử dụng: Bạn có thể dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình mình để đưa ra lựa chọn phù hợp:

+ Nếu phòng tắm nhà bạn bé và không có tường bê tông thì hãy chọn máy nước nóng trực tiếp vì sự nhỏ gọn và an toàn của nó.

+ Nếu phòng tắm nhà bạn có bồn tắm thì hãy chọn máy nước nóng gián tiếp để cảm nhận sự tiện dụng của nó.

 

– Mức độ sử dụng: Mức độ sử dụng nước nóng của gia đình bạn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn loại máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp:

+ Nếu nhà bạn đông người thì hãy chọn máy nước nóng gián tiếp để tiết kiệm điện năng và tránh ảnh hưởng đến nguồn điện của những thiết bị điện khác.

+ Nếu nhà bạn ít người với nhu cầu sử dụng nước nóng vừa phải và không liên tục thì máy nước nóng trực tiếp là lựa chọn hoàn hảo cho bạn để giúp tiết kiệm điện hơn.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn máy nước nóng của bạn đó là nguồn nước nhà bạn. Nếu nước nhà bạn chảy không ổn định, chảy nhỏ thì hãy chọn máy nước nóng trực tiếp có bơm trợ lực hoặc máy nước nóng gián tiếp để đảm bảo nhu cầu sử dụng nước nóng luôn được đáp ứng.

Trên đây là sự khác nhau giữa máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp cùng một số lời khuyên khi lựa chọn máy nước nóng dành cho bạn. Chúc bạn tìm bạn sản phẩm ưng ý cho mùa đông này luôn ấm áp và thư giãn.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!