Nên mua iPad nào: iPad Air, Mini hay Pro để làm việc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn lên đời iPad nhưng chưa biết lựa chọn dòng sản phẩm nào trong số rất nhiều các sản phẩm hiện nay. Vậy bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây và sau đó hãy quyết định nên mua iPad nào nhé.

1. Cách chọn iPad sao cho phù hợp nhất với nhu cầu

Xác định mức giá hợp lý, tốt nhất

Giá cả luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhất khi lựa chọn mua bất kỳ sản phẩm nào và trong đó có iPad. Một chiếc iPad của hãng máy tính của Apple có phù hợp với nhu cầu sử dụng không phụ thuộc vào giá trị của nó lớn hay nhỏ mà nó phụ thuộc vào cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với ví tiền của mình.

Chính vì vậy, nên mua iPad nào 2018 điều đầu tiên đó là bạn nên xác định mức giá phù hợp với bản thân và nhu cầu sử dụng.

Tìm hiểu cấu hình, tính năng của sản phẩm có phù hợp nhu cầu không

Gần như tất cả các iPad đều có được cập nhật với hai phiên bản: phiên bản không di động và di động. Phiên bản di động giúp bạn có thể kết nối Internet bất kỳ mọi nơi miễn là thiết bị của bạn có tín hiệu di động.

Nếu bạn chỉ có ý định dùng iPad với những mục đích đơn giản như: kiểm tra email, lướt tin tức, facebook, zalo hay chơi game nhẹ thì bạn không cần quá cầu kỳ về tính năng mà đôi khi chỉ cần xem nên mua iPad loại nào đẹp nhất thôi.

Thời lượng pin của iPad là một yếu tố quan trọng

Thời gian sử dụng pin đối với các sản phẩm điện tử cũng là một trong những yếu tố mà người tiêu dùng thông thái đặc biệt quan tâm. Đặc biệt đối với iPad – một sản phẩm thông minh và hiện đại thì thời lượng của pin chính là tiêu chí mà cả nhà sản xuất và người sử dụng đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi lựa chọn iPad bạn cũng nên tìm hiểu kỹ yếu tố này nhé. Gợi ý giúp bạn là nếu sở hữu dòng iPad Pro tiên phong về độ  lì của pin với thời lượng lên đến 10h hoặc dòng iPad mini với dung lượng pin ấn tượng thì bạn có thể thoải mái tha hồ lướt web, chơi game suốt hàng giờ đồng hồ liền.

Chọn lựa bản 3G hay wifi

Nên mua iPad nào trong hai phiên bản kết nối (WiFi hoặc 3G/4G) đó cũng là một điều băn khoăn của người tiêu dùng.

Một điều thực sự đáng ngạc nhiên đó là trên thị trường hiện nay chỉ có hãng Apple mới đáp ứng được đầy đủ tất cả các nhu cầu đó. Trong khi đó, lại có một số nhà sản xuất không cho ra mắt các dòng máy tính bảng bản 3G, nếu có cũng chỉ rất ít lựa chọn về lưu trữ và thường chỉ có một màu duy nhất.

Lựa chọn nơi bán uy tín

Đây cũng là một tiêu chí mà người tiêu dùng khá đau đầu khi mua iPad. Lựa chọn được nơi bán uy tín bạn không những mua được sản phẩm chất lượng chính hãng mà kèm theo đó còn là những lợi ích về bảo hành và giá cả.  Vì thế, tìm kiếm, chọn lựa địa chỉ uy tín chính là bạn đang đầu tư tiền của mình vào đúng chỗ và không bao giờ lo bị lừa đảo.

Lưu ý dung lượng bộ nhớ của iPad với nhu cầu lưu trữ

Xem xét dung lượng bộ nhớ của iPad với nhu cầu lưu trữ dù không được quan tâm nhiều bằng các yếu tố như giá cả, màu sắc nhưng người tiêu dùng cũng không nên xem nhẹ tiêu chí này mà cũng nên dành thời gian tìm hiểu thêm về nó.

Kiểm tra các ứng dụng hỗ trợ cho công việc đặc thù giải trí có đang hỗ trợ tốt trên iPad và có đáp ứng được nhu cầu hay không

Nên dùng iPad nào trong số rất nhiều các sản phẩm iPad đời mới hiện nay thì việc kiểm tra các ứng dụng hỗ trợ cho công việc có đặc thù giải trí trên iPad cũng là việc bạn nên làm để đảm bảo iPad bạn mua sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình.

2. Chọn iPad phù hợp nhất cho việc học tập

2.1. iPad có vai trò gì trong việc học

iPad nên mua loại nào để không chỉ đáp ứng những nhu cầu thông thường như lướt zalo,facebook hay xem phim mà nó còn đáp ứng nhu cầu đối với việc học tập của các em học sinh. Với một chiếc iPad kết nối mạng, các em có thể học trực tiếp trên các kênh mạng xã hội hoặc có thể tải các phần mềm học tập trực tiếp về máy để tiện sử dụng. Đây chính là lợi ích lớn nhất mà iPad mang lại cho việc học tập của tất cả mọi người.

2.2. Top 3 chiếc iPad phù hợp nhất (iPad 2018 4G wifi 32Gb, iPad Mini 4 4G Wifi 32Gb, iPad Air 2 Retina 4G)

iPad 2018 4G wifi 32Gb là một trong những sản phẩm phù hợp nhất hiện nay với tính năng hỗ trợ sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil và bàn phím rất thích hợp cho việc giải trí cũng như sử dụng với mục đích làm việc

iPad Mini 4 4G Wifi 32Gb cũng là sản phẩm được kết nối wifi rất phù hợp cho cả việc học tập lẫn giải trí hiện nay. Chính vì vậy, bạn không cần phải đắn đo xem nên mua iPad nào mà có thể chọn ngay sản phẩm này cho mình nhé.

iPad Air 2 Retina 4G là hội tụ những ưu điểm của sản phẩm iPad Air 2, được nâng cấp đột phá từ thiết kế đến chức năng. Chính vì vậy, có ngay một chiếc máy tính bảng iPad Air 2  Retina 4G chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị, mang cả thế giới rộng lớn đến trong tầm tay.

2.3. Bảy ứng dụng tốt trên iPad hỗ trợ cho việc học

  • Evernote
  • Paper
  • Goodreader
  • Bamboo Paper – Notebook
  • iA Writer Simple Mind
  • iStudiez Lite

3. Đi tìm iPad tốt nhất dành cho văn phòng

3.1. Lợi ích iPad mang lại cho công việc

Chiếc iPad với thiết kế nhỏ gọn tiện lợi giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển nó đến bất cứ nơi đâu theo tính chất công việc của bạn. Hơn nữa khả năng lưu trữ của iPad cũng có thể đảm nhận được tốt so với khối lượng công việc của bạn.

3.2. Top 3 iPad tốt nhất cho công việc (iPad Mini 4 Wifi 4G 64Gb, iPad Pro 9,7 inch 4G 64Gb, iPad 2018)

Những dòng iPad khác nhau sẽ nhằm phục vụ những mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ như những dòng iPad có dung lượng nhỏ dưới 32Gb thì thường được sử dụng nhiều trong giải trí còn những dòng iPad có dung lượng lớn hơn như 64Gb thì sẽ phù hợp hơn với mục đích học tập và công việc.

Top 3 dòng iPad tốt nhất cho công việc có thể kể đến như: iPad Mini 4 Wifi 4G 64Gb, iPad Pro 9,7 inch 4G 64Gb, iPad 2018.

3.3. Top 9 ứng dụng làm việc tốt nhất trên iPad

  • Workflow
  • SignNow
  • Microsoft Office hoặc iWork
  • Google Docs, Sheets và Slides
  • Penultimate
  • TeamViewer
  • Paper
  • Evernote

4. Chiếc iPad tốt nhất cho nhu cầu giải trí

4.1. iPad có thể thỏa mãn nhu cầu giải trí nào

iPad nên mua loại nào để có thể thỏa mãn nhiều nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, nghe nhạc, lướt web, đọc tin tức,…đây cũng chính là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên những loại sản phẩm với chức năng thông thường này sẽ rất dễ tìm được trên thị trường.

4.2. Top 3 iPad để giải trí

iPad Pro 10,5 inch là sản phẩm đầu tiên chúng ta có thể kể đến với tiêu chí phục vụ giải trí. Giá của một chiếc iPad này về Việt Nam có giá dao động từ 15 – 17 triệu đồng. Đây cũng được đánh giá là một trong 5 chiếc iPad được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Chiếc iPad Pro 10,5 inch vô cùng sắc nét
Chiếc iPad Pro 10,5 inch vô cùng sắc nét

iPad Pro 12,9 inch là sản phẩm được kể đến tiếp theo với nhu cầu giải trí với mức giá trên thị trường dao động từ 19 – 28 triệu đồng/ 1 sản phẩm.

iPad Pro 12,9 inch với màn hình cực rộng
iPad Pro 12,9 inch với màn hình cực rộng

iPad Pro 9,7 inch 128Gb wifi: Chiếc iPad với dung lượng khủng này được đưa ra thị trường với mức giá khá mềm đó là dao động trong khoảng 14 – 16 triệu đồng.

iPad Pro 9,7 inch 128Gb wifi với những tiện ích đầy đủ nhất
iPad Pro 9,7 inch 128Gb wifi với những tiện ích đầy đủ nhất

4.3. Top 10 ứng dụng về giải trí được ưa chuộng và nhiều lượt tải nhất

  • Karaoke Vietnam: Ứng dụng hát karaoke
  • Weather Channel: Kênh thời tiết miễn phí
  • Calculator for iPad Free​: Ứng dụng miễn phí bao gồm các phép tính tiêu chuẩn của một máy tính khoa học.
  • TripIt: Ứng dụng đặt phòng và xác nhận email từ hãng hàng không
  • Comics​: ứng dụng truyện tranh
  • Find My Friends​: Ứng dụng tìm kiếm bạn bè
  • Google Earth: Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch trên toàn thế giới
  • Photo Editor by Aviary: Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí
  • Skype: Ứng dụng trò chuyện bằng video với những người cùng sử dụng apple
  • Adobe Reader: Công cụ xem trước các tập tin PDF được xây dựng sẵn trong mail của iPad.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình và điều kiện kinh tế của mình, bạn có thể tham khảo những thông tin trên đây để quyết định nên mua iPad nào phù hợp với mình nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!