Nên mua Smart tivi hay Android tivi box?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng tivi hiện đại của các hộ gia đình ngày càng tăng. Hiện nay bạn có 2 lựa chọn: 1 là sắm thêm một chiếc smart tivi, 2 là sắm thêm một Android tivi box rồi kết nối với tivi có sẵn. Vậy smart tivi là gì, Android tivi box là gì, nên chọn loại nào cho phù hợp?

Smart tivi là một chiếc tivi thông minh, có bộ nhớ, RAM, hệ điều hành và giao diện tương tự như Smartphone hay tablet. Tất nhiên việc sử dụng smart tivi không được linh hoạt như smartphone hay tablet nhưng chất lượng hình ảnh và âm thanh của nó lại tốt hơn, đem lại trải nghiệm thích thú hơn.

Các dòng smart tivi

Các dòng smart tivi hiện nay cho phép bạn kết nối internet và tải ứng dụng

Khi sở hữu một chiếc smart tivi, bạn có thể kết nối mạng để sử dụng các ứng dụng trực tuyến như một chiếc máy tính. Ngoài ra, các dòng tivi thông minh hiện nay còn được trang bị rất nhiều tính năng khác như chiếu màn hình điện thoại lên tivi, tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển tivi bằng điện thoại, dùng được chuột, bàn phím, kết nối tay cầm chơi game.

Trong khi đó, Android tivi box là một đầu giải mã chạy hệ điều hành Android, có công dụng biến một chiếc tivi thường thành Smart tivi, có thể kết nối mạng đọc báo, xem phim, nghe nhạc, chơi game… cùng nhiều tính năng tiện ích khác.

So với Smart tivi thì Android tivi box có các thông số cấu hình cao hơn, bộ nhớ cũng lớn hơn. Thông thường, Android tivi box có bộ nhớ 32 GB còn smart tivi thì chỉ khoảng từ 4-8 hoặc cao hơn là 16 nhưng một nửa trong số đó cùng là dành cho hệ điều hành tivi rồi.

Về kho ứng dụng, ứng dụng trên Android tivi box nhiều hơn nhưng lại không được tối ưu bằng smart tivi, tức là tốc độ xử lý và thao tác không được mượt bằng. Ngoài ra, nếu bạn mua Android tivi thì hoàn toàn có thể cài đặt thêm ứng dụng bằng file apk, không thua kém gì Android tivi box cả.

Về chất lượng hình ảnh, âm thanh, hầu hết các smart tivi đều có màn hình độ phân giải cao và nét hơn, trung thực hơn so với Android box. Nếu sử dụng Android box thì bạn nên lựa chọn các dòng tivi LED có độ phân giải Full HD hoặc HD thì sẽ tốt hơn.

Android tivi box giúp biến tivi thường thành tivi thông minh

Android tivi box giúp biến tivi thường thành tivi thông minh

Các dòng tivi thông minh thường có thể được điều khiển bằng ứng dụng do hãng phát triển, nên rất tiện lợi và độ tương thích cũng rất tốt. Trong khi đó, mặc dù bạn cũng có thể dùng điều khiển tivi qua điện thoại nhưng ứng dụng sẽ chạy không được mượt mà, nên sẽ không mang đến trải nghiệm tốt.

Về xuất xứ, smart tivi thường là hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng. Ngược lại, Android tivi box hiện nay phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc nên bạn có thể không kiểm soát được chất lượng, độ uy tín.

Nhìn chung, nếu bạn muốn mua một chiếc tivi mang lại trải nghiệm âm thanh và hình ảnh tốt, ổn định thì nên chọn smart tivi. Còn nếu bạn đã có một chiếc tivi tạm ổn rồi thì có thể mua thêm Android tivi box. Còn trong trường hợp, tivi của bạn đã quá cũ thì có thể mua một chiếc tivi mới rồi mua Android box hoặc mua hẳn một chiếc smart tivi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Một thiết bị có thể tích hợp đầy đủ các loại hình giải trí như xem truyền hình, xem phim, nghe nhạc hay đọc báo hay chơi game, hát karaoke chỉ có thể là Android tivi box. Vậy Android tivi box là gì và làm thế nào để biến tivi led thành smart tivi? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!