Nếu nhận ra những tựa game 4 nút này chứng tỏ bạn đã già rồi đấy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chơi game 4 nút là thiết bị chơi game gắn liền với thế hệ 8x, 9x. Dù ngày nay có vô vàn trò chơi hấp dẫn, đồ họa đẹp nhưng nhiều người vẫn tìm kiếm những tựa game 4 nút như một cách trở về với tuổi thơ năm ấy. Dưới đây sẽ là danh sách game 4 nút từng làm điên đảo thế hệ 8x, 9x ngày nào.

Super Mario

Super Mario là tựa game kinh điển trên các thế hệ máy chơi game Nintendo mà bất cứ ai cũng phải biết tới. Hành trình giải cứu công chúa khỏi con rồng quái ác của chàng thợ sửa ống nước Mario khiến không biết bao người phải ngồi lỳ trước màn hình tivi để phá đảo mới thôi. Dù ngày nay đã có nhiều phiên bản Mario với đồ họa, cách chơi hấp dẫn hơn nhưng người ta vẫn nhắc tới Super Mario như một tượng đài của làng NES.

game 4 nút
Mario giải cứu công chúa

Super Mario Bros. 3

Phiên bản này là một trong những bản hay nhất của Super Mario, có lối chơi đa dạng và độ khó nhiều hơn. Tuy nhiên băng game này thời đó khá khó tìm và cũng đắt nữa, thế nên nhiều người muốn chơi chỉ còn cách ‘mài đũng quần’ ngoài quán game.

game 4 nút
Phiên bản hay nhất của series Mario thời đó

Jackal

Jackal là trò chơi dạng run ‘n’ gun do hãng Konami phá hành năm 1986. Ở Việt Nam game thường được gọi là ‘xe jeep’. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt căn cứ địch đồng thời giải cứu con tin. Ngoài tấn công bằng đạn thường, bạn còn có thể phóng tên lửa nữa.

game 4 nút
Jackal

Contra

Bạn có biết thuật ngữ ‘phá đảo’ từ đâu mà ra không? Chính là từ trò chơi này đấy. Đây cũng là tựa game bắn súng đầu tiên giúp game thủ biết đến cái gọi là Konami Code, một mẹo hóa mạng để chơi được lâu hơn. Hiện tại đã có nhiều game làm theo Contra nhưng người ta vẫn nhớ đến phiên bản đầu tiên như một huyền thoại của dòng game bắn súng.

game 4 nút
Contra

Battle City

Còn gọi là bắn tank. Trò này trông đơn giản mà khó không tưởng, khá vui khi có bạn chơi cùng và hò hét, lên chiến thuật diệt địch. Hệ thống xây dựng bản đồ cũng là một điểm cộng lớn cho game, người chơi có thể thỏa sức chế tạo bản đồ có lợi nhất cho mình hoặc tạo hình theo một ý đồ nào đó như trái tim chẳng hạn.

game 4 nút
Battle City – Bắn tank

Bomberman

Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân viện Bomberman với khả năng đặt bom thần thánh để tiêu diệt hết đống quái vật trong một mê cung. Trò chơi này hiện nay đã được làm lại với nhiều phiên bản khác nhau dành cho máy tính hoặc điện thoại.

game 4 nút
Boomberman là tựa game đặt nền móng cho những tựa game đặt bom sau này

Kage

Ninja Kage là một trong những tựa game đốt thời gian nhiều nhất của các game thủ thời đó. Trò chơi có hệ thống kỹ năng đơn giản nhưng rất độc đáo, khiến ai cũng mê mẩn, ngồi lỳ bên chiếc máy chơi game 4 nút không muốn đứng dậy.

game 4 nút
Ninja Kage rất hay và thú vị

Duck Hunt

Đây là trò chơi không chỉ trẻ con mà cả người lớn cũng cảm thấy thú vị. Với khẩu súng hồng ngoại NES Zapper, bạn sẽ phải bắn tất cả những con vịt trời rụng xuống đất và để chú chó săn đem về.

game 4 nút
Săn vịt

Turtles

Được xây dựng theo series truyện cùng tên, Ninja Rùa là tựa game hành động đi màn khá hay. 4 chú rùa trong game sẽ có nhưng tuyệt chiêu khác nhau nhưng thú vị nhất có lẽ là đòn ‘vật’ đối thủ ném thẳng vào màn hình, gây nên sự hưng phấn tột cùng khi giết địch.

game 4 nút
Ninja Rùa

The legend of kage

Hay còn được gọi là Ninja cứu mẹ, đây là một trong số những game 4 nút nổi tiếng nhất những năm 1980. Tuy nhiên, thực tế thì chàng ninja của chúng ta không phải đi giải cứu người mẹ mà là một cô gái trẻ. Thế nên đáng ra tên trò chơi phải là ‘ninja cứu bồ’ mới đúng.

game 4 nút
Ninja cứu bồ chứ không phải Ninja cứu mẹ

Adventure Island

Điểm thú vị của sản phẩm này chính là hình nhân vật vô cùng kute. Mặc dù sở hữu thân hình ục ịch nhưng cái chân thì lúc nào cũng trong trạng thái chạy. Bạn có thể ăn táo, ăn chuối và bắn đạn để tiêu diệt được. Game mang đậm tính giải trí và gây nghiện rất cao.

game 4 nút
Adventure island

Chip & Dale

Đây là trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội cực cao và phải có 2 người chơi thì mới mong qua bàn dễ dàng được. Game đặc biệt thú vị vì 2 nhân vật chính có thể ‘bẫy’ nhau bằng cách ném thùng vào nhau gây choáng hoặc kéo hình để đối phương mất mạng.

game 4 nút
Chip và Dale

Cậu Bé 3 Mắt

Cậu bé ba mắt cũng là một tựa game mà ngày xưa nhiều người rất thích chơi nhưng cách chơi của nó lại chẳng dễ dàng chút nào.

game 4 nút
Cậu bé ba mắt

Kunio Kun no Nekketsu Soccer League

Còn có cái tên thân mật là ‘Đá bóng chưởng’, phải nói rằng đây là tựa game 4 nút mang đến nhiều tiếng cười nhất cho người chơi và gameplay của nó phá vỡ mọi khuôn khổ luật lệ của FIFA. Các cầu thủ trong game ‘choảng’ nhau ác liệt để giành bóng, tung ‘chưởng’ đủ các loại hình và những pha ăn mừng vui mắt, ngộ nghĩnh.

game 4 nút
Đá bóng chưởng

Aladdin

Trong vai chàng Aladin, game thủ sẽ được phiêu lưu trong thế giới Ba Tư huyền bí cùng chú khỉ Abu, làm chủ cây đèn thần, cưỡi thảm để giải cứu công chúa Jasmine. Cách chiến đấu của game không máu me, chủ yếu là sử dụng đầu óc nên rất được thế hệ trẻ em yêu mến.

game 4 nút
Aladin và cây đèn thần

Trên đây là những tựa game 4 nút để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho thế hệ 8x, 9x mà cho tới nay nhắc lại vẫn sống động như mới hôm qua. Vậy còn bạn, bạn thích nhất tựa game 4 nút nào?

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 dàn máy chơi game 10 triệu mua PS4, XBox One. Nintendo hay tự built

4 dàn máy chơi game 10 triệu mua PS4, XBox One. Nintendo hay tự built

Việc trang bị cho mình một dàn máy chơi game tốt, có cấu hình phù hợp với những game yêu thích luôn là mối quan tâm của nhiều gamer. Cùng điểm qua gợi ý 4 dàn máy chơi game 10 triệu tốt nhất 2018 dưới đây để có cái nhìn khách quan hơn khi lựa chọn máy.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!