Nghe nhạc Baroque đúng cách để nâng cao hiệu quả học tập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn biết cách tận dụng những tác phẩm âm nhạc này thì có thể việc học sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều và còn đem lại cho bạn những niềm vui khi tiếp nhận tri thức.

Tại sao nên nghe nhạc Baroque trong khi học?

Những tập đoàn khổng lồ như IBM và Shell, cùng với một loạt các trường trung học và đại học nổi tiếng, đã và đang sử dụng âm nhạc để giảm thời lượng học và tăng cường khả năng truy xuất thông tin. Việc nghe nhạc còn làm tăng khả năng và năng suất làm việc một cách đáng kể. Nghiên cứu cũng cho thấy nghe nhạc Mozart và những bản nhạc Baroque giúp sinh viên cảm thấy bình tĩnh, tập trung hơn, và tăng cường khả năng trí tuệ.

Nhạc Baroque có những tác dụng cụ thể nào về mặt sinh lý học? Khi chúng ta lắng nghe theo nhịp điệu đều đặn của thể loại nhạc này, 60 nhịp một phút, nhịp tim, huyết áp và sóng não đều thư giãn theo điệu nhạc. Nhịp tim chậm lại, huyết áp giảm đi, sóng não beta giảm 6% trong khi sóng não alpha (thích hợp cho học tập và trí nhớ) tăng 6%. Âm nhạc giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn nhưng tỉnh táo (relaxed alertness) – trạng thái tối ưu cho học tập và làm việc.

Nghe những thể loại nhạc thích hợp sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích khác nhau. Sau đây là một số tác dụng tích cực mà âm nhạc đem đến và đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh như:

– tăng trí nhớ

– tăng sự tập trung

– giúp bạn sáng tạo hơn

– giảm stress

– tăng chỉ số thông minh IQ

– giúp cơ thể mau hồi phục

– giúp học sinh giỏi ghi điểm cao hơn trong các kỳ thi

– kích thích cả hai bán cầu não (não trái và não phải) khi học

h

Cách thức nghe nhạc

Khi nghe nhạc Baroque và học bài bạn cần quan tâm đến yếu tố sau:

– Không cảm thụ âm nhạc, không cảm nhận cái hay của bản nhạc, vì khi đó não phải sẽ không có cơ hội lấn tới làm xao nhãng sức mạnh tập trung của não trái. Kết quả là bạn vẫn tập trung học và vừa nghe nhạc trong suốt thời gian học mà không hề bị phân tâm bởi cảm nhận bản nhạc hay dở ra sao.

– Học như quên tất cả mọi thứ xung quanh, kể cả việc bạn đang nghe nhạc và bật âm lượng to. Bởi nếu bạn giữ não phải vẫn được hoạt động nhưng thấp hơn não trái thì não phải sẽ buộc ở trạng thái lặng và để hỗ trợ não trái làm việc.

– Sau một thời gian nghe những bản nhạc khiến não bộ ghi nhớ và đoán được những giai điệu tiếp theo của bài hát, lúc này não phải sẽ hoạt động và bị kích hoạt liên tục khiến não trái bị xao lãng và dẫn đến việc tập trung học giảm xuống, hiệu quả của bản nhạc mất đi. Lúc này điều bạn cần làm là đánh lừa não bộ bằng cách để não không đoán được những giai điệu tiếp theo của các bản nhạc, khi đó não sẽ thôi không sử dụng bán cầu phải và lúc đó hiệu quả của nhạc Baroque lại được tiếp tục phát huy.

– Để danh sách phát nhạc bật chế độ ngẫu nhiên ( suffer), khi đó các bài hát sẽ chạy theo thứ tự lộn xộn không lần nào giống lần nào và não sẽ không lặp lại chu trình và ghi nhớ được sự sắp đặt ngẫu nhiên này. Đây là bước quan trọng để não bộ hoạt động tăng hiệu quả học tập.

Danh sách các bản nhạc Baroque

. J.S. BACH

– Suite 3 (Air on a G String)

– Concerto for Oboe in D Minor op-9

– Concerto in D Minor for 2 violins

– Fantasy in G Major, Fantasy in C Minor and Trio in D Minor, Canonic Variations and Toccata

– Prelude in G Major

2. VIVALDI

– Four Seasons, Spring, Largo

– Concerto in C Major for Piccolo

– Flute Concerto no. 3 in D Major

– Five Concertos for Flute and Chamber Oschestra

3. PACHELBEL

– Canon in D Major

– Canon from Canon and Gigue

4. MOZART

– Concerto no. 21 in C Major, K.467

– Clarinet Concerto in A Major

– Concerto for Violin and Orchestra

– Concerto no. 7 in D Major

– Symphony in D Major (Haffner)

– Symphony in D Major (Prague)

– Concerto for Violin and Orchestra in A Major no.5

– Symphony in A Major no. 29

– Symphony in G Minor no. 40

5. BEETHOVEN

– Piano Concerto no. 5 in E-flat

– Symphony no. 6 (Pastorale)

– Concerto for Violin and Orchestra in D Major, op. 61

– Concerto no. 5 in E-flat Major for Piano and Oschestra, op. 73 (Emperor)

– Concerto no. 5 in E-flat Major for Piano and Orchestra no.5 in B-flat Major

6. SCHUBERT

– Octet in F Major, D. 803

7. TCHAIKOVSKY

– Concerto no. 1 in B-flat Minor for Piano and Orchestra

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!