Người Việt Nam nên mua nhà trước hay mua xe trước?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà là nơi để ở, còn xe là phương tiện giúp chúng ta di chuyển dễ dàng hơn. Vậy bạn nên mua nhà trước hay mua xe trước?

Những tranh cãi xoay quanh vấn đề người Việt nên mua nhà trước hay mua xe trước vẫn đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Ở một số Quốc gia người dân sẽ ưu tiên việc mua xe bởi nhà không bao giờ thuộc về sở hữu của người dân. Cả đời vẫn là đi thuê của chính phủ. Nên không có khái niệm mua nhà, sở hữu nhà nên không có việc vay mua nhà mà bản chất muôn đời vẫn là thuê nhà. Còn ở Việt Nam người dân mua nhà một lần thì gần như sẽ chẳng bao giờ phải lo về lâu về dài, dù kinh doanh thất bại cũng còn chỗ để trở về, để ăn ngủ, sinh hoạt. Vậy ở Việt Nam nên mua nhà trước hay mua xe trước? đến đây có lẽ nhiều người đã có câu trả lời, tuy nhiên bài viết sẽ phân tích những lý do để bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Các cụ vẫn có câu: “an cư lạc nghiệp”

 

 

 

Từ xưa các cụ đã có câu: “an cư lạc nghiệp” quả là không sai, bởi có nơi ở, yên ổn thì mới có thể yên tâm công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Ở một số quốc gia, nhà không thuộc về quyền sở hữu của người dân mà chỉ là thuê thôi nên không nghĩ tới việc mua nhà. Còn ở Việt Nam khi đã mua nhà thì đó sẽ mãi là nhà của bạn nếu bạn không bán hay chuyển nhượng.

Nếu dồn tiền vào mua xe trước, thậm chí nhiều người còn vay mua ô tô thì lỡ như kinh doanh hay sự nghiệp có thăng trầm thì cái xe đó còn có tác dụng gì nữa. Vậy thì mua xe để làm gì khi mà về mặt lợi ích nó không hơn quá nhiều so với cái nhà lúc thịnh vượng (trừ dùng xe kinh doanh).

Lý do người dân các nước Tư bản ưu tiên mua xe trước mua nhà

 

vay mua xe ô tô

 

 

1. Ở một số quốc gia nhà không bao giờ thuộc về sở hữu của người dân nên bản chất vẫn là cả đời đi thuê của chính phủ. Nên không có khái niệm mua nhà,  sở hữu nhà nên càng không có chuyện mua đất hay vay tiền mua đất , còn ở Việt Nam thì ngược lại.

2. Tiền thuê nhà ở các nước tư bản thường thấp hơn nhiều so với thu nhập của họ.

3. Thuế ô tô của họ vô cùng thấp, thậm chí là tự sản xuất được trong nước thay vì chịu thuế nhập nên giá xe vô cùng thấp. Trong mắt họ giá một chiếc xe hơi chỉ tương đương với xe máy trong mắt người Việt Nam vì vậy việc mua xe ô tô ở ở một số nước tư bản là chuyện nhỏ.

4. Thói quen di chuyển xa hàng trăm km của họ với một chiếc xe, một căn nhà ngoại ô và vào thành phố kiếm số tiền lớn gấp cả chục lần tiền thuê nhà cũng như đầu tư cho chiếc xe trong một năm nên việc ở ngoại ô và đi ô tô với họ là tất yếu.

Ở Việt Nam nên mua nhà trước hay mua xe trước?

 

 

Nếu số tiền của bạn có khả năng đầu tư kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn hơn chi phí thuê nhà thì nên đầu tư cho kinh doanh. Nếu kinh doanh ổn định và có được phần vốn linh động rồi thì nên mua nhà.

Nhưng nếu thấy mua xe ô tô mang lại lợi nhuận lớn hơn tiền mua nhà, thậm chí là vay mua ô tô trả góp đồng thời cảm thấy BĐS không biến động sau vài năm sau nữa thì nên dùng số tiền đó mua xe để làm ăn. Còn nếu kinh tế ổn định, mua xe chưa phải quá quan trọng thì cứ mua nhà. Xong nhà rồi kinh tế bất ổn thì dùng tiền mà đầu tư cho làm ăn.

Ở Việt Nam có những điều kiện khác với nước ngoài, vì vậy cần có những tư duy về tài chính thật chắc chắn, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định việc mua nhà hay mua xe trước. Dù quyết định như thế nào thì tốt nhất bạn vẫn nên đảm bảo cuộc sống của bạn vẫn sẽ ổn định và không quá bị chật vật.

 

Vay nhanh và cực dễ dàng với Doctor Đồng ngay hôm nay.

 

VI HẠNH

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!