Nguyên nhân các lỗi thường gặp khi làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Electrolux EBB3462K-H và EBB3762K-H là những model tủ lạnh Electrolux 2 cánh được trang bị tính năng làm đá tự động nên rất được ưa chuộng. Trong quá trình sử dụng nếu tính năng này có vấn đề, bạn có thể tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết sau:

1. Đôi nét về tính năng làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux EBB3462K-H và EBB3762K-H

Tủ lạnh Electrolux EBB3462K-H và EBB3762K-H là những model tủ lạnh đời 2021 của hãng Electrolux được nhập khẩu từ Thái Lan. Trên 2 model tủ lạnh ngăn đá dưới có lấy nước ngoài tiện lợi này đều được trang bị thêm tính năng làm đá tự động.

Theo đó bạn chỉ cần đổ nước vào bình chứa ở cánh tủ lạnh rồi đậy chặt nắp. Việc làm mát nước và làm đá tự động cứ để tủ lạnh Electrolux EBB3762K-H và EBB3462K-H lo. Mỗi khi tan làm về là xà tới chiếc tủ lạnh yêu dấu, sẵn sàng lấy ngay được ly nước mát thưởng thức. Hoặc đồ uống có sử dụng thêm đá viên được làm từ tủ lạnh thì còn gì thích bằng.

Nếu chưa biết cách làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh của 2 model này bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết tại: Hướng dẫn làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh EBB3762K-H và EBB3462K-H

Hướng dẫn làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh EBB3762K-H và EBB3462K-H
Hướng dẫn làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh EBB3762K-H và EBB3462K-H

2. Các lỗi thường gặp khi làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh: Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Những cái tiện lợi đôi khi cũng bất tiện ví dụ như: ban đầu nước uống qua vòi lấy nước ngoài rất ngon, ngọt, mát và đã khát nhưng sau một khoảng thời gian dài sử dụng và không biết cách vệ sinh cũng như thay bộ lọc, bạn uống nước sẽ cảm thấy có mùi lạ khó chịu, cảm giác không như những ngày đầu sử dụng nữa. Thậm chí tới mức chả muốn đổ thêm nước vào bình chứa và khóa luôn vòi lấy nước tự động lại khỏi dùng và lại quay về cảnh đóng nước vào chai trữ mát trong cánh tủ. Đối với tính năng làm đá tự động cũng thế. Dùng ban đầu sẽ rất ngon lành cành quất, nhưng sau một thời gian dài sử dụng nếu không hiểu hết hoặc không biết nó đang gặp vấn đề ở đâu thì sẽ rất rất khó giải quyết.

Hầu như trên các model tủ lạnh Electrolux 2 cánh được trang bị tính năng làm đá tự động tiện lợi như model tủ lạnh Electrolux EBB3462K-H và EBB3762K-H sau một thời gian dùng sẽ gặp phải các lỗi thường gặp sau:

2.1 Tủ lạnh không làm đá hoặc không làm đủ đá

Nguyên nhân các lỗi thường gặp khi làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh và cách khắc phục chi tiết
Tủ lạnh không làm đá hoặc không làm đủ đá
  • Nguyên nhân: do ngăn chứa nước đã hết nước, hoặc không đủ nước, nguồn nước không đảm bảo sạch.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra lại ngăn chứa nước và đổ nước đúng vạch tối thiểu để tủ có thể làm được đá tự động. Cần đảm bảo nguồn nước làm đá là nước sạch hoặc nước khoáng tuyệt đối không phải nước ngọt, nước hoa quả hay bất cứ loại nước gì khác nước lọc.

Trong trường hợp nước sạch và đủ nước mà tủ lạnh Electrolux 2 cánh nhà bạn vẫn không làm đá hoặc đủ đá, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Electrolux để được hỗ trợ giải đáp và khắc phục.

2.2 Thời gian làm đá trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh quá lâu

Máy làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh được thiết kế để sản xuất một khay đá khoảng 2 giờ một lần, tùy theo điều kiện nhiệt độ bên trong và bên ngoài môi trường xung quanh tủ lạnh. Nếu bạn cảm thấy thời gian làm đá trên chiếc tủ lạnh Electrolux làm đá tự động của bạn có lâu thì có thể do:

  • Nguyên nhân: Do tủ lạnh mới mua về, hoạt động chưa ổn định. Hoặc do nhiệt độ bên ngoài quá nóng lực, 2 bên thành tủ đông quá ấm nên không đạt được tới nhiệt độ lý tưởng để làm đá.
  • Cách khắc phục: Nếu do tủ lạnh Electrolux mới mua về bạn có thể đợi 3-4 tiếng để có mẻ đá đầu tiên. Tối đa là trong 24 giờ. Khi tủ đạt độ lạnh lý tưởng rồi tủ sẽ hoạt động làm đá tự động liên tục 2 tiếng/mẻ nếu đủ nước trong ngăn chứa.
Thời gian làm đá trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh quá lâu
Thời gian làm đá trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh quá lâu

Trong trường hợp nếu ngăn tủ đông quá ấm sau đó đợi 24 giờ mà tủ vẫn chưa làm đông đá được do chưa đạt đến nhiệt độ lý tưởng thì bạn ngắt thiết bị ở nguồn điện và để nguyên trong 2 phút, sau đó bật thiết bị lên (thao tác này sẽ thiết lập lại thiết bị làm đá). Kiểm tra quá trình làm đá sau 24 giờ thêm một lần nữa. Nếu vẫn chưa thể làm đá, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng không có vật cản bên dưới máy làm đá và đảm bảo hộp đựng đá được lắp đúng cách.

Trường hợp đã kiểm tra tất cả theo cách trên mà vẫn không làm đá được thì bạn liên hệ ngay với thợ sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của Electrolux để được giải đáp và bảo hành sớm.

2.3 Đá sử dụng có mùi hoặc vị khác lạ

Khi lấy đá ra dùng và bạn phát hiện ra nước đá có mùi hoặc vị không tốt.

  • Nguyên nhân: có thể do đá bị lẫn mùi với thực phẩm nên hấp thụ mùi vào đá.
  • Cách khắc phục: kiểm tra các thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Electrolux 2 cánh sau đó đậy chặt lại các thực phẩm có mùi để đảm bảo đá không hấp thụ các mùi lạ. Có thể cần tổng vệ sinh tủ lạnh và tháo hộp đựng đá ra để vệ sinh bên trong thiết bị. Đồng thời, nếu không sử dụng đá thường xuyên thì hàng tháng định kỳ bạn hãy vứt bỏ đá đã để lâu và để tủ lạnh tự động làm đá tiếp mới hơn để cung cấp đá mới khi cần.
Nguyên nhân tủ lạnh Electrolux tự động làm đá có mùi vị khác lạ và cách khắc phục chi tiết
Nguyên nhân tủ lạnh Electrolux tự động làm đá có mùi vị khác lạ và cách khắc phục chi tiết

Trên đây là chi tiết nguyên nhân các lỗi thường gặp khi làm đá tự động trên tủ lạnh Electrolux 2 cánh và cách khắc phục chi tiết bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ hữu ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!