Nguyên nhân và cách khắc phục remote tivi Samsung không bấm được

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Remote tivi Samsung không bấm được cũng là một trong những lỗi thường gặp đối với người sử dụng tivi. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị và hữu ích dưới đây.

Remote tivi hay còn được gọi là điều khiển tivi luôn là một phụ kiện vô cùng quan trọng của chiếc tivi. Tuy nhiên, có thể sau một thời gian sử dụng chúng bị hỏng hóc không thể bấm được dẫn đến việc không thể điều khiển tivi. Vậy, khi remote tivi Samsung không bấm được thì phải khắc phục như thế nào?

1. Nguyên nhân remote tivi Samsung không bấm được

Nguyên nhân remote tivi Samsung không bấm được
Nguyên nhân remote tivi Samsung không bấm được

Việc đầu tiên mọi người cần phải nắm được đó chính là tìm ra nguyên nhân điều khiển không thể bấm được. Đối với trường hợp này nghĩa là bạn đã sử dụng một nút bấm hay một vùng trên nút bấm điều khiển không còn tín hiệu nữa. Đối với tình trạng nghiêm trọng hơn là điều khiển không thể điều khiển được tivi nữa. Khi xảy ra hiện tượng này có thể do một số nguyên nhân khác nhau như:

  • Do điều khiển hết pin hoặc do pin bị hỏng.
  • Do những nút bấm trên điều khiển bị nhấn mạnh nhiều lần khiến các nút bấm bị hỏng và lâu ngày khiến điều khiển tivi không thể hoạt động được nữa.
  • Có thể nguyên nhân mắt nhận tín hiệu trên remote trên tivi bị lỗi.
  • Do mạch in trên điều khiển bị lỗi gây ra tình trạng remote không bấm được.

2. Cách khắc phục tình trạng remote tivi Samsung không bấm được tại nhà

Cách khắc phục tình trạng remote tivi Samsung không bấm được tại nhà
Cách khắc phục tình trạng remote tivi Samsung không bấm được tại nhà

Dựa theo những nguyên nhân nêu trên thì mọi người sẽ có cách khắc phục một cách hiệu quả và thuận lợi nhất. Ban đầu khi thấy tivi có hiện tượng này thì mọi người nên kiểm tra lại pin để xem có phải do lỗi hết pin hay không. Nếu hết pin bạn chỉ cần thay thế là được. Nếu không phải bạn thực hiện tiếp theo như sau:

Lấy một chiếc khăn ẩm lau sạch phần đèn tín hiệu trên remote. Lắp pin mới vào và thử xem điều khiển đã hoạt động chưa. Nếu rồi thì có thể do lỗi bị bẩn điều khiển nếu chưa thì đi tìm hiểu những nguyên nhân khác nhau như có thể làm hỏng những linh kiện bên trọng.

Lúc này sử dụng  những dụng cụ chuyên dụng để có thể thực hiện sửa chữa theo những bước như sau:

  • Tháo pin của điều khiển trước khi sửa chữa những bộ phận bên trong.
  • Dùng tua vít tháo ốc remote tivi. Nên nhớ vị trí tháo để khi lắp vào đảm bảo chính xác nhất.
  • Tách điều khiển tivi Samsung bạn sẽ thấy miếng cao su có những nút bấm trên đó. Bạn lấy chúng ra vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm và phơi khô.
  • Dùng sơn dẫn điện để có thể sơn lại những nút trên Remote và chờ khoảng 24 giờ thì remote có thể hoạt động lại.
  • Sau khi sơn dẫn điện khô thì bạn dùng tăm bông lau sạch trên từng bản mạch trên điều khiển.
  • Cuối cùng chỉ cần lắp lại một cách chính xác là được.

3. Đem ra cơ sở sửa chữa tivi để được khắc phục

Đem ra cơ sở sửa chữa tivi để được khắc phục
Đem ra cơ sở sửa chữa tivi để được khắc phục

Sau khi đã thực hiện hết được những chia sẻ như thông tin nêu trên mà điều khiển vẫn không thể hoạt động được thì tốt nhất mọi người nên tìm đến những cơ sở sửa chữa uy tín chuyên nghiệp để họ sẽ sửa chữa hộ. Với kinh nghiệm trong nghề họ sẽ giúp bạn sửa chữa nhanh chóng. Song, cũng có những trường hợp điều khiển bị hỏng không thể khắc phục và giải pháp lúc này đó chính là chọn mua một remote mới đúng với model tivi của bạn để có thể điều khiển được.

Với những thông tin chia sẻ nêu trên hy vọng giúp mọi người biết cách khắc phục remote tivi Samsung không bấm được. Để tránh những lỗi này mọi người nên sử dụng điều khiển đúng cách và bảo quản cẩn thận khi không sử dụng. Cần phải hạn chế tối đa tình trạng rơi điều khiển.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!