Nhật sẽ chính thức áp dụng dịch vụ taxi tự lái vào năm 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
mới đây đã xuất hiện thêm một thách thức mới trong lĩnh vực xe tự lái, đồng thời cũng là một mục tiêu đầy tham vọng của các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản: Đó là dịch vụ taxi tự lái.

Nền công nghiệp tự động hóa hay công nghệ sản xuất rô-bốt từ trước đến nay luôn là thế mạnh của các nhà nghiên cứu Nhật Bản và mới đây đã xuất hiện thêm một thách thức mới trong lĩnh vực xe tự lái, đồng thời cũng là một mục tiêu đầy tham vọng của họ: Đó là dịch vụ taxi tự lái.

Theo những báo cáo mới đây của Wall Street Journal, một công ty có tên Robot Taxi đã chính thức công bố sẽ thử nghiệm dịch vụ taxi hoàn toàn tự động lái và sẽ chính thức đưa vào thương mại hóa vào năm 2020, cũng là thời điểm Thế vận hội mùa Hè được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Được biết các khu vực tại miền nam Tokyo sẽ được lựa chọn để thử nghiệm dịch vụ vô cùng độc đáo này trên những tuyến đường đơn giản, nhằm đón đưa hành khách tại địa điểm chính xác.

Screen-shot-2015-10-02-at-12.04.37-pm

Robot Taxi thực ra là một dịch vụ liên kết giữa công ty công nghệ DeNA và ZMP, một thương hiệu chuyên nghiên cứu và sản xuất xe hơi tự lái. Sự hợp tác này được đánh giá là một phần trong nỗ lực của chính phủ Nhật Bản trong việc thúc đẩy sự đổi mới về công nghệ.

Cùng với những nỗ lực phát triển trong lĩnh vực xe hơi tự động lái của những ông lớn trong làng xe hơi Nhật Bản như Toyota, Robot Taxi nhấn mạnh vào phân khúc hành khách là người cao tuổi. Được biết, Nhật Bản là một trong những quốc gia có số lượng người già cao nhất trên thế giới, và đây chính là lý do mà công nghệ tự động hóa rất phát triển tại đất nước này.

Không phải ngẫu nhiên mà Robot Taxi lựa chọn năm 2020 để ra mắt dịch vụ này. Xe hơi tự lái hay taxi tự lái hứa hẹn mang đến một tương lai đầy hứa hẹn trong việc phục vụ cho người khuyết tật, cũng như các du khách sẽ đến thăm gia Thế vận hội mùa Hè 2020 và Thế vận hội người khuyết tật.

Đây cũng là công nghệ rất có triển vọng trong tương lai, khi mà xe hơi chạy điện đang ngày một phổ biến. Tuy nhiên, những thử thách đi kèm nó cũng vô cùng lớn. Xe hơi tự động để được phép lưu hành cần sở hữu những công nghệ rất cao, thậm chí đạt tới mức độ hoàn hảo nhằm hạn chế tối đa những sai sót xảy ra trong quá trình hoạt động.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!