Nhóm thức ăn cho chó Alaska luôn khỏe mạnh và thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn thức ăn cho chó Alaska là những thực phẩm nào thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khi được nuôi ở Việt Nam, những chú chó Alaska thường bị các bệnh lý về đường ruột và tiêu hóa. Theo các chuyên gia chuyên nuôi chó Alaska, nguyên nhân chính là do người nuôi chưa biết lựa chọn thực phẩm cũng như xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với chó Alaska. Để các bạn có thêm kiến thức nuôi chó Alaska, web so sánh sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về vấn đề thức ăn cho chó Alaska.

Chó Alaska có nguồn gốc từ đâu?

Chó Alaska còn có tên gọi khác là Mahlemuts hay Alaska Malamute. Loài chó này thường được sử dụng để kéo xe trong thời tiết lạnh giá khắc nghiệt ở vùng đất Alaska.  Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, chó Alaska không cần phải kéo xe hay làm những công việc nặng nhọc khác nữa. Chúng “nghiễm nhiên” trở thành vật nuôi quý hiếm và thú cưng trong rất nhiều gia đình Việt.

Chó Alaska rất thông minh, chúng cũng ưa vận động nên năng lượng tiêu thụ mỗi ngày là vô cùng lớn. Do đặc điểm của chó Alaska không giống với các giống chó thuần chủng Việt Nam nên nhiều người khi bắt đầu nuôi chó Alaska đều băn khoăn không biết thức ăn cho chó Alaska là gì? Nên cho chó Alaska ăn gì để cho mau lớn, khỏe mạnh và thông minh? Khẩu phần ăn của chó Alaska mỗi ngày như thế nào là phù hợp?

Không để các bạn phải chờ đợi lâu nữa, hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu về các loại thức ăn cũng như chế độ dinh dưỡng cho chó Alaska ngay thôi!

Nhóm thức ăn cho chó Alaska luôn khỏe mạnh và thông minh

Để đảm bảo chó Alaska có đủ năng lượng để hoạt động và phát triển, bạn cần bổ sung 2 nhóm thực phẩm dưới đây.

1. Nhóm thực phẩm hải sản, thịt và trứng

  • Thịt bò: Chó Alaska vô cùng thích ăn thịt bò. Với hàm lượng chất béo, calo và protein cao, thịt bò chính là loại thịt lý tưởng nhất bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của chó Alaska.
  • Thịt lợn, thịt gà: Nếu muốn giảm bớt chi phí khi nuôi chó Alaska, bạn có thể thay thế thịt bò bằng thịt gà hoặc thịt lợn. Tuy có hàm lượng protein thấp hơn so với thịt bò nhưng hai loại thịt này cũng giúp thay đổi khẩu vị để chó Alaska ăn ngon hơn.
  • Trứng vịt lộn: Một trong những loại thức ăn cho chó Alaska phổ biến là trứng vịt lộn. Thực phẩm này rất giàu chất đạm, canxi, chất béo, sắt, vitamin A và B1 nên bạn không được lạm dụng cho chó Alaska ăn liên tục và ăn nhiều. Thay vào đó, chỉ nên cho chó ăn 3-4 quả trứng vịt lộn mỗi tuần để chó khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
  • Cua, tôm, ốc: Nhóm thực phẩm này rất giàu đạm, kẽm, magie và canxi nên rất tốt cho sự phát triển của các chú chó Alaska. Mỗi tuần nên cho ăn từ 2-3 bữa, không nên cho ăn nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Các loại cá: Ngoài protein, các loại cá còn cung cấp chất đạm cho cơ thể chó Alaska. Đây là thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng vừa dễ tiêu hóa được các chuyên gia chuyên chăm sóc chó Alaska khuyên dùng và nên bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho ăn cá thường xuyên khi các chú chó Alaska đã đủ trưởng thành. Đối với các chú chó Alaska còn nhỏ, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện bạn chỉ nên cho ăn với số lượng vừa phải.
Thức ăn cho chó Alaska
Thịt bò là thức ăn yêu thích nhất của chó Alaska

2. Nhóm thực phẩm rau củ

Rau củ là loại thực phẩm chó Alaska không hề thích một chút nào cả. Bởi vậy để chúng chịu ăn rau, bạn nên xay nhỏ rau sau đó trộn với thịt và cho chúng ăn.

Bạn không nên bỏ qua nhóm thực phẩm này nhé. Dù chúng có muốn ăn hay không. Bởi các thực phẩm rau củ cung cấp chất xơ cùng như các vitamin A, E, C… thiết yếu giúp tăng đề kháng và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Một số loại rau củ bạn nên mua về và bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày cho các chú chó Alaska như rau xà lách, rau mầm, rau cải, cà rốt, su hào.

Nên bổ sung thực phẩm rau củ giàu chất xơ cho chó Alaska
Nên bổ sung thực phẩm rau củ giàu chất xơ cho chó Alaska

Một trong những loại thức ăn cho chó Alaska bạn nên bổ sung đó là sữa. Sữa giúp bổ sung canxi giúp xương các chú chó Alaska chắc khỏe hơn, giúp chúng chạy nhảy hoạt động tốt hơn. Bạn cũng nên hâm nóng sữa trước khi cho chúng uống. Đặc biệt nếu thấy hệ tiêu hóa của chó Alaska gặp bất kỳ vấn đề gì sau khi uống sữa, bạn cần phải dừng cho chúng uống ngay.

Chó Alaska không nên ăn gì?

Ngoài những thức ăn tốt cho sức khỏe của chó Alaska chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn cũng cần lưu ý không nên cho chó Alaska ăn những thức ăn sau:

  • Các loại xương: Ăn xương lợn, gà, bò, đặc biệt là cá có thể khiến chó Alaska bị hóc và khó tiêu hóa. Nếu bắt buộc phải ăn bạn nên xay nhỏ trước khi cho chúng ăn.
  • Thực phẩm quá nhiều chất béo: Không phải lúc nào các thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng sẽ tốt. Bởi thực tế cho chó Alaska ăn quá nhiều nhóm thực phẩm này sẽ đường ruột, hệ tiêu hóa của chúng gặp vấn đề, chưa kể đến nguy cơ bị bèo phì. Do đó, bạn tuyệt đối không nên cho chó Alaska ăn bất kỳ loại thịt mỡ nào.
  • Thực phẩm lên men: Nếu bạn không muốn chú chó thân yêu của mình bị rối loạn tiêu hóa và đường tiết niệu thì hãy tránh xa các thực phẩm đã lên men nhé.
  • Thực phẩm, đồ uống chứa cồn và chất kích thích: Cà phê, bia, rượu là những thực phẩm bạn  tuyệt đối không nên cho các chú chó Alaska ăn. Hệ thần kinh và hệ tiêu hóa của chúng sẽ gặp nguy hiểm khi ăn các thực phẩm này.
  • Thức ăn bị hỏng, ôi thiu, mốc: Vi khuẩn và nấm tồn tại trong các loại thức ăn này sẽ gây hại cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của chó Alaska.
Không nên cho chó Alaska ăn xương khi chưa xay nhỏ
Không nên cho chó Alaska ăn xương khi chưa xay nhỏ

Một vài lưu ý quan trọng khi cho chó Alaska ăn

  • Không nên cho chó ăn quá no, và cũng không nên để chó bị đói quá.
  • Nên xây dựng chế độ dinh dinh dưỡng và khẩu phần ăn cho các chú chó theo từng độ tuổi.
  • Nếu chó Alaska còn nhỏ, bạn nên xay nhỏ, hầm nhừ thức ăn để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng.
  • Với các chú chó Alaska trưởng thành, bạn có thể cho ăn các thực phẩm cứng, rắn và thô hơn.
  • Căn cứ vào tình hình sức khỏe của chú chó mà bạn chọn thực phẩm phù hợp. Nếu chúng bị bệnh về tiêu hóa, tiêu chảy bạn không nên cho chúng ăn cá, cua, tôm, ốc, ếch, sữa…
  • Thịt bò, thịt gà, thịt lợn là thức ăn chất lượng và tốt nhất cho các chú chó Alaska. Tuy nhiên, bạn cần cân đối đa dạng các loại thịt để thay đổi khẩu vị cho chúng.
  • Không nên cho chó Alaska ăn đồ ăn còn thừa từ hôm trước vì vi khuẩn có thể tấn công gây bệnh cho chúng.
  • Cho chó Alaska ăn vào một giờ cố định trong ngày. Không nên cho ăn tùy tiện sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa của chúng.

Không nên cho chó Alaska ăn xương khi chưa xay nhỏ

Nên cho chó Alaska ăn vào một giờ cố định trong ngày. Như vậy, có thể thấy lựa chọn thức ăn cho chó Alaska cũng cần phải có sự am hiểu về giống chó này. Ngoài yếu tố kỹ thuật thì chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của các chú chó Alaska. Chính vì vậy, nếu không biết chó Alaska nên ăn gì và không nên ăn gì, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực nuôi chó Alaska.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

Thức ăn khô cho chó Alaska giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp và tiện lợi hơn dành cho người nuôi. Tuy nhiên đây có phải là loại thức ăn tốt nhất mà các sen nên cho chó Alaska ăn không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!