Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việt Nam có bãi biển dài từ Nam chí Bắc, bởi vậy, không quá lạ khi đất nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp. Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã làm một cuộc bình chọn ra những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, cùng điểm danh những bãi biển "may mắn" này nhé!

Bãi biển Côn Đảo

Biển ở Côn Đảo nước trong veo, gió lùa mát rười rượi, xung quanh bãi tắm là những hàng cây xanh ngắt. Trong các bãi biển thì bãi Đầm Trầu là bãi đẹp nhất của khu du lịch quốc gia Côn Đảo.

Bãi biển này cách thị trấn Côn Sơn 15 km, là bãi tắm đẹp nhất. Xa xa, trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn, chụm đầu vào nhau như đôi bạn đang trò chuyện. Nước biển ở đây trong và xanh hơn bất cứ nơi nào. Màu xanh thăm thẳm của trời, màu xanh bất tận của cánh rừng đổ bóng, hòa với màu xanh trong của biển. Ở đây cũng có dịch vụ lặn ngắm biển thú vị.

Năm 2011, tạp chí du lịch Travel And Leisure đã bình chọn Côn Đảo là 1 trong 20 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới và nơi này đã lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia du lịch quốc tế với rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn.

Bãi biển Cà Ná

Cà ná là một trong những bãi biển hoang sơ, rộng lớn và đẹp nhất ở Việt Nam. Ai một lần đi ngang đây cũng cảm nhận được vẻ đẹp quyến rũ của nơi này, không khác gì một nàng công chúa đang nằm ngủ.

Vùng biển này có tên là Cà Ná là theo một truyền thuyết như sa: Trong quá khứ, dưới thời nhà Nguyễn có một vị vua và một hoàng hậu đã đến đây dạo mát, bơi lội, rồi họ nhận ra nét đẹp duyên dáng, dịu dàng của vùng đất này nên đặt tên cho nó là “Nàng Tiên Cá” trong tiếng Chăm gọi là “Ca Na”. Biển Cà Ná còn khá hoang sơ so với những vùng biển khác của Việt Nam.

Trên bản đồ du lịch Thế Giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhắc đến tên Cà Ná, người ta thường mường tượng đến một bức tranh tuyệt đẹp của biển, núi, rừng cùng với sự giao thoa của nền văn hoá Chăm cổ xưa. Nơi đây là một sự kết hợp của vẻ đẹp tự nhiên và những giá trị văn hoá làm cho Cà Ná trở thành một trong những thiên đường du lịch thu hút khách nội địa lẫn quốc tế thường xuyên đến tham quan, khám phá.

Bãi biển Ninh Chữ, Ninh Thuận

Nằm trong danh sách những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam có tên “Ninh Chữ”. Ở đây có bãi cát trắng mịn kéo dài hình cung bán nguyệt, sóng lặng, yên bình, nước biển có màu xanh thẫm và bầu trời xung quanh có màu xanh ngát…

Khí hậu ở vùng Ninh Chữ mát mẻ, nắng ấm quanh năm, đặc biệt với những hàng dương sát biển nên nếu là một người yêu thích sự tĩnh lặng, du khách có thể thả mình bên dưới tán cây dương, đong đưa chiếc võng để đón gió mát từ biển. Hoặc du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch như: tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền hay thưởng thức các món ăn được chế biến tươi ngon.

Bãi biển Quy Nhơn

Hình thành cách đây hàng trăm năm, thiên nhiên bồi đắp tạo nên bãi biển Quy Nhơn (Bình Định) trông giống “vầng trăng khuyết” nên thơ hấp dẫn du khách.

Bãi biển Quy Nhơn nằm trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bờ biển với màu cát vàng óng ánh. Một bên là biển rộng sóng vỗ rì rào, một bên là các dãy khách sạn, khu resort cao cấp hướng mình đón gió biển.

Từ đây, có thể nhìn thấy những hàng dừa xanh đu đưa theo gió, phóng tầm nhìn ra xa 1 chút sẽ thấy một màu xanh đại dương tươi mát hòa với màu trời trong vắt như ngọc. Có nhiều bãi biển ở Quy Nhơn nổi tiếng hoang sơ, mang vẻ đẹp giống như thiên đường mà tạo hóa ban tặng: Bãi Trứng, Bãi Ghềnh Ráng – Tiên Sa, Bãi Dại…

Bãi biển Non Nước, Đà Nẵng

Biển Non Nước thuộc dải bờ biển Đà Nẵng, nơi từng được Tạp chí Forbes, hàng đầu của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nằm kề danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP Đà Nẵng 8 km về phía Đông Nam.

Môi trường nơi đây an bình đến mức lý tưởng, du khách đến thoải mái thả mình vào làn nước biển trong vắt hay tham gia những hoạt động giải trí trên biển quanh năm như: câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển. Và thưởng thức nhiều đặc sản biển tươi ngon như mực, tôm, cua, ốc…

Khi màn đêm buông xuống, trăng lên, bạn có thể thả mình trên những chiếc ghế dài êm ái ven biển, lắng nghe tiếng sóng biển du dương và tận hưởng không gian huyền ảo.

Bãi biển Cát Cò, Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng là huyện đảo có nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, trong đó Cát Cò là cụm bãi biển đẹp nhất. Bãi Cát Cò 1 thì rộng và đẹp nhất, vừa thích hợp để bơi vừa thích hơp để ngắm cảnh, nhất là cảnh hoàng hôn nhuộm tím cả khung trời. Cát Cò 1 được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, không khí trong lành và đặc biệt nước rất xanh.

Trong khi đó, Cát Cò 2 lại mang vẻ hoang sơ, rất yên bình và có chút huyền bí. Nếu bạn là người thích sự bí ẩn, thích thư giãn và không thích sự ồn ảo thì nên qua bãi tắm này, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không có lần thứ 2 trong đời! Bãi Cát Cò 3 nhiều sóng và khá sâu, thích hợp cho những người bơi giỏi và muốn khám phá dưới đáy biển.

Bãi biển Đồi Dương, Phan Thiết

Sở dĩ bãi biển này có tên là Đồi Dương vì trước đây ở đây trồng rất nhiều hàng dương chắn gió, cả vùng rợp bóng cây dương.

Bãi biển Đồi Dương còn là một trong những bãi tắm đẹp với những hàng phi lao xanh mướt chạy dọc theo bờ biển, và đã trở thành địa điểm du lịch có tiếng của thành phố Phan Thiết. Tuy nằm cạnh trung tâm phố thị, nhưng bãi biển Đồi Dương vẫn mang vẻ đẹp yên bình, khoáng đạt, sóng vỗ rì rào êm dịu.

Bãi biển Đồi Dương tuy không rộng lắm nhưng kéo dài gần 3km, độ sâu vừa phải, làn nước trong xanh, và triền cát vàng óng ả, lấp lánh ánh mặt trời. Đặc biệt là bãi biển nằm ở gần trung tâm nên rất thuận lợi cho người dân địa phương và du khách đến tắm biển, vui chơi thể thao, thư giãn hàng ngày.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Hạ Long có rất nhiều bãi biển đẹp, điển hình có Bãi tắm Tuần Châu (bãi tắm nhân tạo nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8 km với thảm cát trải dài 2 km); Bãi tắm Quan Lạn (bãi biển đẹp, còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm); Bãi tắm Ba Trái Đào (với ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, nhìn xa hệt như ba trái đào tiên); Bãi tắm Bãi Cháy (bãi biển nhân tạo rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long)…

Vịnh Hạ Long được Tạp chí Huffington Post, Mỹ ca ngợi là một trong 10 địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh.

Bãi biển Quan Lạn, Vịnh Bãi Tử Long

Là hòn hoang sơ nằm trong vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận huyện đảo Vân Đồn, muốn tới Quan Lạn, hành khách phải trải qua 2 tiếng ngồi trên tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng. Vì còn rất hoang sơ, các bãi biển ở Quan Lạn đều rất sạch sẽ

Ấn tượng đầu tiên, điều làm nên sự khác biệt của Quan Lạn với nhiều vùng biển phía Bắc khác là màu nước xanh lam, bờ cát trắng đẹp không kém bất cứ một bãi biển nào từ miền Trung đổ vào. Đây là bãi biển Sơn Hào thuộc xã Quan Lạn trên đảo. Nước biển ở đây trong văn vắt, cát trắng mịn.

Hương Giang

Theo ivivu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Việt Nam có bãi biển dài từ Nam chí Bắc, bởi vậy, không quá lạ khi đất nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp. Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã làm một cuộc bình chọn ra top 20 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, cùng điểm danh những bãi biển "may mắn" này nhé!

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!